อื่นๆ

รีวิวการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่าน แอปฯ เป๋าตัง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่าน แอปฯ เป๋าตัง

สวัสดีครับเพื่อนๆ นักอ่านทุกๆ ท่าน วันนี้ผู้เขียนเกิดไอเดียในการลองซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลขึ้นมา หลังจากเพื่อนร่วมงานของผู้เขียนได้แนะนำมาให้ลองซื้อดูผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ดู เพราะเห็นว่าราคาถูกกว่าท้องตลาด โดยมีจำหน่ายอยู่เพียง 80 บาท วันนี้ผู้เขียนเลยจะขอเปิดคอนเทนต์รีวิวซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลครั้งแรกให้เพื่อนๆ ได้ดูกันครับ

ขั้นตอนแรก ก่อนอื่นเราต้องเข้าไปยังแอปพลิเคชันเป๋าตังกันก่อน แล้วเพื่อนๆ จะเจอหน้าแรก ให้กดตรงเมนู "บริการ" ตรงแถบเมนูด้านล่างได้เลย จากนั้นจะมีโลโกเมนู "สลากกินแบ่งรัฐบาล" ตรงส่วนของ "โครงการและมาตรการรัฐ" ครับ

ภาพที่ 1หลังจากนั้นเราจะเข้าสู่หน้าแรกของทางสลากกินแบ่งรัฐบาล ตรงหน้าแรกนี้จะแสดงงวดวันที่นั้นๆ และเลขที่ได้ออกไปแล้วในแต่ละงวด

ภาพที่ 2ขั้นตอนที่ 2 ส่วนเมนูแถบด้านล่างจะมีการบอก "หน้าหลัก", "สลากฯ ของฉัน" และอื่นๆ โดยครั้งนี้ผู้เขียนจะขอเน้นการเข้าซื้อสลากฯ เป็นหลักครับ โอเคเราไปกันต่อเลย โดยกดที่ปุ่ม "ซื้อสลากดิจิทัล" ตรงด้านมุมซ้ายบน

Advertisement

Advertisement

ภาพที่ 3ขั้นตอนที่ 3 ทีนี้เราก็จะได้เข้ามาที่หน้าสลากฯ ที่มีมากมายหลากหลายตัวเลข และหลากหลายร้านค้าที่เข้าร่วม อันนี้เลือกได้ตามสะดวก และกด "เลือก"ตรงหน้าสลากต่างๆ นี้ผู้เขียนขออนุญาตลบตัวเลขออกนะครับ โดยในหน้านี้เราจะเลือกสลากที่แนะนำหรือจะกรอกตัวเลขที่เราต้องการลงไปได้เลยครับ ทางผู้เขียนก็ใช้วิธีกรอกตัวเลขเหมือนกัน

ภาพที่ 4ขั้นตอนที่ 4 เมื่อเราเลือกได้ว่าต้องการเบอร์หรือตัวเลขไหนก็กด "เลือก" จากนั้นหน้าแอปฯ จะแสดงให้เราเห็นดังภาพบนนี้ครับ โดยเราสามารถเลือกได้ว่าจะกด "เอาออก" หากกรณีเลือกผิด จากนั้นก็กดปุ่ม "ตรวจสอบสลากฯ" ด้านล่างได้เลย

ภาพที่ 5ขั้นตอนที่ 5 ในหน้านี้เราสามารถเลือก "เพิ่มสลากฯ" ได้อีกถึง 20 ใบเลยทีเดียว จากนั้นผู้เขียนก็จะขอกด "ชำระเงิน" โดยทางผู้เขียนได้เติมตังค์เข้าไปใน G-wallet เรียบร้อยแล้วเป็นจำนวน 80 บาทถ้วน

Advertisement

Advertisement

ภาพที่ 6ภาพที่ 6จากนั้นขั้นตอนสุดท้าย กด "ยืนยันชำระเงิน" ดังภาพด้านบน และกดรหัสผ่านของเราอันเป็นเสร็จ แล้วรอรับใบเสร็จได้เลย

ภาพที่ 8เท่านี้ผู้เขียนก็จะได้สลากกินแบ่งรัฐบาลแบบดิจิทัลมาอยู่ในมือถือรอวันประกาศผลสลากแล้ว สำหรับผู้เขียนมองว่าใช้งานง่าย ซื้อคล่อง และถูกกว่าที่ตลาดมีอยู่ ณ ตอนนี้มากเลย เพื่อนๆก็ลองไปทำกันดูนะ หรือหากเผื่อพ่อ แม่ พี่ น้องของเพื่อนๆ อยากซื้อแต่กดซื้อผ่านแอปเป๋าตังไม่ถูกก็ชวนเขามาอ่านรีวิวบทนี้ได้นะครับ หรือจะแชร์ไปให้ท่านที่บ้านอ่านเพื่อเป็นแนวทางการใช้งานได้เลย บอกก่อนว่าทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาที่จะเชิญชวนให้เล่นหวยนะ (ฮ่าๆ) ก็ขอให้บทความนี้เป็นเพียงบทความรีวิวแนะนำการใช้งานการซื้อสลากดิจิทัลผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" นะครับ ในเมื่อยุคปัจจุบันเราซื้อกันง่ายแบบนี้ ก็ขอให้ซื้อกันอย่างมีสติ และใช้เงินเย็นในการลงทุนในส่วนนี้นะครับ เพื่อเลี่ยงความเสี่ยงในการเกิดความเสียหายในด้านต่างๆ

Advertisement

Advertisement

ภาพปก,โลโก้ และภาพที่ 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 ถ่ายมาจากอุปกรณ์ของผู้เขียน โดยผู้เขียน

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

trueCover

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
immark
immark
อ่านบทความอื่นจาก immark

รีวิวหนัง - บล็อก - ไลฟ์สไตล์ - หนังสือ - โน่นนี่นั่น

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์