ไลฟ์แฮ็ก

รีวิวการหารายได้จาก Uber Eats

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวการหารายได้จาก Uber Eats

สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่าน หวังว่าทุกคนสบายดีนะครับ วันนี้ผมจะมารีวิว การหายรายได้จากการส่งอาหารกับ Uber eats ในช่วง Lock Down จากไวรัส Covid-19 ครับผม หวังว่าข้อมูลต่อไปนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนนะครับ ไปดูข้อมูลกันเลยครับ

ขั้นตอนที่ 1. ดาวน์โหลด แอปพลิเคชั่น Uber Driver เพื่อทำการสมัคร และส่งเอกสารครับ

ขั้นตอนนี้ จะมีการตรวจสอบเอกสารราวๆ 1-2 สัปดาห์เลยนะครับ ผมแนะนำว่าเตรียมเอกสารให้ชัดเจนแล้วสมัคร จะประหยัดเวลามากๆ เลยครับ เบื้องต้นก็ต้องใช้

App Uber Driver ครับ

ขั้นตอนที่ 2. สั่งกระเป๋าเก็บความร้อนจาก Uber eats

ข้อนี้สำคัญนะครับ ถ้าไม่มีกระเป๋าเริ่มทำงานไม่ได้   เมื่อได้มาแล้วก็แจ้งไปที่ บริษัท แล้วทางบริษัทจะดำเนินการ Active บัญชีของเราครับ

ขั้นตอนที่ 3. เมื่อได้กระเป๋าก็พร้อมล้อหมุน ไปลุยส่งอาหารแล้วครับ

สำหรับผมแบ่งเวลาการส่งออกเป็นวันละ 2 ช่วงเวลาครับ คือ ช่วงเที่ยง 2 ชม. และ ช่วงหัวค่ำ 3 ชม ครับ ผมเริ่มวันแรกเป็นวันพฤหัส ตื่นเต้นมากๆ ครับ โดยเฉพาะออเดอร์แรก เราจะเก้ๆ กังๆ มากเวลาเข้าไปรับอาหารที่ร้าน แต่ก็สนุกดีครับ สรุปรายได้วันแรกผมทำไปได้ $67.10 แต่ก็ใช้เวลาไป 6 ชม กว่าๆ เลยครับ เพราะว่าผมยังไม่รู้ทริค ที่เราจะได้ออเดอร์บ่อยๆ  แต่เมื่อได้ทราบเทคนิกว่าเราควรไปจอดใกล้ๆ ร้านอาหารที่ยุ่งๆ ออเดอร์ เยอะๆ ก็ทำให้ประหยัดเวลามากขึ้นครับ

รายได้วันแรกครับ

ข้อจำกัดของผมคือ ผมถือวีซ่านักเรียน ทำให้สามารถทำงานได้แค่ 20 ชม. ต่ออาทิตย์เท่านั้นครับ และรายได้ได้อาทิตย์แรกของผมก็คือ $241.90 ครับ ถือว่าเป็นรายได้เสริมได้เลยนะครับ ระหว่างอยู่ว่างๆ ในช่วง Lock Down

Advertisement

Advertisement

รายได้ตลอดสัปดาห์ครับ

ขั้นตอนที่ 4. การเบิกเงินค่าแรง

ขั้นตอนนี้ผมใจจดจ่อมากเลยครับ เพราะเป็นการทำงานส่งอาหารครั้งแรกของผม ขั้นตอนก็มีไม่มากครับ เข้าไปที่แอป แล้วกดเมนู Earnings แล้วกดคำว่า Cash Out บริษัทก็จะทำการโอนเงินค่าแรงที่เราทำได้มาทั้งสัปดาห์ เข้าบัญชีที่เราแจ้งเอาไว้แต่แรกครับ ตอนเห็นเงินเข้ามาในบัญชี มันเป็นความรู้สึกที่ตื่นเต้น และดีใจอย่างบอกไม่ถูกเลยครับ เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ กับอาชีพส่งอาหารในต่างประเทศของผมเลยก็ว่าได้ครับ

กดเบิกเงินที่ Cash out

สุดท้ายนี้ผมหวังว่าข้อมูลที่ผมได้นำเสนอจะให้เกล็ดความรู้แก่ผู้อ่านไม่มากก็น้อยนะครับ
แล้วคราวหน้าผมจะนำประสบการณ์อื่นๆ ของผมในต่างประเทศมารีวิวให้ได้อ่านกันอีกนะครับ

เครดิตรูปภาพหน้าปก
https://www.freepik.com/free-photo/food-delivery_5766361.htm#page=2&query=Food+Delivery&position=24

Advertisement

Advertisement

รูปที่ 2 - 5 เป็นรูปภาพของผู้เขียนเองครับ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์