อื่นๆ

รีวิวหนังสือนิทานภาพ พระราชาผู้สั่งห้ามความมืด นิทานภาพที่คนทุกวัยอ่านได้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวหนังสือนิทานภาพ พระราชาผู้สั่งห้ามความมืด นิทานภาพที่คนทุกวัยอ่านได้

พระราชาผู้สั่งห้ามความมืดคือนิทานภาพสำหรับเด็กอ่านได้ผู้ใหญ่อ่านดี มีเนื้อหาที่สั้น กระชับ ดำเนินเรื่องรวดเร็ว มีสาระและได้ประโยชน์พร้อมทั้งข้อคิดต่างๆนาๆมากมายที่สามารถนำมาใช้ได้ในชีวิตประจำวัน การออกแบบคาแรทเตอร์และตัวละครยังมีความน่าสนใจตรงที่มีความคิดและความต้องการเป็นของตัวเองอีกเรื่อง เป็นนิทานภาพสนุกๆที่อ่านได้เวลาว่าง จะอ่านคนเดียวหรืออ่านกับครอบครัวก็ได้ นี้คือเหตุผลที่นำมารีวิว

เรื่องย่อ

1

ในประเทศๆหนึ่ง พระราชาหวาดกลัวความมืดตั้งแต่เด็ก เมื่อโตขึ้นจนได้กลายเป็นพระราชา จึงออกกฏห้ามไม่ให้มีความมืดไว้ในประเทศ แต่ความมืดเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับชีวิตของมนุษย์มายาวนาน พระราชาจึงต้องทำทุกอย่างเพื่อสั่งห้ามความมืดในประเทศของตัวเอง

ตัวละคร

2

  • พระราชา หวาดกลัวความมืดตั้งแต่เด็ก เลยออกกฏสั่งห้ามความมืดภายในประเทศของตัวเอง
  • ทหาร องครักษ์ และสายตรวจ ทำทุกอย่างเพื่อปกป้องพระราชาและคุ้มครองความปลอดภัยของชีวิตพระราชา
  • ประชาชน คือพลเมืองที่อาศัยอยู่ในประเทศที่พระราชาปกครอง

Advertisement

Advertisement

ความรู้สึกที่ได้อ่าน

34

เป็นหนังสือนิทานภาพที่ภาพวาดสวย ลายเส้นเป็นลายเส้นแบบ sketch ภาพด้วยดินสอผสมสีน้ำและพู่กันจุ่ม แถมเนื้อหาก็ดีด้วย เป็นหนังสือที่ผูัใหญ่และเด็กอ่านได้ เหมาะสำหรับคนทุกเพศ ทุกวัย และทุกช่วงอายุ  ผู้เขียนไปเจอหนังสือเล่มนี้ในร้านหนังสือใกล้ๆบ้านที่ผู้เขียนไปเป็นประจำและรู้สึกสะดุดใจชื่อเรื่องเลยซื้อมาค่ะว่าทำไมพระราชาต้องสั่งห้ามความมืด และพอได้อ่านก็เป็นนิทานภาพที่อ่านสนุก ย่อยง่าย ไม่ต้องคิดหรือตีความอะไรมาก เนื้อหาดำเนินเรื่องรวดเร็ว ความหมายตรงตามตัว แอบแฝงมาด้วยข้อคิดในการใช้ชีวิต อำนาจ ผู้ปกครองและผู้ถูกปกครอง ลายเส้นภาพวาดการ์ตูนก็อบอุ่น น่ารัก มีโทนสีการใช้สีหลักๆในเนื้อเรื่องแค่สองสีคือสีดำกับสีเหลืองสว่างๆแกมทอง เส้นเรื่องสมเหตุสมผล อ่านแล้วรู้สึกได้ประโยชน์ในการรูัทันคนและอำนาจของคนดี และอาจทำให้เราต้องกลับมานั่งตรึกระลึก นึก และไตร่ตรองว่าสิ่งที่เราปฏิบัติตามๆกันมาที่เขาบอกเล่าและทำตามๆกันมานั้น เป็นสิ่งที่ถูกต้องและเหมาะกับความต้องการในชีวิตของเราจริงๆหรือเปล่า เป็นนิทานภาพที่ถ่ายทอดเนื้อหาออกมาได้อย่างชาญฉลาดมากๆในการดำเนินเนื้อเรื่องแค่ไม่กี่หน้าและตัวละครแค่ไม่กี่ตัวในเรื่อง ต้องขอรีวิวสามคำสำหรับนิทานภาพเล่มนี้คือ สนุก สร้างสรรค์ ถ่ายทอดเรื่องราวอย่างชาญฉลาด และย่อยง่ายสำหรับผู้อ่านทุกๆคนค่ะ หลังจากอ่านจบมันทำให้ผู้เขียนเริ่มตั้งคำถามถึงสิ่งรอบๆตัวที่ผู้เขียนไม่ค่อยสังเกตหรือใส่ใจมาก่อนตอนเด็กๆค่ะ

Advertisement

Advertisement

คะแนนรีวิว 10/10


ขอขอบคุณเครดิตรูปภาพ หน้าปก / Canva รูปประกอบภาพหน้าปกที่ 1 โดยผู้เขียนเอง

รูปภาพประกอบที่ 1 / 2 / 3 / 4 โดย ผู้เขียนเอง

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลก์คนที่ชอบ 'ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี'

STAR COVER

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์