อื่นๆ

รีวิวหนังสือภาพหายาก Dawn : The Worlds of Final Fantasy

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวหนังสือภาพหายาก Dawn :  The Worlds of Final Fantasy

หากใครเป็นแฟนคอเกม RPG หนึ่งในนั้นต้องมีเกม Final Fantasy จากค่ายเกม Square Enix อย่างแน่นอน ซึ่งก่อนที่จะมาเป็นเกม Final Fantasy เบื้องหลังเกมสุดอลังการที่เป็นตำนานหลายภาคนี้ได้ถูกออกแบบตัวละครและโลโก้ที่เป็นเอกลักษณ์ โดย อ.โยชิทากะ อามาโนะ (Yoshitaka Amano) ศิลปินชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น และหนังสือภาพ หรือ Artbook เล่มนี้ที่มีชื่อว่า Dawn : The Worlds of Final Fantasy ได้ถูกตีพิมพ์เวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นครั้งแรกเมื่อปี 1991 โดย NTT Publishing และตีพิมพ์ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษปี 2009 โดย Dark Horse Comics

หนังสือภาพ Dawn : The Worlds of Final Fantasy

ในหนังสือภาพเล่มนี้ได้รวบรวมผลงานของอาจารย์ตั้งแต่เกม Final Fantasy ภาค 1 ถึง 4 โดยลักษณะเด่นของงาน อ.อามาโนะคือการใช้พู่กันรวมถึงลักษณะงานที่มีการผสมผสานความเป็นตะวันออกและตะวันตกอยู่ด้วย

ภาพงานของ อ.อามาโนะ ในหนังสือภาพเล่มนี้ได้รวบรวมภาพคาแรกเตอร์ตัวละคร มอนสเตอร์ และภาพทิวทัศน์ของอาจารย์ซึ่งในที่นี้จะนำมาให้ดูเป็นบางส่วน

Advertisement

Advertisement


หากจะบอกว่าเป็นรูปนก Chocobo นกน่ารักสีเหลืองในเกม Final Fantasy หลายคนคงอาจจะไม่เชื่อสายตา แต่รูปนี้เป็น original character ของนก Chocobo ที่ออกแบบโดย อ.อามาโนะ ซึ่งได้ถูกนำมาพิมพ์ในหนังสือเล่มนี้

Chocobo


ภาพ The nameless warrior เป็นอีกหนึ่งงานใน Final Fantasy III ที่คาแรกเตอร์ได้ถูกนำมาเป็นโลโก้ใน Final Fantasy III ใน DS Remake และหากสังเกตใน Dissidia Final Fantasy ที่มีตัวละครชื่อ Onion Knight คาแรกเตอร์ตัวนี้ได้รับอิทธิพลการออกแบบมาจาก The nameless warrior นั่นเอง

The nameless warrior


ภาพ Barbariccia หนึ่งใน The Archfiends ธาตุลม ปรากฏตัวใน Final Fantasy IV

Barbaricciaภายในเล่มมีภาพวาดขนาดใหญ่ได้ถูกนำมาบรรจุในเล่มในรูปแบบกระดาษพับ

ภาพวาดของ อ.อามาโนะ ในรูปแบบแผ่นพับ ปัจจุบันหนังสือภาพ Dawn : The Worlds of Final Fantasy หาซื้อได้ยากและราคาที่นำมาขายในปัจจุบันยังคงแพงกว่าราคาปก แต่ยังคงหาได้ในเว็บไซต์ของ Amazon และ eBay ซึ่งผู้เขียนเองได้ซื้อหนังสือเล่มนี้ในแบบของมือสอง แต่ถึงอย่างไรสำหรับคนที่ชื่นชอบเกม Final Fantasy หรือคนที่คลั่งไคล้งาน Concept art ในเกมต้องไม่พลาดที่จะชื่นชมผลงานของ อ.อามาโนะ อย่างแน่นอน

Advertisement

Advertisement

Dawn : The Worlds of Final Fantasy จึงเป็นอีกหนึ่งหนังสือภาพที่น่าเก็บสะสมเพราะเป็นหนังสือภาพที่รวบรวมผลงานในเกม Final Fantasy ในยุคแรกเริ่มของ อ.อามาโนะ นั่นเอง

ภาพประกอบบทความโดย nofilter (ผู้เขียน)

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์