อื่นๆ

รีวิวเกมสยองขวัญ " COLD CALL " เสียงมรณะจากความหนาวเย็น

504
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
 รีวิวเกมสยองขวัญ " COLD CALL " เสียงมรณะจากความหนาวเย็น

หลังจากสิงสู่เล่นเกมฟรีในเว็บไซต์ itch.io มาหลายเกมแล้ว ในบทความนี้ผมขอปรับเปลี่ยนวิสัยทัศน์พาคุณผู้อ่านไปเสียเงินบ้างกับ " COLD CALL  " เกมอินดี้สยองขวัญมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่ดำเนินเนื้อเรื่องในฉากหลังเป็นบ้านหลังใหญ่ทั่วไป แต่ความประหลาดคือสมาชิกครอบครัวนี้หายตัวไปอย่างไร้วี่แวว

โดยเกมนี้ได้รับไอเดียการเล่นรูปแบบ Point And Click มาจากเกมแฟลชที่นิยมบนอินเทอร์เน็ตช่วงต้นยุค 2000 และจากการหาข้อมูลเพื่อเพิ่มอรรถรสในการเล่นพบว่า COLD CALL ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่ได้รับเสียงวิจารณ์แง่บวกสูงมากในเว็บ  itch.io แปลว่ารับประกันความสนุกคุ้มเวลาแน่นอน

โดยหากใครสนใจสามารถกดซื้อมานั่งเล่นได้เพลินๆ พอดีคำไม่ยาวมากในราคาขั้นต่ำเพียง 32 บาทเท่านั้น สามารถดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์ 👉 Iitch.io 👈 เนื้อเรื่องของเกมนี้มีอะไรน่าสนใจจนทำให้ผมต้องหยิบยกมารีวิว เราไปหาคำตอบพร้อมกันในบทความนี้เลยครับ

Advertisement

Advertisement

cold call

เนื้อเรื่อง | Story

ในวันคริสต์มาสอีฟที่ผู้คนกำลังเฉลิมฉลองอย่างมีความสุขกับครอบครัวที่รักแบบพร้อมหน้าพร้อมตา เจ้าหน้าที่ " เฟรเดอริค ฮาร์ตเวลล์ " ตำรวจไฟแรงที่ทำงานอย่างแข็งขันเหมือนเดิมต้องเดินทางไปตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งที่เข้าได้รับแจ้งทางวิทยุ

บรรยากาศภายนอกตัวบ้านดูเงียบสงบ แต่ไร้เสียงตอบรับจากเจ้าของบ้าน ด้วยสัญชาตญาณตำรวจเราจึงตัดสินใจเปิดประตูเข้าไปตรวจสอบภายในบ้านก็พบกับเรื่องน่าตกใจทันควัน เพราะบ้านหลังนี้อากาศหนาวเย็นผิดปกติแถมไม่มีใครอยู่เลยแม้แต่คนเดียว ดูเหมือนกับว่าพวกเขาหายไปเฉยๆ แต่ที่น่ากลัวไปกว่านั้นดูเหมือนว่าบ้านหลังนี้จะเป็นที่อยู่อาศัยของ " สิ่งชั่วร้าย " ที่ซ่อนตัวภายใต้เงามืดที่พร้อมจ้องเล่นงานทุกชีวิตที่ย่างกรายพ้นเข้ามาในบ้านหลังนี้

cold call

ตัวละครหลัก | Character

ตัวละครหลักในเกม COLD CALL นั่นมีค่อนข้างน้อยมากๆ เพราะจะมีเพียงแค่ตัวเราที่ต้องติดอยู่ในบ้านหลังใหญ่สุดวังเวงพร้อมกับปีศาจแห่งความหนาวเย็นที่จ้องเล่นงานเรา

Advertisement

Advertisement

cold call

ความรู้สึกหลังเล่น

COLD CALL คือเกมอินดี้สยองขวัญสั้นๆ ที่เหมาะสำหรับเก็บไว้เล่นในช่วงคริสต์มาส แต่ผมเชื่อว่าถ้าใจคุณแน่พอเล่นตอนไหนก็สนุกเหมือนกันเพราะเกมนี้คุณภาพระดับเกรด A โดยข้อดีคือภาพกราฟิกสองมิติที่สวยมากๆ ภาพคุณภาพคมชัดชวนให้รู้สึกว่าเราอยู่ในบ้านหลังนั้นจริงๆ เป็นส่วนช่วยส่งเสริมให้บรรยากาศของเกมดูลึกลับน่ากลัวมากขึ้นไปอีก นอกจากนี้ตัวเกมไม่ได้โจมตีผู้เล่นแบบหนักหน่วงตั้งแต่เริ่มต้น แต่จะมีการเล่าเนื้อเรื่องและคอยๆ สร้างบรรยากาศน่ากลัวไปเรื่อยๆ จากการเดินสำรวจตัวบ้าน และพอถึงจุดสำคัญมันก็ไม่ปล่อยให้เราได้พักหายใจหายคออีกเลยจนกระทั่งจบเกม

ตัวเกมยังมีความท้าทายในแง่ของการเอาชีวิตรอดที่ต้องบริหารจัดการ " ความร้อน " จากเตาผิงเพื่อไม่ให้อุณหภูมิของตัวบ้านเย็นเกินไปจนเราแข็งตาย การปรากฏตัวของปีศาจก็น่าขนลุกจนผู้ชายอกสามศอกแบบผมมีอาการตัวกระตุก  แถมด้วยรูปแบบการเล่นที่เป็นแนว Point And Click ก็เป็นการกำหนดมุมกล้องตายตัวก็ยิ่งน่ากลัวเพราะเราไม่สามารถหันหน้าหลบได้เหมือนเกมผีอื่นๆ

Advertisement

Advertisement

cold call

ถ้าหากจะกล่าวถึงข้อเสียของเกมนี้ก็คงเป็นเรื่องของการโจมตีของศัตรูที่พอเล่นไปสักพักมันจะค่อนข้างเดาง่ายไปหน่อยทำให้ความหวาดกลัวลดลงเล็กน้อย ประกอบกับฉากจบที่ถึงแม้ผมจะชอบเพราะทำออกมาได้ค่อนข้างหักมุมดี แต่พอมาคิดอีกทีในบางมุมก็แอบรู้สึกว่ามันดูบังคับผู้เล่นเกินไปหน่อยจนน่าเสียดาย มันคงจะดีไม่น้อยหากมีตัวเลือกฉากจบให้ผู้เล่นมากกว่านี้

นอกจากนี้ผมยังมองว่าเกมนี้อาจจะไม่เหมาะสำหรับคนที่ " กลัวที่แคบ " หรือขี้ตกใจง่าย เพราะเกมนี้จะล็อคมุมกล้องแบบหน้าตรงตามแบบฉบับของเกม Point And Click  และเมื่อถึงจุดสำคัญเกมมันจะไม่ยั้งมือให้ผู้เล่นได้หายใจหายคอกันเลยทีเดียว

แต่สุดท้ายแล้วข้อเสียข้างต้นก็ไม่แข็งแรงพอที่จะใช้ด้อยค่าความดีงามของเกมนี้ เพราะว่า COLD CALL กลายเป็นอีกหนึ่งเกมอินดี้ที่ทำให้ผมติดใจบรรยากาศความลึกลับของสถานที่ ปีศาจ และรูปแบบการต่อสู้โดยรวม ผมจึงอยากแนะนำให้ลองหามาเล่นสักครั้งครับ สามารถดาวน์โหลดได้จากลิงก์ด้านล่างในราคาขั้นต่ำเพียง 32 บาทเท่านั้น

  • ตัวอย่าง : Moonbit
  • ดาวน์โหลด : Iitch.io

คะแนน 9.0 / 10

่ีjustreviewบทความน่าสนใจจาก JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด


เครดิตรูปภาพประกอบ

1. รูปภาพหน้าปก moonbit , JustReview(ผู้เขียนบทความ)

2. รูปภาพประกอบ

- ภาพที่ 1 , 2 , 3 , 4 : COLD CALL Game Play

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JustReview
JustReview
อ่านบทความอื่นจาก JustReview

JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์