อื่นๆ

รีวิวเกมสยองขวัญ " Goodnight Meowmie " ฝันดีนะน้องเหมียว

8.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกมสยองขวัญ " Goodnight Meowmie " ฝันดีนะน้องเหมียว

ผมรู้พวกคุณหลายคนที่หลงเข้าอ่านบทความนี้ต้องเป็น " ทาสแมว " เหมือนผมใช่ไหมละ ในบทความนี้ผมเขียนเพื่อเอาใจพวกคุณเป็นพิเศษกับการรีวิว " Goodnight Meowmie " เกมอินดี้สยองขวัญสองมิติที่บอกเล่าเรื่องราวความผูกพันของสาวน้อยกับน้องแมวที่รัก

เกมนี้ใช้เวลาพัฒนาเพียงแค่ 72 ชั่วโมงเท่านั้นสำหรับส่งเข้าร่วมในเทศกาลเกม " Ludum Dare " รอบที่ 41 ภายใต้หัวข้อการนำสองสิ่งที่ดูเข้ากันไม่ได้มารวมกันให้กลายเป็นเกม จึงเกิดเป็นไอเดียของผู้พัฒนาที่หยิบยกสัตว์เลี้ยงสุดน่ารักมาผสมกับความสยองขวัญที่มองภายนอกก็นึกไม่ออกว่ารสชาติของเกมจะออกมาทางไหน

เพียงแค่อ่านไอเดียก็น่าจะมีคนสนใจเกมนี้อยู่ไม่น้อย เพราะฉะนั้นอย่ารอช้าครับ เพราะเกมนี้อยู่ในสถานะ " ฟรี " สามารถเปิดเล่นได้จากเว็บไซต์ 👉 Iitch.io 👈 ผ่านโปรแกรม Chrome หรือ Firefox ในการเล่นเท่านั้น ( เพื่อไม่ให้เกิดปัญหากวนใจในการเล่น ) แต่ก่อนจะเล่นผมอยากให้ลองเลื่อนนิ้วยาวๆ ไปอ่านบทความก่อนว่าเกมนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไรกันแน่ และดีพอจะเสียเวลาเล่นหรือไม่ ?

Advertisement

Advertisement

Goodnight Meowmie

*** คำเตือนถึงแม้ผมจะบอกว่าเกมนี้เหมาะสำหรับทาสแมว แต่ต้องยอมรับว่า Goodnight Meowmie คือเกมสยองขวัญที่อาจมีเนื้อหากระทบจิตใจคนรักสัตว์เล็กน้อย เพราะฉะนั้นโปรดอ่านและเล่นด้วยความระมัดระวังนะครับ

เนื้อเรื่อง | Story

เราคือสาวน้อยตัวเล็กผมฟูในชุดนอนสีฟ้าที่ตื่นขึ้นมาพบกับความน่ารักสดใสของเจ้านายอย่าง " Meowmie " แมวน้อยตัวอวบที่คอยอยู่กับเราเสมอไม่ว่าจะตอนไหน ทุกอย่างดูสดใสเหมือนชีวิตในฝันของเด็กน้อย

ซึ่งหน้าที่หลักของเธอคือการดูแลแมว ไม่ว่าจะเป็นการเล่นและออกไปหาอาหารนอกห้องกลับมาให้กินเสมอ แต่เมื่อเวลาผ่านไปเรื่องราวดำมืดบางอย่างก็ค่อยๆ เผยตัวตนขึ้น พร้อมกับอาการของเจ้าแมวน้อยที่เปลี่ยนไปจนไม่อาจคาดเดาบทสรุปได้

Goodnight Meowmie

ตัวละครหลัก | Character

ตัวละครหลักในเกม Goodnight Meowmie มีเพียง 2 ตัวเท่านั้นได้แก่สาวน้อยกับน้องเหมียว ส่วนจะมีตัวละครอื่นอีกหรือไม่นั้น ? ถ้าอยากรู้ต้องลองเข้าไปเล่นเองดูครับ

Advertisement

Advertisement

Goodnight Meowmie

ความรู้สึกหลังเล่น

Goodnight Meowmie คืออีกหนึ่งเกมอินดี้ฉบับมินิที่อยู่ใน " ระดับเกรด A " ในสายตาของผม เพราะถ้าหากมองภาพโปรโมทของเกมเราจะรู้สึกว่ามันคือเกม " ฟีลกู๊ด " สดใสอบอุ่นหัวใจ โดยข้อดีที่ผมชื่นชอบคือภาพกราฟิกพิกเซลอาร์ตน่ารักๆ ทั้งฉากหลังและตัวละครที่ดีไซน์ออกมาได้น่ารักมากๆ ผ่านมุมมองแบบ 3/4 View

ซึ่งเป็นภาพกราฟิกสองมิติแต่ให้ความรู้สึกเหมือนภาพสามมิติไปพร้อมๆ กัน แต่ถึงจะน่ารักสดใสขนาดไหน แต่เนื้อเรื่องลึกๆ กลับแฝงไปด้วยปริศนาและความเศร้า ความสงสัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตรงหน้าที่รอเฉลยในฉากจบของเกมทำให้ผมแอบรู้สึกเจ็บปวดอย่างคาดไม่ถึงว่าจะได้รับจากเกมแนวนี้ ( รายละเอียดอื่นๆ ไม่สามารถเล่าได้เลยเพราะจะเป็นการเผยเนื้อหาสำคัญเกินไป)

Goodnight Meowmieตัวเกมออกแบบมาให้เล่นได้ง่ายๆ เบาสมองไม่มีอีเวนต์หรือภารกิจอะไรให้ทำมากมาย เน้นการปูเนื้อเรื่องเป็นหลัก ซึ่งถ้าหากจะให้กล่าวถึงข้อเสียผมยังนึกแถบนึกไม่ออกเพราะด้วยความที่เกมนี้ใช้เวลาพัฒนาเพียง 72 ชั่วโมงแล้วได้ระดับนี้ถือว่าสุดยอดมากๆ

Advertisement

Advertisement

สรุปภาพรวมเกมนี้เหมาะสำหรับสายชอบเสพเนื้อเรื่อง ตัวเกมเล่าเรื่องเรียบง่ายไม่ได้มีฉากการหนีตายบ้าระห่ำเหมือนเกมอื่นๆ  แต่จากข้อดีทั้งหมดที่กล่าวไปข้างต้นผมเชื่อว่าหลายคนจะต้องชื่นชอบเกมนี้เหมือนผม จึงอยากแนะนำให้ลองเข้าไปกดเล่นดูสักครั้งครับ

  • เล่นออนไลน์ได้จาก : Iitch.io

คะแนน 10 / 10

justreviewบทความน่าสนใจจาก JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด


เครดิตรูปภาพประกอบ

1. รูปภาพหน้าปก JustReview(ผู้เขียนบทความ)

2. รูปภาพประกอบ

- ภาพที่ 1 , 2 , 3 , 4 : Goodnight Meowmie Game Play

🕹เกมไหนสนุกสุดปังต้องไม่พลาดมาแชร์ให้เพื่อนๆฟังใน TrueID Communityได้เล้ย😆✨

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JustReview
JustReview
อ่านบทความอื่นจาก JustReview

JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์