เพลง

รีวิวเพลง Birthday จาก เตนล์ NCT โปรเจกต์ SM STATION : NCT LAB

208
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเพลง Birthday จาก เตนล์ NCT โปรเจกต์ SM STATION : NCT LAB

โปรเจกต์ SM STATION  : NCT LAB มีผลงานเพลงออกมาให้ฟังมาอย่างต่อเนื่อง ลุ้นกันตลอดในทุก ๆ เพลง ว่าจะได้เห็นผลงานของสมาชิกคนใดในวงออกมาให้ฟังกัน และช่วงเวลานี้ ผลงานที่ออกมาให้ฟังกันคือเพลง "Birthday" ของ "เตนล์ ชิตพล ลี้ชัยพรกุล" ซึ่งเราก็รอคอยที่จะได้เห็น MV เพราะอยากเห็นโชว์แบบเต็ม ๆ ก่อนหน้านี้ได้ฟังเพลงและชมการแสดงของ "เตนล์" มาแล้วจากรายการวาไรตี้เรียลลิตี้ "Great Dance Crew" รายการแข่งเต้นทีมสตรีทแดนซ์หญิงของประเทศจีน ที่ "เตนล์" ทำหน้าที่เป็นหนึ่งในเมนเทอร์ โดยใน Ep.2 นั้นได้เปิดรายการด้วยการที่เมนเทอร์แต่ละคน ได้จัดโชว์พิเศษมาแสดงให้ชมกัน "เตนล์" ได้จัดโชว์พิเศษที่พิเศษจริง ๆ มาให้ทุกคนที่รอคอยชื่นในหัวใจกันถ้วนหน้า

เตนล์ NCTโชว์ของ "เตนล์" ที่เลือกมาแสดงในรายการ "Great Dance Crew" คือการนำเพลงใหม่ล่าสุด ที่ยังไม่เคยโชว์ที่ไหนมาก่อนมาร้องและเต้นให้ได้ชมกัน ซึ่งก็คือเพลง "Birthday" ซึ่งสิ่งที่ได้เห็นในรายการก็คือทั้งเมนเทอร์ ทั้ง ๆ สาว ๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขัน ต่างก็มีท่าทีตื่นเต้นตื่นตาตื่นใจกับโชว์ที่ได้เห็น เราเองก็รู้สึกไม่ต่างกันเลย อย่างแรกเลยคือดีใจที่ตัวเองไม่พลาดชมรายการในวันนั้น มีความสุขมาก ๆ ที่ได้ชมการแสดงที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่ "เตนล์" เปิดเผยให้ได้ชมกันเป็นครั้งแรก ทั้งมีเสน่ห์ เซ็กซี่ ในท่วงท่าการเต้นที่ทั้งอ่อนโยนและทรงพลังในขณะเดียวกัน

Advertisement

Advertisement

เตนล์ NCTเพลง "Birthday" เป็นเพลงแนว R&B Dance เนื้อหาของเพลงเล่าถึงวันดี ๆ ที่ได้อยู่กับคนรัก ซึ่งเหมือนกับเป็นวันเกิดวันที่พิเศษมาก ๆ เสียงร้องของ "เตนล์" ที่เคยเต็มไปด้วยเสน่ห์อย่างไรกับทุก ๆ ผลงานเพลงที่ผ่านมา วันนี้ก็ยังคงเป็นเช่นนั้น ยังคงมีความหวาน มีความนุ่มนวล และให้ความรู้สึกโรแมนติก เมื่อพูดถึงคนรักในบทเพลง เป็นเพราะที่นอกจากเนื้อหาดี ดนตรีไพเราะ เสียงของ "เตนล์" ก็เพราะมาก ๆ

เตนล์ NCTMV เพลง "Birthday" สามารถสรุปคำจำกัดความสั้น ๆ ในความเป็น "เตนล์" ได้ว่าเพอร์เฟคในทุก ๆ ด้าน ทุกองค์ประกอบ ทุกท่วงท่าลีลาในการเต้น ร่างกาย "เตนล์" เคลื่อนไหวเป็นหนึ่งเดียวไปกับบทเพลง งดงามอย่างมาก แม้จะเปลี่ยนชุด เปลี่ยนสไตล์ เสื้อผ้าหน้าผม ผสมผสานกับแสงสี ฉากหลัง ให้อารมณ์ความรู้สึก ราวกับว่าเรากำลังชมงานศิลปะชั้นเยี่ยม หนึ่งในลีลาเต้นที่ชอบมาก ๆ คือช่วงที่ "เตนล์" เต้นกับกระจก การจัดระเบียบร่างกายที่พลิ้วไหว กับบรรยากาศที่เล่นแสงด้วยโทนสีที่แสนละมุน กับเนื้อเพลง...

Advertisement

Advertisement

I put my hands, hands, hands

When I know you wanna hold them

I wanna be in so deep baby, floating like

we’re deep inside an ocean

MV เพลง "Birthday" ไม่เพียงแต่ "เตนล์" ที่เราไม่สามารถละสายตาจากโชว์ของเขาได้เลย ยังหมายรวมถึงทีมแดนเซอร์ เราต้องเปิดดูซ้ำหลายรอบมาก ๆ เพื่อจะได้เก็บรายละเอียดในทุก ๆ ด้านให้ครบ รวมทั้งรอบที่ตั้งใจชมเหล่าแดนเซอร์ ที่เรื่องความสามารถไม่ต้องพูดถึง เพราะทีมแดนเซอร์ของ "เตนล์" ล้วนแล้วแต่เป็นนักเต้นยอดเยี่ยม ดูแล้วไม่ได้รู้สึกเลยว่ากำลังดูนักร้องที่มีแดนซ์ที่มาเต้นประกอบ แต่เป็นการแสดงของทุก ๆ คน ที่โชว์ความสามารถเฉพาะตัวบนเวทีเดียวกันที่ดูแล้วฟินไปกับทุกท่วงท่าการเคลื่อนไหวไปตามบทเพลงของทุกคน

เตนล์ NCTเตนล์ NCT"เตนล์" ในหลาย ๆ ลุค ที่มีทั้งความหล่อ และเซ็กซี่ แต่เมื่อมาเป็นภาพนิ่งให้ชมกันนั้น ทุก ๆ ภาพบอกเลยว่าสวยมาก ๆ ฟังเพลง "Birthday" ที่ดนตรีมีเสียงกลอง เสียงมาริมบาให้ฟังแบบชัด ๆ กับเนื้อหาของเพลง ที่ฟังแล้วเชื่อว่าหลายคนแอบเขิน เมื่อเปรียบเทียบวันเกิด กับการที่ได้อยู่กับคนรักที่เต็มไปด้วยความเซ็กซี่ และงดงามที่สุดเมื่อเพลงบทนี้ถูกถ่ายทอดโดย "เตนล์"

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์