เพลง

รีวิวเพลง Don't fight the feeling - EXO การกลับมาครั้งใหม่ สมชื่อ King of K-pop

113
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเพลง Don't fight the feeling - EXO การกลับมาครั้งใหม่ สมชื่อ King of K-pop

สิ้นสุดการรอคอยกว่า 1 ปี กับ 7 เดือน EXO คณะบอยแบนด์ฉายา ราชาเพลง K-pop ที่คนทั้งโลกต่างคิดถึงพวกเขา ได้ปล่อยมินิอัลบั้มเศษ Don’ t fight the feeling เป็นที่เรียบร้อยแล้ว มาพร้อมกับเพลงเปิดตัวจังหวะแดนซ์ในชื่อเดียวกัน ที่ใครฟังก็ต้องโยกตาม ประหนึ่งเหมือนหลงไปอยู่ในผับบาร์หรืองานปาร์ตี้แห่งหนึ่ง

EXOหลังปล่อยสตูดิโออัลบั้มลำดับที่ 6 Obsession เมื่อเดือน พ.ย. 2019 และแยกย้ายไปทำผลงานเดี่ยวของแต่ละคน และบางคนขอไปรับใช้ชาติเข้ากรมฯ ตามแบบชายชาติทหารเกาหลีใต้ ล่าสุดวันที่ 7 มิ.ย. 2021 เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย หนุ่มๆ วง EXO ได้รวมตัวกลับมาหาแฟนๆอีกครั้งภายใต้สมาชิกทั้งหมด 7 คน ได้แก่ เลย์ (Lay), ซิ่วหมิน  (Xiumin), แบคฮยอน (Baekhyun), ซานยอล (Chanyeol), ดี.โอ (D.O.), ไค(Kai) และ เซฮุน(Sehun) (ส่วน 2 สมาชิกที่เหลืออย่าง เฉิน (Chen) และ ชูโฮ (Suho) ยังติดถารกิจรับใช้ชาติอยู่) โดยเพลงเปิดตัวล่าสุดอย่าง Don’t fight the feeling เป็นผลงานการแต่งเพลง Kenzie นักแต่งเพลงผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินค่าย SMTOWN โดยเนื้อหาของเพลงนี้แสดงให้เห็นถึงความสดใสของวัยรุ่น และปลุกใจให้ผู้ฟังเชื่อมั่นใจตัวเอง และลุกขึ้นมาต่อสู้กับอุปสรรคต่างๆ นับเป็นบทเพลงที่เหมาะสมในช่วงเวลานี้ ที่สถานการณ์การแพร่ระบาดยังมีอยู่

Advertisement

Advertisement

Lay EXOส่วนมิวสิกวิดีโอ มาในธีมทีมกองทัพที่หล่อเท่-เหล่ท่อที่สุดในจักรวาล ที่พวกเขาจะพาทุกคนขึ้นยานไปทำภารกิจทะลุจักรวาล ที่ถ้าใครได้ดู MV เพลงนี้ จะได้เห็นความสนุกสนาน และความอลังการของกราฟิก ซีจี และความหล่อเท่ของพวกเขา รวมไปถึง Easter egg ใน MV ที่เปรียบเสมือนการทบทวนผลงานต่างๆ ของพวกเขาในช่วง 9 ปีที่ผ่านมา นับเป็นการฉลองครบรอบการเดบิวต์ของคณะนี้ไปด้วย ซึ่งถึงแม้ในเอ็มวีจะมีแค่ 6 คน เนื่องจาก เลย์ (หนึ่งในสมาชิกที่พึ่งจะกลับมาร่วมงานอีกครั้งหลังไปโฟกัสงานที่ประเทศจีนในช่วงหนึ่ง) มีเหตุจำเป็นด้านข้อกำหนดในการเดินทางระหว่างประเทศเกาหลีใต้กับจีน เลยไม่ได้ปรากฏตัวใน MV เพลงนี้ แต่แน่นอนว่าทั้งเพลงและเอ็มวีนี้ จะเป็นที่ชื่นชอบและสมการรอคอยของเหล่า EXO-L ทุกคน

สำหรับกระแสการกลับมาในรอบนี้ ถือว่าคุ้มค่าที่สุดแล้ว เพราะตลอดเกือบ 2 ปี ที่ไม่ได้ทำผลงานใหม่ ก็มีเรื่องราวต่างๆ มากมาย ทั้งผลงานเดี่ยว และภารกิจรับใช้ชาติของแต่ละคน อีกทั้งยังมีสถานการณ์ COVID-19 ที่ส่งผลกระทบต่อการทำกิจกรรมของทั้งค่ายและสมาชิกด้วย ทำให้การกลับมาของ EXO ในครั้งนี้สร้างความตื่นเต้นให้แก่วงการเพลงเกาหลี รวมไปถึงวงการเพลงทั่วโลกเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในโซเชียลเน็ตเวิร์กอย่าง ทวิตเตอร์ ก็มีการพูดถึงเรื่องนี้อย่างเห็นได้ชัด จนถึงขั้นได้ติดอันดับความนิยมสูงสุดในต่างประเทศและในประเทศไทยอีกด้วย นอกจากนั้น ยอดการจองล่วงหน้าของมินิอัลบั้มนี้ ทะลุถึง 1.22 ล้านชุดแล้ว

Advertisement

Advertisement

EXO - DON’T FIGHT THE FEELING

นอกจากเพลงเปิดตัวในมินิอัลบั้มนี้แล้ว ชุดนี้ยังมีเพลงในชุดนี้ถึง 4 เพลง ได้แก่ Paradise, No Matter, Runaway และ Just as Usual ซึ่งตอนนี้สามารถรับฟังทั้ง 5 เพลง จากชุดนี้ได้แล้วตาม Music Streaming ทั่วไป

ช่วงรีวิว: สำหรับเพลงเปิดตัวอย่าง Don't fight the feeling แค่ได้ฟังครั้งแรก แนวดนตรีของเพลงนี้ เกิดรู้สึกอยากจะไปเที่ยวผับบาร์ หรืองานปาร์ตี้มาก เพราะมีความกลิ่นอาย EDM ผสมผสานอารมณ์ความสดใส มันดูเหมือนว่าเพลงนี้แตกต่างกว่าและเหนือกว่าจากบทเพลงอื่นๆ ที่พวกเขาได้รังสรรค์มา จริงอยากให้เพลงนี้มันดูแมส สมการกลับมา แต่ด้วยสถานการณ์ในช่วงนี้แหละนะ ถ้าทุกอย่างสมบูรณ์และกลับสู่ภาวะปกติ ไม่แน่นะร้านผับ บาร์เปิดเพลงนี้ มีแมสกันทั้งประเทศเลย ส่วนเรื่องเสียงร้องและภาพรวมอื่นๆ ในเพลงของแต่ละคนไม่ต้องพูดถึง ทำมาเพื่อการกลับมาครั้งนี้ ถือว่าคุ้มค่าที่สุดแล้ว

Advertisement

Advertisement

สรุป Don't fight the feeling เป็นเพลงแดนซ์ที่สนุกที่สุดและสมการรอคอยมากสำหรับชาว EXO-L ทุกๆคน รวมถึงตัวผู้เขียนด้วย เพราะเราก็ติดตามมาตั้งแต่ผลงานเพลงแรกเมื่อ 9 ปีที่แล้ว และพัฒนาการของแต่ละคนถือว่าไปได้ไกลมาก การกลับมาในรอบเกือบ 2 ปี แม้จะมาไม่ครบวง แต่ทุกองค์ประกอบถือว่ามาครบและจัดเต็ม ส่วนตัวแล้ว เพลง Ko Ko Bop เป็นเพลงที่ผู้เขียนชอบมาก รองลงมาคือเพลงล่าสุดเพลงนี้ ด้วยจังหวะและความลงตัวของทั้งสองเพลงที่กล่าวมาถึงจะต่างแนวเพลงแต่อารมณ์คือเข้ากันมาก และสำหรับ Don't fight the feeling คุณควรจะไปฟังในช่วงเวลานี้ เพราะยิ่งฟังเพลงนี้ ยิ่งสร้างพลังบวกในตัวคุณมากขึ้น นานๆทีอาจถึงขั้นได้โยกย้ายตามจังหวะ หวนนึกถึงบรรยากาศในงานปาร์ตี้ในทันที และนี่คือ เพลงแห่งการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของ The King of K-pop นามว่า EXO

EXO - DON’T FIGHT THE FEELING รับชม Music Video เพลง Don’ t fight the feeling


Credit ภาพ : Facebook EXO

ภาพหน้าปก / ภาพประกอบที่ 1 / ภาพที่ 2 / ภาพที่ 3 / ภาพที่ 4

Credit วิดีโอ : Youtube SMTOWN


ติดตาม #ยามเฝ้าเพลง ได้ทุกช่องทางที่

Facebook: https://www.facebook.com/YarmFaoPleng

Twitter: https://twitter.com/YarmFaoPleng

Blockdit: https://www.blockdit.com/yarmfaopleng

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCz9XNcDiFf40uxL63-nEzCg

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
PattyPouline
PattyPouline
อ่านบทความอื่นจาก PattyPouline

ผู้หญิงธรรมดาที่ไม่ไร้ตัวตน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์