อื่นๆ

รีวิวแอป ฯ SHOPPINGสินค้าจากจีน ไม่ผ่านSHIPPING

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวแอป ฯ SHOPPINGสินค้าจากจีน ไม่ผ่านSHIPPING

สวัสดีค่ะ หลังจากที่กักตัวอยู่บ้านมาเนินนานแล้ว เมื่อไม่ได้ออกนอกบ้านเลยหลาย ๆ คนอยากจะออกไปชอปปิง แต่ก็ไปไม่ได้ก็เลยหันมาชอปผ่านแอปพลิเคชันชั้นนำต่าง ๆ ที่มีดีลเด็ด ๆ และFlash saleกันทุกวัน วันนี้จะมารีวิวแอปพลิเคชันShopping onlineจากประเทศจีนโดยไม่ผ่านShipping ที่มีดีลเด็ด ๆ ไม่แพ้แอป ฯ ชั้นนำเลยค่ะ ซึ่งเป็นการรวบรวมประสบการณ์การสั่งซื้อจริงจากแอปพลิเคชันเหล่านี้ บางแอปพลิเคชันอาจจะไม่เป็นที่นิยมในประเทศไทยนัก เพราะคนไทยอาจจะยังไม่คุ้นชินและไม่มั่นใจในคุณภาพของสินค้าและการขนส่ง วันนี้จะมาแนะนำเชิงเล่าประสบการณ์กันค่ะ

1.Wish แอปพลิเคชันแพลตฟอร์มจากอเมริกา ที่มียอดดาวน์โหลดมากที่สุดในหมวดหมู่ของแอปพลิเคชันชอปปิงในปี2018 เป็นแอป ฯ อี-คอมเมิร์ซที่ติดตามการคลิกของลูกค้าทุกคน หากสินค้าที่มีผู้ชมเลื่อนผ่านเกิน1,000ครั้งโดยที่ไม่คลิกดูเลยจะถูกตัดสินค้าเหล่านี้ทิ้งโดยอัตโนมัติ และตัดสินค้าที่ผู้ค้ามีรีวิวน้อยหรือแสดงรีวิวปลอมออกด้วยค่ะ แอป ฯ จะมีการตรวจจับรีวิวปลอม สินค้าปลอมและเลขพัสดุปลอมแบบอัตโนมัติอีกด้วย อีกทั้งร้านที่ทำผิดยังถูกปรับเงินแล้วต้องออกจากแพลตฟอร์มด้วย และหากผู้ค้ารายใดที่มียอดสั่งซื้อเยอะและมีรีวิวดีก็จะได้รับเงินเร็วขึ้นด้วยค่ะ สินค้าส่วนใหญ่ในแอป ฯ นี้มาจากจีน เป็นที่แน่นอนว่าคุณภาพสินค้าเป็นไปตามราคา

Advertisement

Advertisement

หน้าตาของแอป ฯ นี้จะเป็นสีฟ้า ซึ่งนอกจากนี้แล้วยังสามารถใช้งานผ่านเว็บไซต์ได้ค่ะ

Wish1 เมื่อเข้ามาหน้าแรกจะเจอกับหน้าเก็บแสตมป์เก็บส่วนลดค่ะ เมื่อเราเก็บแสตมป์ครบ7ดวง(7วัน)ก็จะได้ส่วนลดสูงสุดคือ50% ถัดจากหน้าเก็บแสตมป์จะเจอหน้า Blitz Buyหมุนเพื่อลุ้นโบนัสส่วนลดพิเศษ 1ครั้งต่อ1วันเท่านั้น เมื่อเราหมุนได้ส่วนลดเท่าไหร่จะมีสินค้าที่เสนอราคาส่วนลดขึ้นมาได้เลือกสรรค่ะ ข้อเสนอราคาส่วนลดนี้ต้องมีคำสั่งซื้อลงรถเข็นและชำระเงินภายใน10นาทีถึงจะได้ราคานี้นะคะ หากชำระไม่ทันราคาจะเป็นราคาปกติทันทีค่ะ

Wish5

Wish2

ในหน้าแรกของสินค้าส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าที่เราดูบ่อยหรือสินค้าที่เกี่ยวข้องกับที่เราสนใจค่ะ มีแถบบริการอยู่ทางซ้ายมือเป็นส่วนของผู้ซื้อทั้งมุมรถเข็น ประวัติการสั่งสินค้าหรือยอดเงินคงเหลือแสดงแบบชัดเจน ในส่วนของการชำระเงิน ชำระเงินผ่านVisaหรือ Paypalค่ะ

Advertisement

Advertisement

วิช0

ด้านการบริการฝ่ายสนับสนุนลูกค้าที่เป็นระบบอัตโนมัติรองรับภาษาไทยและเราที่เป็นผู้ซื้อไม่สามารถพิมพ์โต้ตอบโดยตรงกับฝ่ายสนับสนุนได้เลยค่ะ เพราะคำถามและตัวเลือกคำตอบเป็นระบบอัตโนมัติทั้งหมด ดำเนินการทั้งหมดผ่านช่องทางนี้เท่านั้นค่ะ

W7

ระยะเวลาจากการสั่งซื้อจนถึงระยะเวลาการจัดส่ง10-30วัน เนื่องจากเป็นการจัดส่งแบบ Local post จึงมีความล่าช้าไปบ้างค่ะ ในส่วนตัวแล้วระยะเวลาใช้เวลา19วันค่ะ พอพัสดุถึงประเทศไทยจะจัดส่งทางไปรษณีย์ซึ่งเราไม่ได้เสียค่าจัดส่งเพิ่มนะคะ จ่ายตอนสั่งซื้อจบในขั้นตอนเดียวค่ะ

W8

ความประทับใจหลังจากที่ได้สั่งซื้อไปหลายครั้งแล้วคือสินค้ามีราคาถูก และมีคุณภาพสินค้าสมราคา ค่าจัดส่งถูกมาก ๆ มีโบนัสและส่วนลดให้ทุกวัน ทำให้เราได้สินค้าที่ถูกกว่าเดิม แต่ใช่ว่าจะไม่มีส่วนเสียหรือไม่ประทับใจนะคะ ในส่วนของความไม่ประทับใจคือ ไม่สามารถติดต่อกับส่วนสนับสนุนลูกค้าได้แบบตัวต่อตัว สถานะพัสดุไม่อัพเดตทันที ต้องนำเลขพัสดุไปเช็คจากเว็บไซต์อื่น อีกทั้งแพคเกจการหุ้มห่อพัสดุส่วนใหญ่จะใช้เป็นถุงกันกระแทก บางครั้งสินค้าเสียหายและติดต่อเคลมยากและหากต้องการรับเงินคืนทางแอป ฯ จะคืนเงินในระบบWishเงินสด ซึ่งไม่ใช่เงินสดในทันที การต้องการรับคืนเป็นเงินสดใช้เวลา20-30วันซึ่งใช้เวลานานเลยทีเดียว

Advertisement

Advertisement

คำแนะนำในการใช้แอป ฯ Wishนี้คือ แนะนำผู้ซื้ออ่านรายระเอียดสินค้าให้ชัดเจน พยายามเลือกร้านที่มีรีวิวการจัดส่งเยอะ ๆ เราจะได้เห็นรูปและคุณภาพสินค้าจากผู้ซื้อรายอื่นด้วยค่ะ แนะนำเลือกร้านที่มีคอมเมนต์ติดตามเยอะ ๆ นะคะ

2. Banggood แอปพลิเคชันจากประเทศจีนเป็นแอป ฯ ที่คุ้นหน้าคุ้นตาผ่านโฆษณาทาง FacebookและInstagramกันบ่อย ๆ เพราะเปิดมากว่า15ปีแล้ว เช่นเดียวกับแอป ฯ อื่นค่ะ Banggoodเป็นเว็บไซต์อี-คอมเมิร์สติดตามการคลิกของลูกค้าเช่นกัน เราสามารถใช้งานได้ทั้งเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน ถือว่าเป็นแอป ฯ ขนาดใหญ่เลยก็ว่าได้เพราะมีหมวดหมู่สินค้าให้เลือกสรรกว่า20หมวดหมู่และมีสินค้ากว่า150,000ชนิด แน่นอนว่าสินค้ามาจากแหล่งใหญ่ ๆ จากประเทศจีนอย่างเช่น เมืองกวางโจ,เซินเจิ้น,หางโจวและอี้อูค่ะ

ขอแนะนำเป็นรูปแบบของเว็บไซต์นะคะ เพราะจะได้เห็นมุมมองกว้าง ๆ ค่ะหน้าตาของแอปพลิเคชันก็จะคล้ายกัน เมื่อเข้ามีแถบเมนูต่าง ๆ แถบแฟลชดีลและสินค้าแนะนำรายวันส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่เราคลิกบ่อยและสินค้าที่เกี่ยวของกับที่เราสนใจค่ะ

b1b0 สิ่งที่น่าสนใจของแอป ฯ นี้คือแบ่งสัดส่วนการใช้งานได้ชัดเจนดีค่ะ เราสามารถเลือกรายการจากแถบเมนูด้านซ้ายได้เลย และมีระบบสะสมคูปองสามารถนำคูปองไปเป็นส่วนลดได้และยังมีคะแนนที่ได้จากการเข้าใช้งานแอป ฯ และการสั่งซื้อด้วย ผู้ซื้อสามารถเลือกได้ว่าจะใช้ส่วนลดจากส่วนไหนได้ตามใจชอบเลยค่ะ

พ

02

ส่วนระยะเวลาการจัดส่งประมาน10-30วันเช่นกันค่ะ ข้อดีของแอป ฯ Banggoodคือสินค้าบางชิ้นรองรับการชำระเงินปลายทางได้ มีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลายทั้งVisa,PaypalและG pay ในส่วนที่ประทับใจมากคือเราสามารถติดต่อส่วนสนับสนุนของแอป ฯ ได้ทันทีผ่านแชทหรืออีเมลล์ได้เลย Banggoodจะแจ้งผ่านอีเมลล์เพื่อแจ้งปัญหาหรือสถานะระหว่างการสั่งซื้อค่ะ หมดกังวลไปได้เลย ที่สำคัญทั้งแอป ฯ และเว็บไซต์รองรับภาษาไทยทำให้ใช้งานง่ายมากขึ้นค่ะ ส่วนคำแนะนำในการสั่งซื้อจากแอป ฯ นี้ก็คือ พยายามหาร้านค้าที่น่าเชื่อถือค่ะ โดยเปรียบเทียบจากคะแนนติดดาวและการบริการลูกค้าในร้านนั้น ๆ ค่ะ การตอบคำถามและรีวิวของร้านค้ามีส่วนช่วยในการตัดสินใจซื้อของเราด้วยนะคะ

ส่วนตัวแล้วสินค้าที่ได้สั่งซื้อจากทั้ง2แอปพลิเคชันสามารถใช้งานได้ดีเลยทีเดียวค่ะ ไม่มีปัญหาในการใช้งานเลย ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วการสั่งซื้อสินค้าแต่ละชิ้นจากต่างแดนก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณและความพึงพอใจของผู้ซื้อทั้งสิ้น พิจารณาอย่างรอบคอบก่อนกดสั่งซื้อนะคะ ขอให้สนุกกับการชอปปิงค่ะ

รูปภาพประกอบทั้งหมดโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์