เพลง

รีวิวโชว์ของซีโมนที่เอาชนะผู้ท้าชิงได้ถึง 2 ครั้งใน Last Idol Thailand !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวโชว์ของซีโมนที่เอาชนะผู้ท้าชิงได้ถึง 2 ครั้งใน Last Idol Thailand !

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราจะมารีวิวโชว์ของ ซีโมน สาวน้อยอายุ 14 ปี ที่เธอนั้นสามารถเอาชนะผู้ท้าชิงได้ทั้ง 2 ครั้งได้ใน Last Idol Thailand รายการ Survival Audition สัญชาติญี่ปุ่น ที่เฟ้นหาศิลปินไอดอล เกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ มาในครั้งนี้ถึงคิวของประเทศไทยที่เหล่าสมาชิก Last Idol Thailand ทั้ง 7 ตำแหน่ง จะได้เดบิวต์ในเพลง Bandwagon !

หลายคนอาจสงสัยกันใช่ไหมคะว่าคืออะไร? ยังไง? งั้นเราขออธิบายกฎของรายการคร่าวๆก่อนนะคะ โดยในแต่ละสัปดาห์จะมีสมาชิกชั่วคราวที่ผ่านการออดิชันมาแล้วทั้งหมด 7 คน 7 ตำแหน่ง ต้องมาแข่งขันกับ ‘ผู้ท้าชิง’ ที่ถูกคัดเลือกจากรอบ Challenger 1 คน โดยมีกรรมการเป็นผู้ตัดสิน 1 คน ผ่านการจับฉลาก จากทั้งหมด 4 คน หากกรรมการตัดสินให้สมาชิกชั่วคราวเป็นฝ่ายชนะก็จะสามารถรักษาตำแหน่งของตัวเองไว้ได้และรอการท้าประลองจากผู้ท้าชิงคนใหม่ในแมชต์ต่อไป แต่ในขณะเดียวกัน หากผู้ท้าชิงเป็นฝ่ายชนะ ก็จะได้เข้าไปแทนที่ตำแหน่งสมาชิกชั่วคราวคนนั้นทันที! และรอผู้ท้าชิงคนใหม่ในแมชต์ต่อ ๆ ไปเช่นกัน โดยหากสมาชิกชั่วคราวสามารถรักษาตำแหน่งของตัวเองไว้ได้ตลอดจนสัปดาห์สุดท้ายของการแข่งขัน ก็จะได้เดบิวต์ในฐานะสมาชิก Last Idol Thailand นั่นเองค่ะ

Advertisement

Advertisement

1

โดยสมาชิกชั่วคราวทั้ง 7 คน ณ ปัจจุบัน (EP.8 วันที่ 25 กรกฎาคม 2564) ประกอบไปด้วย ต้นน้ำ บัณฑิฏา สันตยารมณ์ (ตำแหน่งที่ 1), ม่านมุก ชดาธาร ด่านกุล (ตำแหน่งที่ 2), มีมี่ พิมพ์มาดา ตั้งสี (ตำแหน่งที่ 3), รันม่า แทนทยา ชิชิดะ (ตำแหน่งที่ 4), ซีโมน ปุณณาสา ตันวิชา (ตำแหน่งที่ 5), เก๋ พรรณิภา วงษาชัย (ตำแหน่งที่ 6), ตาล สุดารัตน์ วงษ์กล่ำ (ตำแหน่งที่ 7)

และในวันนี้เราจะมารีรันและชื่นชมผลงานของ ‘ซีโมน’ สมาชิกชั่วคราวตำแหน่งที่ 5 ใน Last Idol Thailand ที่สามารถเอาชนะผู้ท้าชิงทั้ง 2 รอบใน EP.6 (วันที่ 11 กรกฏาคม 2564) และ EP.8 (วันที่ 25 กรกฎาคม 2564) ค่ะ

ซีโมนถูกท้าชิงเป็นครั้งแรกในแมชต์ที่ 8 (ตอนที่ 6) โดยมีผู้ท้าชิงคือ แจน ลักษิกา อายุ 19 ปี และมีกรรมการตัดสินทั้งสี่คน ได้แก่ มด ณปภัช (ศิลปินโฟร์-มด), รัฐ พิฆาตไพรี (ศิลปิน Tattoo color), ณัฐ ณัฐวัฒน์ (ศิลปิน Klear), และ ดิ๊ก กฤษดิกร (ศิลปิน Playground)

Advertisement

Advertisement

2

โดย แจน สาเหตุที่เธอท้าชิง ซีโมน นั้นเป็นเพราะเธอมี มิโดริ (สมาชิกตำแหน่งที่ 5 ของทางฝั่งญี่ปุ่น) เป็นไอดอล จึงเป็นแรงบันดาลใจให้เธออยากยืนในตำแหน่งที่ 5 ส่วนทางฝั่งของ ซีโมน เป็นครั้งแรกที่เธอถูกท้าชิง ทำให้ตื่นเต้นมาก ๆ แต่เธอก็ยังอยากอยู่ในตำแหน่งที่ 5 นี้ไปนาน ๆ กับเพื่อน ๆ สมาชิกชั่วคราวที่เหลือจนจบรายการ

ไหนว่าจะไม่หลอกกัน - ซีโมน

https://www.facebook.com/106996821163527/videos/404861977571403


ในรอบท้าชิงแมชต์ที่ 8 นี้ ซีโมน โชว์เพลง “ไหนว่าจะไม่หลอกกัน” ของศิลปินวง Silly Fools มาในเพลงช้า แต่เธอสามารถร้องได้ชัดทุกถ้อยคำ ทุกคีย์โน๊ต สามารถถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกออกมาได้ดีเยี่ยมเลยค่ะ การแสดงออกทางสีหน้านั้น ทำให้เหล่ากรรมการและผู้ชมอินไปตามเนื้อเพลงได้อย่างลึกซึ้ง ทั้งไฮโน๊ต และจังหวะในตอนท้ายเธอก็สามารถทำโชว์ให้ดูน่าสนใจมาก ๆ บทเพลงมีความเศร้าเธอจึงแสดงออกโดยการลงไปนั่งเศร้าบนพื้นกันเลยทีเดียว! เรียกได้ว่าทุ่มเททั้งกายและใจสุด ๆ แม้จะเธอจะพกความมั่นใจมาเต็มร้อย แต่ซีโมนก็ไม่ลืมที่จะถ่อมตัว จังหวะที่เธอร้องจบและผู้ท้าชิงกล่าวชื่นชมนั้น เธอไม่ลืมที่จะโค้งตัวรับคำชมชมจาก แจน และขอบคุณผ่านทางสายตาอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

3

โดยกรรมการที่จะทำการตัดสินในรอบนี้คือผู้ที่จับฉลากได้หมายเลข 2 และคนนั้นก็คือ ณัฐ ณัฐวัฒน์ (ศิลปิน Klear) เขาตัดสินให้ ซีโมน ชนะการแข่งขัน โดยผลภาพรวมแล้วนั้นกรรมทุกคนก็ตัดสินให้เธอเป็นผู้ชนะเป็นเสียงเดียวกันเช่นกัน โดยให้เหตุผลว่า ซีโมน สามารถทำการแสดงออกมาได้เข้าถึงตัวบทเพลง พาคนดูอินเข้าไปในจุดของความเศร้าได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งทางเรานั้นเห็นด้วยมาก ๆ เลยค่ะ

4

โดยส่วนตัวเราชอบคำพูดของผู้ท้าชิงอย่าง แจน ที่บอกว่า “เธอกินความผิดหวังเป็นของหวาน เพราะนี่เป็นโอกาสแรกของเธอที่ก้าวมาบนเวที อย่างน้อยต้องมีสักคนที่เห็นความตั้งใจของเธอ” เรียกได้ว่าเป็นคนที่มองโลกในแง่บวกมาก ๆ ทางเราเชื่อว่าต้องมีสักวันที่เป็นของเธออย่างแน่นอน ขอเป็นกำใจให้ แจน สู้ต่อไปเช่นกันนะคะ!


มาต่อกันในครั้งที่สองของ ซีโมน ที่เธอสามารถเอาชนะผู้ท้าชิงอย่าง อาย ฐิติรัตน์ อายุ 22 ปี ในแมชต์ที่ 11 (ตอนที่ 8) ทั้งยังเป็นการแบกรับภาระ ความกดดันตัวเองและสมาชิกชั่วคราวทั้งหมด ในการดำรงตำแหน่งสมาชิกชั่วคราวเดิมไว้ได้ถึง 6 แมชต์ติดต่อกัน! ในครั้งนี้มีกรรมการตัดสินสี่คน ได้แก่ สอง จักรพงศ์ (ศิลปิน PARADOX), แพท (ศิลปิน Klear), หนูนา หนึ่งธิดา, และ ติ๊ก (Playground)

6

โดยฝั่งผู้ท้าชิงอย่าง อาย เหตุผลที่เธอท้าชิง ซีโมน เพราะเธอชอบเลขหมายเลข 5 และชอบตำแหน่งการร้องในจุดนั้น ส่วน ซีโมน เธอยังคงยืนยันว่าอยากยืนอยู่จุดนี้ต่อไป และรักษาสถิติในการดำรงตำแหน่งสมาชิกชั่วคราวไว้ถึง 7 แมชต์ติดต่อกัน ในจุดนี้เราขอชื่นชมความสามารถของสมาชิกชั่วคราวทุกคนด้วยค่ะ เก่งมาก ๆ เลย

5ครั้งนี้ซีโมนมาในเพลง “นักมายากล” ของวง PARADOX โดยกรรมการที่จะทำการตัดสินในรอบนี้คือผู้ที่จับฉลากได้หมายเลข 3 นั่นคือ สอง จักรพงศ์ หนึ่งในสมาชิกวง PARADOX เขาได้ให้เหตุผลว่าไม่ใช่เพราะเพลงที่ซีโมนร้องเป็นเพลงของตัวเองแต่อย่างใด ไม่ได้ลำเอียง แต่ทุกคนทำได้ดีในแนวของตัวเองที่แตกต่างกัน  โชว์ของซีโมนนั้นมีความกระแทกใจมากกว่า ทั้งนี้กรรมการทุกคนก็ยังตัดสินให้ ซีโมน เป็นผู้ชนะ ทั้ง 4 คนเช่นกันค่ะ

นักมายากล - ซีโมน

https://www.facebook.com/106996821163527/videos/501411741158807

ซีโมน เธอมีความตั้งใจมาก ๆ โชว์ของเธอเปิดมาด้วยการทำท่าดีดกีต้าร์ ออกแนวเพลงร็อค สเต็ปการเต้นน้อย ๆ แต่เข้าจังหวะ เชื่อว่าทุกคนคงถูกเธอสะกดเข้าแล้วล่ะค่ะ จังหวะไฮโน๊ตนิ่ง ๆ แต่สะกดคนดูได้อยู่หมัด เปลี่ยนสีหน้าเป็นมายากลที่ขนลุกซู่เลยค่ะ ท่าทางที่ไหลไปตามเพลงเธอโชว์มันออกมาด้วยความชอบล้วน ๆ ทางเราเห็นถึงความตั้งใจผ่านแววตาความสุขของเธอได้เลย เรียกได้ว่าเป็นม้ามืดของรายการเลยก็ว่าได้ และทางส่วนของ อาย เธอกล่าวว่า เธอดีใจที่ได้โชว์ และคิดถึงการร้อง การเต้นบนเวที ถึงจะแพ้ เแต่เธอจะกลับมาเป็นอายที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน ทางเราเชื่อว่าเธอจะกลับมาเฉิดฉายได้อีกครั้งอย่างแน่นอน เป็นกำลังให้อายด้วยค่ะ!

8

เรียกได้กว่าเป็นการแข่งขันที่โหดและสูสีกันมาก ๆ ในแต่ละรอบ ทางเราเห็นแววตาความตั้งใจของ ซีโมน และสมาชิกชั่วคราวทุกคน พวกเธอนั้นพกความสามารถมาอย่างล้นหลาม พร้อมที่จะรักษาตำแหน่งของตัวเองไว้เป็นอย่างดี เรานั้นก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังให้ทุกๆคน สามารถผ่านไปถึงรอบไฟนอลกันด้วยนะคะ ทั้งนี้ทุกคนยังสามารถไปติดตามและลุ้นกันว่าใครบ้างที่จะได้เป็น LAST IDOL ของประเทศไทย ได้ในรายการ Last Idol Thailand ทุกวันอาทิตย์ เวลา 12.30 น. ทางช่อง 7HD และ TrueID อย่าลืมเป็นกำลังใจสมาชิกผู้ท้าชิงและเหล่าสมาชิก LAST IDOL ในอนาคตทุกคน อย่าหยุดที่จะก้าวตามความฝันกันด้วยนะคะ!

FB : LAST IDOL THAILAND

Twitter : @lastidol_th

สามารถติดตามผลงานอื่นๆของผู้เขียนได้ที่ @thecorner


เครดิต

ภาพและวิดีโอประกอบบทความทั้งหมดจาก FB : LAST IDOL THAILAND

ภาพปก : ซีโมน 1.1 / 1.2 / 1.3 / 1.4

ภาพประกอบบทความ : สมาชิกชั่วคราว LAST IDOL / ซีโมน ep.6 / ซีโมน ผลการตัดสิน ep.6 / แจน ผู้ท้าชิง / ซีโมน ep.8 / ซีโมน ผลการตัดสิน ep.8 / ซีโมน สมาชิกชั่วคราวหมายเลข 5

วิดีโอประกอบบทความ :

- Competition Song Last Idol Thailand EP.6 : ไหนว่าจะไม่หลอกกัน - ซีโมน

- Competition Song Last Idol Thailand EP.8 : นักมายากล - ซีโมน


อัปเดตข่าว ดูหนัง ฟังเพลง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์