ไลฟ์แฮ็ก

รู้งี้พี่แก่ไปนานแล้ว

363
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้งี้พี่แก่ไปนานแล้ว

คุณเคยจินตนาการบ้างไหมว่า "ตอนแก่" ตัวคุณเองจะเป็นอย่างไร  สำหรับฉันยังไม่ทันได้คิดก็แก่ซะแล้ว  ที่เขาพูดกันว่าเวลาผ่านไปเร็วเหมือนโกหกก็คงจะเป็นเรื่องจริงเพราะฉันรู้สึกว่าหลายต่อหลายเรื่องในชีวิตเพิ่งจะเกิดขึ้นเมื่อไม่กี่ปีนี้เองแต่ในความเป็นจริงอย่าได้นับนิ้วเลยนะว่ากี่ปีเพราะนิ้วมือผสมนิ้วเท้าของตัวเองรวมกับนิ้วทั้งหมดของคนข้างๆ ยังไม่พอนับเลย

Blue

Credit ภาพ: Rene Asmussen from Pexels https://www.pexels.com/photo/woman-in-blue-sweater-holding-brown-leather-bag-3167405/

โลกไม่ได้หมุนเร็วหรอก ความแก่คือกฎเกณฑ์ธรรมชาติที่เราทุกคนต้องเผชิญไม่ว่าจะอยากหรือไม่ก็ตาม  ความแก่มาพร้อมกับความเสื่อมถอยแทบทุกด้าน  เราจึงมักเห็นคนพูดถึงแต่ข้อเสียของความแก่  ฉันไม่เถียงหรอกว่าแก่แล้วขี้หลงขี้ลืม พูดแล้วก็พูดอีกเพราะลืมว่าพูดไปแล้ว ร่างกายก็ไม่ฟิดแอนด์เฟิร์ม หูตาฝ้าฟาง มองอะไรก็ไม่ค่อยเห็นไปเดินซุปเปอร์มาร์เก็ตทีอย่าได้ลืมแว่นสายตายาวเชียวไม่งั้นแย่แน่ อย่าว่าแต่อ่านสลากสินค้าเลยแค่ป้ายราคาก็มองไม่เห็นแล้ว  พูดถึงเรื่องนี้แล้วก็ต้องขอบคุณโทรศัพท์มือถือที่เขาอุตส่าห์มีกล้องให้เราถ่ายรูปแล้วมาขยายดูแทนการใส่แว่นได้  แต่เชื่อไหมว่าถ้าไม่นับรวมความเหี่ยวของร่างกายแล้วฉันมีความสุขดีที่ได้ "แก่" ที่จริงแก่แล้วมีข้อดีทั้งเยอะแยะที่หลายคนอาจจะไม่เคยนึกถึง

Advertisement

Advertisement

Man

Credit ภาพ: Rene Asmussen from Pexels https://www.pexels.com/photo/adult-aged-boy-facial-expression-334029/

เรายกข้อดีของความแก่มาสักสามข้อก็แล้วกัน อย่างแรกเลย คนแก่มีเรื่องราวที่แสนดี ถ้าคุณยังไม่แก่ข้ามข้อนี้ไปได้เลยเพราะฉันกำลังจะบอกให้คุณลองนึกถึงช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตของคุณ ค่อยๆ นึกถึงสิ่งเหล่านี้ทีละเรื่องอย่างช้าๆ   เพลง ละคร หนัง โฆษณา ดารานักร้อง ขนม คำฮิตติดปาก พอนึกมาถึงตรงนี้ช่วยบอกหน่อยว่าคุณกำลังอมยิ้มอยู่หรือเปล่า  ข้อที่สอง แก่แล้วได้กำไร ลองคิดดูสิคนที่ผ่านโลกมานานได้เห็นทั้งอดีต ปัจจุบัน และอนาคต (ซึ่งจะใกล้หรือไกลก็แล้วแต่) ผ่านชีวิตมาเกินกว่า 18 ฝน 18 หนาว เคยมีทุกช่วงวัยกำไรกว่าคนอื่นขนาดไหน สุดท้ายที่สำคัญที่สุดคือ คนแก่มีมิตรแท้แต่ไร้ศัตรูถาวร เพื่อนที่คบกันมายาวนานจนแก่ไปด้วยกันเขาย่อมจะเห็นข้อดีข้อเสียในตัวคุณจนทะลุปรุโปร่งถ้าเขายังไม่หนีไปไหนเขาคือเพื่อนแท้อย่างไม่ต้องสงสัย  ส่วนศัตรูถาวรนั้นที่บอกว่าไม่มีเพราะถึงมืคุณก็คงจำไม่ได้แล้วล่ะ เห็นไหมล่ะแก่แล้วดีขนาดไหน "รู้งี้พี่แก่ไปนานแล้ว"

Advertisement

Advertisement

HandsCredit ภาพ: Matthias Zomer from Pexels https://www.pexels.com/photo/action-adult-affection-eldery-339620/

Credit ภาพปก: Edu Carvalho from Pexels https://www.pexels.com/photo/woman-standing-near-yellow-petaled-flower-2050994/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์