ไลฟ์แฮ็ก

ร้อน!จะทำไงดีครับ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ร้อน!จะทำไงดีครับ

เนื่องด้วยแต่ละวันอุณหภูมิในไทยสูงขึ้นทำให้มีอากาศที่ร้อนอบอ้าว วันนี้เราเลยมีวิธีมาแนะนำให้สำหรับคนที่ต้องการความรู้สึกที่สดชื่นคลายร้อนมาฝากให้ทุกท่าน

วิธีแรกเป็นการอาบน้ำซึ่งแน่นอนวิธีนี้จะช่วยคลายร้อนได้อย่างดีทีเดียว🥶 แต่ในการอาบนี้ก็ควรใช้น้ำอย่างประหยัดด้วยนะครับ

อาบน้ำ

วิธีที่สองคือการเปิดแอร์ ซึ่งนี่ก็เป็นวิธีที่ยอดฮิตเหมือนกัน เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์คนไทยได้มาก และอุณหภูมิที่จะช่วยประหยัดไฟและเย็นพอดีก็คือ25องศาแต่ก็ใช้งานแอร์นี้ก็ต้องกำหนดเวลาในการเปิดและปิดให้เหมาะสม เช่น อย่างตัวผมจะเปิดแอร์25องศาในช่วงเวลาตั้งแต่ประมาณ2ทุ่มไปจนถึงตอนเช้าประมาณ6โมง ซึ่งค่าไฟในแต่ละเดือนก็ไม่ค่อยสูงมากครับ ถือว่าใช้ได้เลย

แอร์

วิธีที่สามการดื่มน้ำเย็น วิธีนี้ก็เป็นวิธีง่ายๆแต่ได้ผลมากเพราะจะทำให้เรามีความรู้สึกสดชื่นและรู้สึกคลายร้อนขึ้นมากเลยทีเดียวเพราะผมลองมาแล้ว และมีทริคนึงที่จะทำให้เย็นสดชื่นกว่าเดิมก็คือกินพร้อมกับลูกอมที่เป็นสูตรเย็นซึ่งก็สามารถหาซื้อได้ง่ายๆตามท้องตลาดหรือตามซูเปอร์มาเก็ตทั่วไป รับรองได้เลยทริคนี้จะทำให้รู้สึกสดชื่นสุดๆเลยทีเดียว

Advertisement

Advertisement

น้ำเย็น

วิธีสุดท้ายคือการกินผลไม้เย็นๆ ซึ่งผลไม้จะมีส่วนช่วยให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นเพราะในตัวผลไม้เองจะมีความหวาน ความเปรี้ยว ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละชนิด ซึ่งเราสามรถเลือกกินได้ตามความชอบเลยเพราะแต่ละคนมีความชอบที่ไม่เหมือนกัน หรือหากใครที่ไม่ชอบกินผลไม้สดๆก็สามารถนำไปปั่นเป็นเครื่องดื่มได้ เช่น นำไปทำเป็นสมูทตี้กินแก้ร้อนดับกระหาย หรือจะนำไปทำเป็นไอติมก็น่าสนใจเหมือนกันซึ่งรสชาติก็จะขึ้นอยู่กับผลไม้ที่เราเลือกใช้

ผลไม้

ส่วนตัวผมก็ได้ทดลองทำมาแล้วทุกวิธีซึ่งมันก็คือได้ผลดีมากๆเลยอยากมาshareให้เพื่อนๆได้รู้ ซึ่งตัวผมคิดว่าวิธีที่ได้ผลที่สุดก็คือการเปิดแอร์ครับ

ทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีคลายร้อนที่ผมนำมาฝากครับซึ่งก็ถือว่าช่วยให้คลายร้อนได้เยอะเลยทีเดียวครับ ลองนำไปทำตามดูนะครับ      หวังว่าทุกคนที่ได้เข้ามาอ่านในบทความของผมจะได้รับประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ ขอบคุณมากครับที่เข้ามาอ่าน

Advertisement

Advertisement

รูปหน้าปกจาก: canva

รูปที่1จาก: sasint/pixabay

รูปที่2จาก:sprinter_lucio/pixabay

รูปที่3จาก:bru-no/pixabay

รูปที่4จาก:silviarita/pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์