ไลฟ์แฮ็ก

ลบภาพพื้นหลังง่าย ๆ ไม่ง้อโปรแกรมเพียงไม่กี่วินาที

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ลบภาพพื้นหลังง่าย ๆ ไม่ง้อโปรแกรมเพียงไม่กี่วินาที

สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน แน่นอนว่าท่านที่กำลังอ่านบทความนี้จะต้องประสบปัญหาที่ต้องการลบพื้นหลังออกจากภาพของท่านอยู่ และแน่นอนว่าวิธีที่ท่านจะทำการลบได้นั้นก็คงหนีไม่พ้นในการใช้โปรแกรม Photoshop โปรแกรมที่ใครต่อใครก็คงต้องเคยใช้อย่างแน่นอน แต่ในวันนี้ทางผู้เขียนมีเว็บไซต์หนึ่งที่จะมานำเสนอให้ท่านได้ลองใช้สำหรับการลบภาพพื้นหลังโดยที่ไม่ต้องลงโปรแกรมใด ๆ ทั้งสิ้น และที่สำคัญเป็นโปรแกรมที่ฟรีด้วย (ณ ตอนนี้) ซึ่งเว็บไซต์ที่ว่านี้จัดได้ว่าเป็นความฉลาดของ AI  เลยก็ว่าได้เพราะมันจะใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที่เท่านั้นสำหรับการลบภาพพื้นหลังให้กับท่าน ส่วนขั้นตอนการใช้นั้นจะเป็นอย่างไรเราไปดูกันเลย

ขั้นตอนการใช้งานก็มีง่าย ๆ เพียงแค่ 3 ขั้นตอนเท่านั้นเอง โดยที่ขั้นตอนแรกก็คือท่านต้องเตรียมรูปภาพที่ต้องการลบพื้นหลังก่อน (1ครั้งลบได้1รูป) หลังจากนั้นก็เข้าไปเลยที่ remove.bg

Advertisement

Advertisement

ลบภาพพื้นหลัง หน้าเว็บไซต์ ภาพหน้าเว็บไซต์1

ขั้นตอนที่สองให้ท่านกด Upload Image แล้วเลือกรูปภาพที่ท่านต้องการลบพื้นหลัง ตัว AI จะทำการประมวลผลและลบภาพพื้นหลังให้ท่านโดยอัตโนมัติ

ลบภาพพื้นหลัง Upload Image ภาพหน้าเว็บไซต์2

ขั้นตอนที่สามกด Download เพื่อบันทึกรูปภาพที่ผ่านการลบพื้นหลังเรียบร้อยแล้วมาเก็บไว้

ลบภาพพื้นหลัง Download ภาพหน้าเว็บไซต์3

ลบภาพพื้นหลัง ภาพหลังลบพื้นหลัง

ภาพหลังลบพื้นหลังออก

เห็นไหมครับว่าเพียงเท่านี้ท่านก็จะได้รูปภาพที่ถูกลบภาพพื้นหลังแล้วมาใช้ได้โดยที่ท่านไม่ต้องลงโปรแกรม หรือติดตั้งโปรแกรมเสริมใด ๆ เพิ่มเติม ซึ่งท่านสามารถใช้เจ้าเว็บไซต์นี้ได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์ PC หรือบนโทรศัพท์มือถือของท่านได้ โดยข้อดีของเจ้าเว็บไซต์นี้ก็คือ ช่วยให้ท่านประหยัดเวลาในการลบภาพพื้นหลัง เพราะตัว AI ใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่วินาทีเท่านั้นในการประมวลผลสำหรับการลบภาพพื้นหลัง แต่ในเมื่อมีข้อดีก็ต้องย่อมมีข้อเสียอยู่เช่นกัน นั่นคือจากที่ผู้เขียนลองเลือกรูปภาพที่เป็นรูปภาพธรรมชาติ วิวทิวทัศน์นั้น พบว่าตัว AI ที่ใช้ประมวลผลจะยังมีข้อจำกัดทำให้การลบภาพพื้นหลังยังไม่สมบูรณ์เท่าที่ควรจะเป็น ดังนั้นพอจะสรุปคร่าว ๆ ได้ว่า ตัวเว็บไซต์ remove.bg นี้นั้นเหมาะสำหรับที่จะลบภาพพื้นหลังที่เป็นรูปภาพ “บุคคล หรือสัตว์” เท่านั้น สุดท้ายนี้หากบทความนี้มีข้อผิดพลาดประการใดทางผู้เขียนก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ แล้วเจอกันใหม่ในโอกาสหน้าครับ.

Advertisement

Advertisement


ภาพปกโดยผู้เขียน

ภาพหลังลบพื้นหลังโดยผู้เขียน

ขอขอบคุณเครดิตรูปภาพ ก่อนลบพื้นหลังจาก : shamprakash โดย Pixabay

ขอขอบคุณเครดิตรูปภาพหน้าเว็บไซต์1, 2 และ3จาก : Remove Image Background โดย removebg

🌟อ่านจบแล้วเข้าไปพูดคุยในคอมมูนิตี้ที่นำเทรนด์ที่สุดในปีนี้ที่ TrueID Community 🪄✨

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์