ไลฟ์แฮ็ก

วันหยุดว่าง ๆ ทำอะไรดี?

117
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วันหยุดว่าง ๆ ทำอะไรดี?

อย่างที่รู้กันว่าเป็นไม่น้อยเลยที่คิดไม่ออกว่าวันหยุดจะทำอะไรดีเพราะวันส่วนใหญ่เราทุกคนล้วนใช้เวลาไปกับการทำงาน เอาสมองไปคิดเรื่องงานและจัดตารางงานอย่างเดียวจนลืมคิดไปว่าแล้ววันหยุดที่ไม่ได้ทำงานล่ะ จะทำอะไรดี เพราะตื่นขึ้นมาในวันหยุดก็ถึงกับเป็นเอ๋อเนื่องจากคิดจะพักผ่อนอย่างเดียวจนไม่ได้คิดว่าจะทำอะไรดีตอนตื่นมา หลายคนที่ใช้ชีวิตในการทำงานจนเคยชินมักจะเจอกับเรื่องแบบนี้เสมอ ๆ ในเช้าวันหยุด เราจึงอยากมาเสนอวิธีง่ายๆหลากหลายวิธีที่จะช่วยให้วันหยุดเป็นไปอย่างราบรื่น สามารถใช้เวลาตลอดวันได้อย่างคุ้มค่าแน่นอน

เงิน

1. ใช้เงิน

เราเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ที่ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการทำงานนั้นจะมีเงินอยู่ระดับนึง การใช้เงินจึงเป็นอย่างแรกที่ควรทำในวันหยุดโดยเฉพาะใช้ไปกับสิ่งจำเป็นหรือปัจจัยพื้นฐานต่าง ๆ เช่น จ่ายค่าน้ำ จ่ายค่าไฟ จ่ายค่าอินเทอร์เน็ต ตุนอาหารอย่างข้าวสาร เป็นต้น หลังจากจัดการใช้จ่ายกับสิ่งจำเป็นต่าง ๆ เรียบร้อยแล้วต่อมาถ้าหากยังมีเงินเหลือก็สามารถฟุ่มเฟือยได้ในระดับนึงแต่ควรแบ่งส่วนนึงออมไว้หรือนำไปลงทุนต่อเพื่อให้งอกเงยในอนาคต

Advertisement

Advertisement

ดูหนัง

2. ทำงานอดิเรก

ไม่มีใครบนโลกนี้ที่ไม่มีงานอดิเรก เราเชื่อว่าทุกคนนั้นย่อมมีงานอดิเรกหรือสิ่งที่ชอบทำแตกต่างกันออกไป ซึ่งงานอดิเรกอันดับแรกๆเลยก็คือ ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม ต้องบอกเลยว่าเรื่องธรรมดาเหล่านี้ทำให้คนหมดเวลาเป็นวัน ๆ ไปกับมันได้เลยทีเดียว

ทานอาหารร่วมกัน

3. พบเจอสังคม

การเจอผู้คนเองก็สำคัญเช่นกัน เช่น การพบปะสังสรรค์ การทานอาหารร่วมโต๊ะกับครอบครัว มันเป็นการที่เราจะได้อัปเดตบอกเล่าชีวิตของแต่ละคน เปรียบเสมือนเราไม่ได้เดินทางบนเส้นทางชีวิตอยู่เพียงคนเดียว แต่ยังมีเพื่อน ๆ และครอบครัวร่วมเดินไปกับเราด้วย เป็นทั้งการเติมกำลังใจและการฟื้นฟูจิตใจ

ออกกำลังกาย

4. ออกกำลังกาย

ยังไงสุขภาพก็ขาดไม่ได้อยู่ดีสำหรับคนทำงานอย่างเรา ๆ ก่อนที่เราจะมีแรงไปทำงานต่อในวันทำงานวันถัดไปเราก็ต้องดูแลตัวเองให้คุ้มค่าในวันหยุดที่ได้มาเสียก่อน โดยการออกกำลังกายสำหรับคนทั่วไปก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิด การเดิน แกว่งแขน ลุกนั่ง กระโดดตบ ก็สามารถเป็นการออกกำลังกายได้แล้ว ท่าส่วนใหญ่ทำง่าย มีแหล่งศึกษาการออกกำลังกายทั่วไปตามโลกอินเทอร์เน็ต

Advertisement

Advertisement

เป็นยังไงกันบ้าง ไม่ยากเลยใช่ไหม เราคาดหวังว่าคำแนะนำของเราจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับทุกคน

ภาพปกจาก cottonbro / pexels

ภาพที่ 1 จาก burst / pexels

ภาพที่ 2 จาก ketut-subiyanto / pexels

ภาพที่ 3 จาก Andrea Piacquadio / pexels

ภาพที่ 4 จาก Nathan Cowley / pexels

อัปเดตความรู้ใหม่ ๆ อีกมากมาย โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์