ไลฟ์แฮ็ก

วิธี รักตัวเอง

770
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธี รักตัวเอง

ทะนุถนอมการมีอยู่ของ ตัวเองดูแลตัวเองให้ดี ภูมิใจในตัวเองให้มากและยอมรับแม้กระทั่งตัวตนที่อ่อนแอของคุณ มารักตัวเองกันเถอะ ตอนนี้คุณมีชีวิตอยู่นั้นก็วิเศษมากแล้วและมีค่ามากแล้ว คนจะมีค่าเพียงเพราะพวกเขายังมีชีวิตอยู่ คนที่ตายไปเท่านั้นที่ไม่สามารถทำสิ่งต่างๆ และเพิ่มคุณค่าให้ตัวเองบนโลกใบนี้ได้อีก ดังนั้นให้คุณรักตัวเองคุณค่าของคุณมันมีอยู่ในตัวคุณเสมอ แต่ตอนนี้มันแค่ยังไม่ถูกแสดงออกมาให้คุณเห็นแค่นั้นและนี่คือวิธีที่จะทำให้คุณรักตัวเองรักตัวเอง

1.ชอบตัวเองที่เปลี่ยนความล้มเหลวให้กลายเป็นการเติบโต

ความล้มเหลวเป็นวัตถุดิบในการพัฒนาตนเองเช่นเดียวกับที่คุณต้องการวัสดุเมื่อคุณทำสิ่งต่างๆ คุณต้องการวัสดุเมื่อคุณเติบโตนั่นคือความล้มเหลว การทิ้งความล้มเหลวนั้นไว้ตามลำพังนั้นเป็นเรื่องสิ้นเปลือง แม้ว่าพระเจ้าจะประทานโอกาสให้เราล้มเหลวก็ตาม ไม่ใช่เรื่องของการชอบตัวเองที่ไม่เคยล้มเหลว แต่เป็นการชอบตัวเองที่เปลี่ยนความล้มเหลวให้กลายเป็นการเติบโต การชอบตัวเองเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าคุณกลัวความล้มเหลวและทำอะไรไม่ได้ คุณจะเป็นคนที่ไม่ทำอะไรเลยเพราะกลัวความล้มเหลว พยายามชอบตัวเองเมื่อคุณล้มเหลวและเปลี่ยนความล้มเหลวให้กลายเป็นการเติบโต เป็นตัวของตัวเองที่เปลี่ยนความล้มเหลวให้เป็นการเติบโตให้ได้ชอบตัวเองที่เปลี่ยนความล้มเหลวให้กลายเป็นการเติบโต

Advertisement

Advertisement

2. เมื่อคุณยอมรับโลกคุณก็ชอบตัวเองเหมือนกัน

มันเป็นโลกที่แย่มาก ถึงเจ้ายังมีชีวิตอยู่ เจ้าก็แค่เหนื่อย ถ้าคุณปฏิเสธโลกคุณจะไม่ชอบตัวเอง เพราะคุณก็เป็นส่วนหนึ่งของโลกเช่นกัน การปฏิเสธโลกก็คือการปฏิเสธตัวเองเช่นกัน ตราบใดที่คุณวิจารณ์โลก คุณจะไม่สามารถชอบตัวเองได้ สิ่งแรกคือคุณต้องยอมรับโลกยอมรับเหตุการณ์รอบตัวคุณ คนที่ยอมรับคนอื่นได้ คือคนที่ยอมรับตัวเองได้เช่นกัน การวิพากษ์วิจารณ์โลกทำให้คุณทนทุกข์เท่านั้น คุณต้องมองแต่ข้อดีของโลกคิดแต่เรื่องสนุกและมีความสุข คิดเกี่ยวกับอนาคตของคุณด้วยความหวัง ถ้าคุณชอบโลก คุณจะชอบตัวเองโดยธรรมชาติเมื่อคุณยอมรับโลกคุณก็ชอบตัวเองเหมือนกัน

3. ฉันชอบสิ่งที่ฉันไม่ชอบ

เคล็ดลับในการรักตัวเองคืออะไร มันอยู่ที่ความชอบในสิ่งที่คุณไม่ชอบ ลองมองย้อนกลับไปที่ตัวเราความซับซ้อนของคุณไม่ใช่เหตุผลที่ทำให้คุณไม่ชอบตัวเองเสมอไปใช่หรือไม่ ความซับซ้อนอาจเป็นเรื่องเล็กน้อยอย่างไรก็ตาม ไม่ว่าความซับซ้อนจะเล็กเพียงใด ก็มีผลกระทบอย่างมากเนื่องจากความรู้สึกไม่ชอบ แม้ว่าคุณจะชอบตัวเองมากที่สุด แต่คุณก็ไม่สามารถชอบตัวเองได้จริงๆ เพราะคุณมีความไม่ชอบเพียงเล็กน้อยในตัวคุณ เดิมทีคุณเกลียดสิ่งที่คุณเกลียดเพราะคุณรู้สึกไม่สบายใจ การเปลี่ยนสิ่งที่ไม่ชอบเป็นความชอบของคุณเป็นเรื่องที่ขัดแย้ง ดูเหมือนว่าจะมีเสียงพูดว่า ฉันไม่ชอบสิ่งที่ฉันไม่ชอบ ความซับซ้อนก็เป็นตัวละครของคุณเช่นกัน ไม่ว่าคุณจะชอบหรือเกลียดตัวละครตัวนี้ มันสามารถสร้างความแตกต่างอย่างมากในชีวิตของคุณ

Advertisement

Advertisement

ตัวอย่างเช่นลุงคนหนึ่งไม่มีทั้งแขนและขา ถ้าคุณคิดตามปกติ ถ้าไม่มีแขนและขาของตัวเอง คุณจะรู้สึกว่ามันซับซ้อนมาก คุณไม่สามารถเดินหรือเขียนได้ ซึ่งทำให้ทุกอย่างในชีวิตคุณไม่สะดวกอย่างไรก็ตาม เขาทำงานด้วยความซับซ้อนของตัวเองเป็นลักษณะเฉพาะของเขาที่ไม่มีแขนและขา เขาบอกเราว่า ความทุพพลภาพนั้นไม่สะดวก แต่ก็ไม่ได้โชคร้าย หากคุณเปลี่ยนความซับซ้อนของคุณให้กลายเป็นจุดแข็ง คุณจะรักตัวเองพยายามรู้สึกว่าคุณรักในสิ่งที่คุณเกลียดชอบในสิ่งที่ไม่ชอบ

คุณเป็นคนพิเศษในโลกและที่พิเศษกว่านั้นก็คือ ไม่มีใครเหมือนคุณ คุณเป็นคนเดียวในโลกเป็นหนึ่งเดียวในโลก โปรดภูมิใจในตัวเองให้มาก อย่านำความเหนือกว่าหรือด้อยกว่ามาตัดสินชีวิตคุณ ไม่สำคัญว่าคุณจะเกิดหรือเติบโตแบบไหน โปรดพิจารณาว่าคุณมีวุฒิการศึกษาที่ดี หน้าตาดี หรือคุณค่าในการดำรงอยู่หรือไม่มีการศึกษา หน้าตาไม่ดี อายุ เพศ และสัญชาติไม่สำคัญ การอยู่ที่นี่ตอนนี้ แค่มีชีวิตอยู่ก็เป็นสิ่งที่พิเศษไม่มีใครในโลกที่เหมือนกับคุณ แม้ว่าคุณจะมีความสามารถต่ำก็ตาม มันเป็นการดำรงอยู่อย่างปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นโดยบังเอิญ เนื่องจากมีเพียงคุณคนเดียวในโลกที่ไม่เหมือใคร ดังนั้นการดำรงอยู่ของคุณจึงมีค่าเสมอ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วันไหนๆก็เป็นวันที่ดีได้
วันไหนๆก็เป็นวันที่ดีได้
อ่านบทความอื่นจาก วันไหนๆก็เป็นวันที่ดีได้

any day can be a good day ไม่มีวันไหนที่แย่ทุกวัน ไม่ว่าวันนั้นจะแย่แค่ไหนตาม ก็มักมีเรื่องราวที่ดีเ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์