อื่นๆ

วิธีบำบัดด้วยกลิ่นหอมสุดฮิต!! ห้องหอมได้ ผ่อนคลายด้วย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีบำบัดด้วยกลิ่นหอมสุดฮิต!! ห้องหอมได้ ผ่อนคลายด้วย

วิธีบำบัดด้วยกลิ่นหอมสุดฮิต!! ห้องหอมได้ ผ่อนคลายด้วย

ใครบอกกันว่าความผ่อนคลาย ปล่อยใจไปกับกลิ่นหอมอโรมาจะนอนอยู่บ้านแล้วทำแบบในสปาไม่ได้ เดี๋ยวนี้เรามีหลากหลายวิธีในการใช้กลิ่นหอมเพื่อบำบัดความเครียดขณะอยู่บ้านได้ ซึ่งเดี๋ยวนี้ของเหล่านั้นสามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าออนไลน์แล้ว

อยู่บ้านเครียดๆ ในช่วงนี้ เรามาบำบัดความเครียดด้วยกลิ่นหอมที่ทำให้รู้สึกดีกันเถอะ!!!

ก้านหอมปรับอากาศ

ก้านไม้หอมปรับอากาศ สร้างบรรยากาศภายในห้องด้วยกลิ่นผ่อนคลายโดยก้านหวายจะดูดซับน้ำหอมและจะค่อยๆ ปล่อยกลิ่นอ่อนๆ ออกมา สะดวก ใช้ง่าย ไม่ต้องมีการเตรียมขั้นตอนเยอะ หนึ่งขวดจะอยู่ได้ประมาณ 1 – 3 เดือนทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับขนาดของขวดด้วย

1

เทียนหอม

การจุดเทียนหอมอโรมาระหว่างอาบน้ำหรือจุดในขณะอยู่บ้านสร้างความผ่อนคลายได้ดีโดยเฉพาะตอนกลางคืน สิ่งสำคัญของการจุดเทียนหอมคือ ควรจุดในห้องประมาณ 1-2 ชั่วโมง ไม่ควรจุดเกินนาน 3-4 ชั่วโมงและไม่ควรใช้ติดต่อนานเกินไป เทียนหอมหนึ่งชิ้นสามารถใช้ได้นานและนำกลับมาใช้ได้อีกหลายครั้ง

Advertisement

Advertisement

น้ำมันหอมระเหย

น้ำมันหอมระเหย โดยจะมีวิธีการใช้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น การดรอปลงในตะเกียงสำหรับ Essential Oil , หยดในอ่างแช่น้ำหรือจะเป็นใส่เครื่องพ่นไอน้ำเพื่อสร้างกลิ่นหอม ซึ่งกลิ่นของน้ำมันหอมระเหยจะช่วยให้คลายเครียดและผ่อนคลายได้

2

ธูปหอม

ธูปหอมเป็นวิธีที่อาจจะไม่ได้นิยมใช้กันเท่าไหร่นักเมื่อเทียบกับวิธีอื่นๆ แต่ธูปหอมก็เป็นอีกหนึ่งวิธีในการใช้สร้างบรรยากาศเหมือนกันและการจุดธูปควรใช้ในพื้นที่ที่อากาศถ่ายเทสะดวก มี่สำคัญหากใช้ในห้องปิดควรจำกัดปริมาณในการใช้ ควรใช้ในปริมาณน้อย

ลูกประคบสมุนไพร

มาถึงสายนวดแม้ว่าอยู่บ้านการบีบๆ นวดๆ ก็ไม่ใช่ปัญหานั้น นี่เป็นอีกวิธีที่จะทำให้ผ่อนคลายได้ดีเนื่องจากลูกประคบสมุนไพร บรรเทาอากาศปวดเมื่อยได้ ซึ่งปัจจุบันลูกประคบสำเร็จรูปขายมีขายทั่วไปและหาซื้อได้ง่ายแถมสะดวกต่อการใช้งาน โดยนำลูกประคบสมุนไพรพรมน้ำพอหมาดแล้วนึ่งไอน้ำร้อนประมาณ 15นาที หรือสำหรับบางร้านลูกประคบสามารถนำเข้าไมโครเวฟได้ก็จะยิ่งสะดวกต่อการใช้มากกว่าเดิม หลังจากทำให้ร้อนได้ที่แล้วก็นำนวดคลึงบริเวณที่มีอาการปวดหรือต้องการความผ่อนคลายได้เลย

Advertisement

Advertisement

3

และสูตรใหม่ล่ามาแรงที่กำลังฮอตฮิตในตอนนี้...

สบู่นกแก้วขูด

เป็นการสร้างบรรยากาศภายในห้องแบบใหม่ล่าสุดที่กำลังฮิตในขณะนี้ เรียกได้ว่าห้องหอมได้ ในราคาประหยัดที่แท้จริงเพราะสามารถเลือกกลิ่นหอมได้ตามใจในราคาไม่ถึงร้อย แต่การใช้กลิ่นหอมของสบู่นกแก้วอาจจะต้องมีขั้นตอนที่ทำเองเล็กน้อยไม่เหมือนกับกลิ่นหอมในรูปแบบอื่นที่ผ่านมา โดยเริ่มจากใช้มีดปอกผลไม้ในการขูด เพื่อให้ได้ทั้งกลิ่นหอมและเป็นของประดับตกแต่งสวยงาม แนะนำให้เลือกแก้วใสใช้เป็นภาชนะในการใส่ สบู่นกแก้วนอกจากจะมีกลิ่นหอมแล้วยังช่วยดับกลิ่นภายในห้อง ตู้เสื้อผ้า ห้องน้ำแล้ว หากกลิ่นเริ่มจางยังสามารถเอาสบู่ไปใช้ประโยชน์อื่นๆ ต่อได้อีกด้วย

5

เครดิตภาพ : pixabay / canva

ภาพปกcanva / (เทียนหอม) โดย congerdesign / (ลูกประคบ) โดย Yamsri / ภาพที่ 4 "รูปโดยผู้เขียน"

Advertisement

Advertisement

ภาพที่ 1 (เทียนหอม) โดย congerdesign

ภาพที่ 2 (น้ำมันหอมระเหย) โดย Couleur

ภาพที่ 3 (ลูกประคบ) โดย Yamsri

ภาพที่ 4 "รูปโดยผู้เขียน"

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์