อื่นๆ

วิธีรักตัวเองให้เป็น แม้วันที่โลกใจร้ายกับเรา

238
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีรักตัวเองให้เป็น แม้วันที่โลกใจร้ายกับเรา

ผู้อ่านที่น่ารักทุกคนคงเคยมอบความรักให้กับครอบครัว เพื่อน แฟน หรือคนพิเศษมากันแล้ว แต่อย่าลืมนะคะว่า ตัวเราก็ต้องการความรักเช่นเดียวกัน ในวันนี้เราจะมาแนะนำ 4 วิธีการรักตัวเองให้เป็น มาเริ่มที่ข้อแรกกันเลยค่ะ

เลิกกดดันตัวเอง
1. เลิกกดดันตัวเอง
หยุดเปรียบเทียบตัวเองกับผู้อื่น ปรับมุมมองหันกลับมาใส่ใจตนเอง นึกถึงข้อดีของตนเอง “แม้เราไม่ได้ดีเหมือนใคร แต่ก็ไม่มีใครดีเหมือนเรา” เพราะเรามีเพียงคนเดียวบนโลก ในชีวิตเราอาจมีบ้างบางเรื่องที่ทำให้เรามองว่าตนเองไม่ถนัด ก็สามารถพัฒนาไปเรื่อยๆ โดยไม่บีบบังคับจนเกิดความรู้สึกอึดอัดเกินไป ลองดูนะคะ

ดูแลสุขภาพ
2. ดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง
ถ้าเรารักใครสักคน เราก็อยากให้เขามีสุขภาพแข็งแรง
เมื่อหันกลับมารักตนเองก็อย่าลืมรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายเป็นประจำ และบริหารจัดการอารมณ์ให้ผ่อนคลายก็จะส่งผลให้สุขภาพกายดีตามไปด้วยนะ

Advertisement

Advertisement

รักตัวเอง
3. บอกรักตัวเอง
คำว่า “รัก” ที่ออกมาจากปากเรานั้นมีความจริงใจเสมอ ถ้าวันใดที่พบเจอเรื่องแย่ๆมา ลองเดินไปหน้ากระจกสักครู่บอกรักตัวเอง ก็สามารถสร้างความรู้สึกดีๆ ช่วยแต่งแต้มรอยยิ้มให้กับตัวเราได้แล้ว (ใหม่ๆอาจจะรู้สึกเขินนิดนึง แต่พอบอกรักตัวเองบ่อยขึ้น ก็รู้สึกว่า อั๊ยยะ! เราก็เป็นคนโรแมนติกเหมือนกันนะเนี่ย อิอิ)

ให้รางวัลตัวเอง
4. หมั่นให้รางวัลตัวเอง ยามหลังเลิกงาน หลังเลิกเรียน หรือตอนที่ประสบปัญหารุมเร้าคงรู้สึกเหนื่อยล้า แต่เธอก็เก่งมากเลยนะที่ผ่านพ้นวันนี้มาได้ อย่าลืมให้รางวัลตัวเองด้วยล่ะ เช่น พาตัวเองไปรับประทานอาหารอร่อยๆสักมื้อ, ซื้อตั๋วไปเที่ยวผ่อนคลายในวันหยุด, ดูซีรีส์-ดูภาพยนตร์ให้จรรโลงใจสักเรื่อง, ซื้อของขวัญเล็กๆน้อยๆให้ตัวเอง หรือแบ่งเวลาให้ตนเองได้ทำสิ่งที่ชอบ เป็นแรงใจให้มีพลังดำเนินชีวิตต่อไป

Advertisement

Advertisement


ความรักเป็นเรื่องที่ไม่มีนิยาม การรักตัวเองก็เช่นกันค่ะ เราสามารถออกแบบวิธีการ “รักตัวเอง” ในรูปแบบใดก็ได้ ส่วนทั้ง4ข้อที่กล่าวไปข้างต้น ก็เป็นวิธีที่รักตัวเองตามฉบับของผู้เขียน และเชื่อว่าผู้อ่านคงมีวิธีอื่นๆมากมาย สำหรับการมอบความรักให้กับตนเอง ลองมาแบ่งปันกันดูได้นะคะ

ขอบคุณภาพ canva

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์