ไลฟ์แฮ็ก

วิธีเอาชนะความขี้เกียจ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีเอาชนะความขี้เกียจ

ไม่กี่สัปดาห์โรงเรียนก็จะเปิดเทอมแล้ว เรามาเลิกขี้เกียจแล้วลุกไปอ่านหนังสือด้วยกันเถอะค่ะ วันนี้เราจะมานำเสนอ6วิธีเลิกขี้เกียจด้วยตัวคุณเอง แต่ก่อนเราเป็นคนที่ขี้เกียจมากกว่าจะลุกไปเริ่มอ่านหนังสือได้แต่ละทีนี่ยากมาก ๆ เลย แต่พอเราได้เริ่มกำจัดความขี้เกียจด้วยวิธีที่เราทดลองใช้ก็ทำให้ผลการเรียนเราดีขึ้นมากจากแต่ก่อน มีวินัยในตัวเองมากขึ้น เราก็เลยจะมาบอกวิธีที่ทำให้ตัวเราเองดีขึ้นให้เพื่อน ๆ กันค่ะ ใครลองใช้แล้วได้ผลก็แวะมาบอกกันได้นะคะ


1.ขี้เกียจให้สุด

ไหน ๆ ก็ขี้เกียจแล้วก็ขี้เกียจให้สุดเลยค่ะ ทำให้เต็มที่ก่อนที่จะไม่ได้ขี้เกียจแล้ว

2.จัดโต๊ะ

โต๊ะเกี่ยวยังไง? เกี่ยวเลยค่ะ การจัดโต๊ะใหม่แสดงว่าเราพร้อมจะลุยอ่านหนังสือแล้ว จัดโต๊ะให้โล่ง ตกแต่งให้สวยงาม ให้น่านั่ง เชื่อไหมคะว่าไม่นานเราก็จะหยิบหนังสือขึ้นมาอ่านกันแล้ว

Advertisement

Advertisement

รูปอ่านหนังสือ

3.หาแรงบันดาลใจ

หลาย ๆ คนขี้เกียจเพราะไม่มีแรงบันดาลใจในการจะอ่าน หรือไม่มีไฟในการอ่านหนังสือ วิธีเติมไฟให้กับตัวเองเช่น ส่องStudygram    คิดทบทวนว่าเราได้ทำอะไรที่เป็นประโยชน์บ้าง พอเรารู้ตัวเรา ก็มีแรงฮึดขึ้นมาอ่านหนังสือกันแน่นอน

แรงบันดาลใจ

4.กำจัดสิ่งรบกวน

ถ้าถูกรบกวนด้วยสิ่งต่าง ๆ รอบตัวจะทำให้ขี้เกียจกว่าเดิมนะคะ ลองปิดมือถือ ถ้าปิดไม่ได้จริง ๆ ก็ปิดการแจ้งเตือนพวก แอพต่าง ๆ ก็ช่วยได้นะ

ปิดมือถือ

5.ให้รางวัลตัวเอง

เราต้องพยายามมาก ๆ เลยการเอาชนะความเกลียดให้รางวัลตัวเองบ้างได้มีกำลังใจทำต่อ เช่นอ่านจบหรือทำสรุปเสร็จแล้วอาจจะให้รางวัลด้วยการเล่นมือถือได้แป๊บนึงแต่อย่านานนะ หรือจะพักกินขนมนิดนึง

ขนม

6.คิดข้อเสียจากการขี้เกียจ

เรารู้ดีถึงผลดีจากการขยันอ่านหนังสือ แต่เราก็ยังขี้เกียจ เราคิดว่าถ้าเราขี้เกียจผมจะเป็นยังไงคิดถึงผลที่แย่ที่สุดของมันคงไม่มีใครอยากเป็นแบบนั้นใช่ไหมคะถ้าไม่เลิกขี้เกียจ

Advertisement

Advertisement


ภาพ​ 1 จากhttps://pixabay.com

ภาพ​ ​2 จากhttps://pixabay.com

ภาพ​ 3 จากhttps://pixabay.com

ภาพ​ 4 จากhttps://pixabay.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์