อื่นๆ

สมการความสุข

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สมการความสุข

หมดปัญหา จึงมีความสุข

มีความสุข จึงหมดปัญหา

ได้สิ่งที่ปรารถนา จึงมีความสุข

มีความสุข จึงได้สิ่งที่ปรารถนา

4 สมการความสุขที่เราสามารถเลือกได้ว่าจะใช้สมการไหนเป็นทางเลือกที่จะมีความสุข ความสุขเกิดขึ้นได้ง่ายกว่าที่เราคิด เรามาฝึกที่จะมีความสุขผ่านสมการความสุขเหล่านี้กัน

ภาพถ่ายโดย Liza Summer จาก Pexelsหมดปัญหา จึงมีความสุข

ต้องยอมรับว่าในชีวิตประจำวันของเราต้องเผชิญกับปัญหาอยู่ตลอดเวลา เช่น ปัญหาเรื่องงาน ปัญหาการเงิน ปัญหาสุขภาพ เป็นต้น และปัญหาเหล่านี้เป็นต้นเหตุแห่งความทุกข์เพราะหากไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ปัญหาเหล่านั้นก็จะทำให้เราเกิดความยุ่งยาก หรือไม่สบายใจ บางคนแบกรับปัญหาต่าง ๆจนนำไปสู่การมีสุขภาพกายสุขภาพใจที่อ่อนแอ สมการความสุขข้อแรกนี้จึงเป็นการแก้ที่ต้นเหตุแห่งทุกข์ ตามแนวทางอริยสัจ 4 ของพระพุทธศาสนา ได้แก่ ทุกข์ คือ ความไม่สบายกายสบายใจ สมุทัย คือ ต้นเหตุแห่งความทุกข์ นิโรธ คือ ความดับทุกข์ และมรรค คือ แนวปฏิบัติที่นำไปสู่หรือนำไปถึงความดับทุกข์ นั้นคือถ้าสามารถหาหนทางแห่งปัญหาและแก้ได้ถูกวิธี ชีวิตเราก็จะพบกับความสุข

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายโดย Andrea Piacquadio จาก Pexelsมีความสุข จึงหมดปัญหา

ลองยิ้มให้ตัวเองในกระจก หัวเราะดัง ๆอย่างไร้เหตุผล หายใจอยู่กับปัจจุบัน ขอบคุณสิ่งดี ๆที่อยู่รอบข้าง สังเกตร่างกายของเราสิ ตอนนี้ร่างกายสดชื่นแค่ไหน เรากำลังส่งพลังงานดี ๆคลื่นความถี่ดี ๆออกไปยังจักรวาล จิตใจที่ไร้กังวลและมีความสุขกำลังดึงดูดสิ่งดี ๆเข้ามา สมการข้อนี้คือการสร้างความสุขขึ้นมาความสุขที่ออกมาจากเรา จะเปี่ยมล้น จนทำให้พลังลบและปัญหาต่าง ๆเข้ามาไม่ได้นั้นเอง

ภาพถ่ายโดย Anastasiya Lobanovskaya จาก Pexelsได้สิ่งที่ปรารถนา จึงมีความสุข

ถ้าเราต้องการความสุข แน่นอนว่าหากเรามีความปรารถนาแล้วสมหวัง ความสุขย่อมเกิดขึ้นได้ มันคือความสุขที่เกิดจากการเป็นผู้รับ เช่น การได้รับความรัก ได้รับของขวัญ ได้ความสำเร็จ ได้ท่องเที่ยว ได้ใช้ชีวิตแบบที่เราต้องการ เป็นต้น สมการความสุขข้อนี้ก็คือการไล่ล่าหาสิ่งที่ปรารถนาให้เจอแล้วเราจะพบความสุขนั้นเอง

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายโดย Andrea Piacquadio จาก Pexelsมีความสุข จึงได้สิ่งที่ปรารถนา

เคยสังเกตไหมว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่เรามีความสุข ความสงบในใจ ใจฟู ใจเปี่ยมล้นไปด้วยความสุข ใจเราถูกเติมเต็ม ใจเราจะพร้อมรับสิ่งดี ๆได้เสมอ และเมื่อนั้นความปรารถนาทั้งหมดก็จะเป็นจริงได้อย่างง่ายดาย ราวกับปาฏิหาริย์

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ 4 สมการแห่งความสุขที่ผู้เขียนนำมาแบ่งปัน หวังว่าผู้อ่านจะนำไปใช้สร้างความสุขให้เกิดขึ้น ความสุขมีหลากหลาย และง่ายดายมีวิธีมากมายที่จะทำให้มีความสุข อยู่ที่เราจะค้นหารึเปล่าเท่านั้นเอง...

ขอบคุณ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์