ไลฟ์แฮ็ก

สร้าง GIF ใช้เองได้ง่ายๆแบบไม่ซ้ำใครด้วย App Over

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สร้าง GIF ใช้เองได้ง่ายๆแบบไม่ซ้ำใครด้วย App Over

สำหรับคนที่เล่นโซเชีลมีเดียอยู่เป็นประจำคงต้องรู้จักภาพ GIF กันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว และในบางครั้งก็คงประสบปัญหาที่ว่าไม่รู้จะใช้ gif อันไหนดีเพราะไม่เจออันที่ถูกใจหรือมีแต่อันซ้ำๆกันบ้าง วันนี้เราเลยจะมาแนะนำวิธีการสร้าง GIF ใช้เองง่ายๆด้วย app Over ซึ่งสามารถ download ได้ทั้งในระบบ Andriod และ IOS

ภาพที่1เมื่อเปิดแอปขึ้นมาเราต้องกดที่ปุ่มเครื่องหมาย + เพื่อสร้าง Project ใหม่  จากนั้นเราก็สามารถเลือก size หรือขนาดของหน้ากระดาษที่เราต้องการได้เลย ถ้าเลือกได้แล้วก็กดที่เครื่องหมายถูกด้านมุมขวาบนได้เลย

ภาพที่2พอเข้ามาหน้า Project ของเราแล้วในการสร้าง gif นั้นเราจะทำการเพิ่ม Graphic เข้ามา  เมื่อมาหน้า Graphic ก็สามารถค้นหารูปแบบที่เราต้องการได้เลย ในตัวอย่างเราจะค้นหารูปดาวมาใช้กัน

ภาพที่3เมื่อได้รูปดาวที่ต้องการแล้วมันก็จะมาอยู่ที่หน้ากระดาษ โดยสามารถเปลี่ยนสีของรูปดาวได้ตามต้องการที่ตัวเลือก Color ด้านล่าง และในการจะทำให้ gif ของเราเคลื่อนไหวได้นั้นจึงต้องเพิ่มดาวออกมาอีก เพื่อสร้างมีหลาย layer จึงจะทำให้ภาพเคลื่อนไหวได้ ในการเพิ่มรูปเดิมสามารถทำได้ด้วยการกดที่ตัวรูปดาวแล้วเลือก DUPLICATE

Advertisement

Advertisement

ภาพที่4หลังจากเพิ่มจำนวนดาวและปรับขนาดจนพอใจแล้ว จะต้องทำการบันทึกภาพนั้นโดยกดที่เครื่องหมายด้านบนขวาก็จะเข้าสู่หน้าบันทึกภาพ แต่ก่อนจะบันทึกนั้นต้องแน่ใจว่าภาพที่จะบันทึกนั้นเป็นไฟล์ PNG เพื่อให้พื้นหลังของภาพนั้นโปร่งใสหรือไม่มีพื้นหลังนั้นเอง จากนั้นก็กดบันทึกได้เลย

ภาพที่5ภาพที่6ในการบันทึกภาพนั้นเราจะเริ่มบันทึกทีละภาพ โดยเริ่มจากภาพที่มีดาวทั้งสามดวงก่อน แล้วทำการลบดาวออกทีละดวงและทำการบันทึกภาพนั้นไปเรื่อยๆจนถึงหน้าเปล่าเลย การลบทำได้ด้วยการกดที่ตัวดาวแล้วเลือก DELETE แต่สำหรับรูปดาวดวงสุดท้ายจะลบไม่ได้ เพราะถ้าลบแล้วจะบันทึกหน้านั้นไม่ได้ ดังนั้นให้ทำการเลื่อนดาวดวงนั้นให้ออกจากเฟรมไปแทนให้เหลือแต่หน้าเปล่าๆ แล้วจึงบันทึกภาพนี้เป็นรูปสุดท้าย

ภาพที่7ภาพที่8เมื่อทำตามข้างต้นเสร็จเราจะได้ 4 ภาพที่ใช้สำหรับสร้าง gif  หลังจากนั้นจะต้องไปที่เว็ปไซต์ gifmaker.me เพื่อนำภาพนั้นมาสร้าง gif โดยเมื่อเข้ามาที่หน้าเว็ปให้กดที่ Upload Images แล้วเลือกภาพที่เราสร้างจาก app Over เมื่อกี้ได้เลย และเมื่อโหลดเสร็จแล้วเราก็สามารถไปปรับความเร็วในการเคลื่อนไหวของ gif  ได้ที่ Animation speed ถ้าตัวเลขน้อยมันจะเร็ว แต่ถ้าเลขเยอะๆมันจะช้า เราก็สามารถปรับได้ตามความต้องการเลย

Advertisement

Advertisement

ภาพที่9หลังจากโหลดภาพและปรับความเร็วตามต้องการแล้ว เราก็ไปกดสร้าง gif ได้แล้วโดยกดที่ Create GIF Animation ปล่อยให้โหลดแปปนึงมันก็จะขึ้นมาให้ทำการ Download the GIF เราก็กดโหลดได้เลยถือเป็นอันเสร็จสิ้น

ภาพที่10สำหรับการใช้ gif ที่เราสร้างนั้นก็สามารถ copy/paste จากใน  Camera roll ได้เลยง่ายมากๆ ใครอยากสร้าง gif ใช้เองบ้างสามารถเข้าไปโหลด App Over ได้เลยทั้งที่ App store และ Play store

ภาพที่11


ภาพประกอบโดย : ผู้เขียนบทความ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์