ไลฟ์แฮ็ก

สวัสดี...วันจันทร์​ วันที่ฉันไม่ได้รอคอย

139
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สวัสดี...วันจันทร์​ วันที่ฉันไม่ได้รอคอย

นี่เช้าวันจันทร์แล้วสินะ ยังอ่อนแรงจากภาระกิจวันเสาร์ อาทิตย์ที่ทิ้งร่องรอยไว้ให้ นอนต่ออีกนิด...รู้สึกเหมือนตัวอุ่น ๆ มีไข้หรือเปล่านะ ยังไม่อยากลุกขึ้นอาบน้ำแต่งตัวตอนนี้ เหมือนร่างกายยังไม่พร้อม ขอนอนต่ออีกนิดเถอะนะ ถ้านอนเลยไปตื่นเอาตอน 8 โมงล่ะ ถึงตอนนั้นจริง ๆ ค่อยไลน์ไปบอกลูกน้องว่า "วันนี้ลาป่วย"

Woman on bed

อาการ "สวัสดีวันจันทร์" ของฉันเริ่มอีกแล้ว... มันมาเป็นระลอก ๆ สักเดือนละครั้งสองครั้ง จะให้บอกอย่างไรดี ทำงานมาตลอด 5 วัน พอหยุดวันเสาร์คนเรามันต้องมีออกไปเที่ยว ไหนจะนัดเพื่อนตอนกลางวัน ไหนจะนัดคุณแฟนเย็น ดูหนังเสร็จแล้วกินข้าวเย็น ลากยาวไปจบที่ร้านนั่งดื่มเก๋ ๆ ดึกเท่าไหร่ไม่หวั่นเพราะพรุ่งนี้วันอาทิตย์

Man and Women

พอถึงวันอาทิตย์ ชีวิตสาวโสดอยู่คนเดียว ภาระงานบ้านมากมาย ตั้งแต่เก็บห้อง ซักผ้า รีดผ้า ตอนบ่ายต้องไปฟิตเนสกับคุณแฟนอีก เสร็จแล้วไปร้านทำผม ถึงเวลาเปลี่ยนสีผม เงยหน้ามาอีกทีหลังทำสีผมเสร็จปาเข้าไป 3 ทุ่ม ดูสิวันอาทิตย์ของฉันช่างผ่านไปอย่างเร็วเหลือเกิน กิจกรรมก็แน่น นัดหมายก็แน่น ร่างจะแหลก...พอถึงเวลานอนดันนอนไม่หลับซะงั้น มีอาการมันตะหงิด ตะหงิด ว่าอยากจะป่วย...จนความเหนื่อยทำให้ผล็อยหลับไป

Advertisement

Advertisement

็ งานบ้าน

ตื่นมาตี 5 ความหาข้ออ้างอื่น ๆ ใด ๆ เพื่อให้ตัวเองป่วยบังเกิด สำรวจตัวเองทั้งที่ยังมีอาการนอนสงบนิ่งอยู่บนเตียง "ปวดหัวไหมน ตัวร้อนนิดหน่อยนะคิดว่า หรือจะปวดท้องเมนเหตุผลนี้คลาสสิก" สาระพัดการหาเหตุผลมาสนับสนุนอาการ Monday Blues โรคเกลียดวันจันทร์ แต่ฉันเองให้คำนิยามกับอาการเกลียดวันจันทร์นี้ว่า "สวัสดีวันจันทร์"

แต่แล้วความรับผิดชอบต่อหน้าที่ หลักการ และเหตุผลมันเข้ามาครอบงำ อารมณ์คิดถึงสิ่งต่าง ๆ ที่ต้องทำ งานที่ยังคั่งค้างเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ทบทวนตารางงานที่มี : พนักงานเข้าใหม่ 3 คน ต้อง Orientation/ 10โมง มีประชุม Manager/ ตอนเที่ยงนัดกินข้าวกับบริษัทประกัน/ ช่วงบ่ายน่าจะต้องเคลียร์งานที่ค้างทั้งหมด คิดได้ดังนี้แล้ว สะกิดตัวเองลุกออกจากเตียง อาบน้ำ แต่งตัว รีบเลยเดี๋ยวรถติด ถึงน้ำมันจะแพงแค่ไหน ทางด่วนจากบ้านเราไป Office ก็รถยังติดอยู่ทุกวัน ไม่รู้จะติดไปไหนก่อน

Advertisement

Advertisement

Women Working

สวัสดีวันจันทร์ วันนี้น่าจะต้องเป็นวันทำงานที่มีตารางเต็มเหยียดอีกหนึ่งวัน ถึงแม้วันจันทร์เป็นวันที่ไม่ได้รอคอยให้มาถึง อยากให้กระโดดข้ามไปวันอังคาร วันศุกร์เลยด้วยซ้ำ แต่เมื่อคำนึงถึงหน้าที่ที่มี ทำให้หยุดอยู่กับที่ไม่ได้เลยสักครั้ง ปะ...สตาร์ทรถ ออกไปทำงานที่เรารักกันเถอะ

เรื่อง ButrClub

ภาพหน้าปก จาก Inactive account – ID 3643825 /Pixabay

ภาพประกอบที่ 1 จาก StockSnap /Pixabay

ภาพประกอบที่ 2 จาก StockSnap /Pixabay

ภาพประกอบที่ 3 จาก Clker-Free-Vector-Images /Pixabay

ภาพประกอบที่ 4 จาก kaboompics /Pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ButrClub
ButrClub
อ่านบทความอื่นจาก ButrClub

งานเขียนทั้งรีวิวที่กิน ที่เที่ยว รวมถึงบทความด้านกฏหมายแรงงาน จิตวิทยา ทุกเรื่องครบจบในที่เดียว

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์