อื่นๆ

สังคมปัจจุบันกับการ Bully

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สังคมปัจจุบันกับการ Bully

ภาพจาก Pixabay

Bully ถึงแม้จะเป็นเพียงแค่คำ ๆ หนึ่งแต่ความหมายของมัน มันสร้างความเสียหายได้หลายประการไม่ว่าจะเป็น ด้านร่างกาย ด้านอารมณ์ และที่สำคัญ ด้านจิตใจ เมื่อคนใดคนหนึ่งถูก bully มากไปมันจะส่งผลถึงชีวิตของเขาคนนั้นอย่างแสนสาหัส

ภาพจาก PixabayBully ไม่จำเป็นจะต้องเป็นการกลั่นแกล้ง หรือการทำร้ายร่างกายจนถึงเลือดตกยางออก มันมีอะไรที่มากกว่านั้นเยอะ ผมเชื่อว่าทุกคนคงไม่อยากถูก bully หรอกเพราะมันฟังดูกระทบกับจิตใจ และการ bully ที่หนักที่สุดก็คือ "คำพูด" ที่มันแทงใจ เช่น การล้อชื่อพ่อแม่ การล้อผิวสี การล้อรูปร่าง การล้อเชื้อชาติ หรือที่เรียกกันบ่อยๆว่า "การล้อปมด้อย" นั่นแหละ รู้หรือไม่ว่าการที่ล้อปมด้อยคนอื่น ๆ มันจะไปกระทบกับชีวิตของเขาขนาดไหน บางคนเครียดจนไม่อยากไปโรงเรียนก็มี บางคนเครียดจนที่จะอยากหายไปจากโลกนี้ซ่ะ หรือเอาแต่โทษตัวเองว่าทำไมถึงเกิดมาเป็นแบบนี้ ซึ่งมันเชื่อมโยงไปได้หลายอย่างในชีวิตของเขา ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว หน้าที่การงาน ชีวิตส่วนตัว และอะไรอีกมากมาย มันทำลายอนาคตของพวกเขาจนหมดสิ้น เมื่อยิ่งล้อ ก็ยิ่งเพิ่มปมด้อยของคน ๆ อื่นซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่ควรทำ

Advertisement

Advertisement

ภาพจาก Pixabayสุดท้ายอยากจะฝากคนที่ชอบ bully คนอื่น ไม่ว่าจะที่โรงเรียน ที่ทำงาน ที่ใดก็แล้วแต่ เลิกเถอะครับ มันไม่ส่งผลดีอะไรกับตัวคุณหรอก แต่มันจะรังสร้างปัญหาให้กับผู้อื่นจนเขารับมันไม่ไหว เราต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน ช่วยเหลือกัน ส่วนใครที่ถูกล้อบ่อย อย่าเพิ่งเสียใจนะครับ ผมก็เคยโดนล้อเกือบเป็นประจำ แต่คุณเชื่อได้เลยว่า ปล่อยผ่านมันไปสักพัก ปล่อยวางมัน และสิ่งที่เขาล้อคุณ มันจะหายไปเอง ถึงแม้อาจจะหลายวัน หลายเดือน หรือหลายปีก็ตาม ก็ยังดีกว่าที่คุณไปมีเรื่องกับพวก bully แล้วเครียดที่จะคิดสั้นให้เสียอนาคตเปล่า ๆ ถึงถึงครอบครัวเอาไว้ครับ มีแต่พวกท่านที่คอยห่วงใยช่วยเหลือให้กำลังใจคุณเสมอ...


***เครดิตภาพ***

https://bit.ly/2HF5tsr

https://bit.ly/2I1nlh6

https://bit.ly/2vWRmvJ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์