อื่นๆ

สายมัดรวม “ 3 เกมอินดี้สั้นกระชับ ” แต่หักมุมจนผู้เล่นต้องหงายเงิบ [ ภาคแรก ]

7.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สายมัดรวม “ 3 เกมอินดี้สั้นกระชับ ” แต่หักมุมจนผู้เล่นต้องหงายเงิบ [ ภาคแรก ]

หากขึ้นชื่อว่าสื่อบันเทิงแล้วย่อมเป็นเรื่องธรรมดาที่ศิลปินผู้สร้างจะงัดไม้ตายและหากลยุทธ์ใหม่ๆ มาเพิ่มความน่าสนใจให้ผลงานของตัวเอง เพราะต้องยอมรับว่าโลกในยุคนี้ผู้คนเข้าถึงสื่อบันเทิงได้สะดวกสบาย และง่ายกว่าสมัยก่อนหลายขุมนักจากพลังของโลกอินเทอร์เน็ต ด้วยทางเลือกที่มากมายขนาดนี้

ย่อมเกิดไอเดียแปลกประหลาดที่บางครั้งเห็นแล้วต้องร้อง อิหยังวะ ” ขึ้นมาเสมอ และในบทความนี้ผมขอมัดรวม “ 3 เกมอินดี้สั้นกระชับ  แต่หักมุมจนผู้เล่นต้องหงายเงิบ ” มาเล่าให้ฟังจากประสบการณ์เล่นส่วนตัวของผมครับ

img

1. The No-Snake Hotel

  • ผู้พัฒนา : Two Star Games
  • ระยะเวลาในการเล่น : 3-5 นาที
  • ดาวน์โหลด : itch.io

ขอเริ่มต้นรายการแรกด้วยของหนักกันเลยก็แล้วกันครับ เพราะเกมนี้นอกจากจะมีงานกราฟิก 3D ที่สวยคมชัดราวกับเกมเกรด A มานำเสนอแล้ว ผู้พัฒนายังใส่ไอเดียที่คนกลัวงูคงจะไม่ปลื้มมากเท่าไหร่นัก โดยเรื่องราวของเกมจะเล่าถึงตัวเราที่เป็นแขกในโรงแรมแห่งหนึ่งที่โปรโมทว่าโรงแรมของตน “ ไม่มีงูแน่นอน ” ซึ่งผมก็คิดเอาเองว่าในโลกของเกมนี้อาจจะถูกงูเข้ายึดครองหรือแพร่กระจายไปทั่ว

Advertisement

Advertisement

โรงแรมนี้คงเป็นเซฟโซนสำหรับคนที่กลัวงูนั่นเอง แต่การเข้าพักในครั้งนี้เรากลับตัดสินใจผิดร้ายแรง เพราะในปลายทางเดินเบื้องหน้ามีความลับบางอย่างที่โรงแรมโกหกเราซ่อนอยู่ !

imgเพียงแค่อ่านเรื่องย่อก็รู้สึกได้ถึงความอิหยังวะแล้วใช่ไหมละครับ แต่นั่นก็เป็นจุดดึงดูดที่ทำให้หลายคนตัดสินใจเล่นเกมนี้ รวมถึงตัวผมที่ชื่นชอบไอเดียด้วย และที่สำคัญคือตัวเกมมีฉากหักมุมในช่วงท้ายที่ทำเอาผมสะดุ้งโหยงเลย แต่น่าเสียดายที่มันเดาง่ายเกินไป ซึ่งในระหว่างที่ทุกคนกำลังอ่านกันอยู่นี่ผมก็เชื่อว่าหลายคนน่าจะเดาได้บ้างแล้ว

แต่อยากให้ลองสัมผัสด้วยตัวเองครับ แล้วคุณจะพบว่าเกมนี้เต็มไปด้วยความแปลกประหลาดน่าสนใจ แถมตบหน้าด้วยจังหวะหักมุมสุดอลังการ แต่ถ้าถามความคุ้มค่าผมว่ามันน่าผิดหวังเล็กน้อยครับ เพราะเรื่องขนาดตัวเกมที่เยอะกว่า 200 MB แต่เนื้อหาในเกม สามารถเล่นจบได้ราว 3-5 นาทีเท่านั้นเอง ซึ่งขนาดที่เยอะส่วนตัวผมคิดว่ามันแบกงานภาพ 3D สุดสวยเอาไว้นั่นเอง

Advertisement

Advertisement

img

2. LASTWANG

  • ผู้พัฒนา : Fryon
  • ระยะเวลาในการเล่น : 5 นาที
  • ดาวน์โหลด : itch.io

อันดับสองของเราคือ “ LASTWANG ” ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่ผมสนใจมากไม่แพ้กันครับ เพราะเรื่องย่อจะเล่าถึงตำนานพื้นบ้านสุดสยองของชาวฟิลิปปินส์โบราณเรื่อง " อัสวัง " หรือผีดูดเลือดของบ้านเขามาดัดแปลงเป็นเกมให้เล่น ซึ่งมีไม่บ่อยนักที่เราจะได้เสพเรื่องราวตำนานของประเทศเพื่อนบ้านอาเซียนผ่านเกม ผมจึงไม่รอช้ารีบหามาเล่นทันที

imgโดยข้อดีที่ผมชื่นชอบและอยากแนะนำคืองานกราฟิกแบบพิกเซลอาร์ตธรรมดาๆ แต่สามารถจำลองบรรยากาศป่าอันมืดมิดออกมาได้น่ากลัวไม่แพ้งานกราฟิกแบบ 3D สมัยใหม่ และที่สำคัญคือเสียงประกอบที่ทำออกมาได้สมจริง ( ไม่มีเสียงเพลงบรรเลง ) ตัวเกมไม่ได้มีอีเวนต์อะไรมากมายเน้นไปที่การเดินสำรวจไปจนจบเกม

ซึ่งการควบคุมเป็นปัญหาเล็กน้อยสำหรับผมครับ เพราะตัวละครของเราดูเชื่องช้าและไม่สามารถวิ่งได้ ส่วนหนึ่งคงเป็นความตั้งใจของผู้พัฒนาที่อยากให้เสพบรรยากาศหลอนๆ ของป่ายามค่ำคืน ก่อนจะพาเราไปเจอกับผีดูดเลือดเจ้าของเสียงแปลกๆ รอเล่นงานเราหลังจากที่ออกนอกบ้าน แต่ทว่าตัวเกมมีจุดหักมุมสุดแปลกที่ผมเชื่อว่าคงไม่เคยมีใครนึกถึงแน่นอน และมันจะสร้างภาพจำความหลอนแบบใหม่สำหรับใครก็ตามที่ไม่รู้จักเจ้า LASTWANG

Advertisement

Advertisement

img

3. Death Trips

  • ผู้พัฒนา : forameuss
  • ระยะเวลาในการเล่น : 3 นาที
  • ดาวน์โหลด : itch.io

อีกหนึ่งสถานที่ยอดนิยมของเรื่องสยองขวัญคงหนีไม่พ้น “ โรงแรม ” เพราะมันเต็มไปด้วยผู้คนร้อยพ่อพันแม่ที่แวะเข้ามาพักผ่อน และเกมสุดท้ายที่ผมหยิบมาเล่าก็มีฉากหลังเป็นโรงแรมห้าดาวสุดหรูที่จะกลายเป็นฝันร้ายของผู้มาเยือน เพราะตัวเราเลือกพักในโรงแรมที่มีข่าวลือว่าฆาตกรต่อเนื่องหนีมาแอบหลบซ่อนอยู่ ซึ่งมันก็คงเป็นแค่ข่าวลือบ้าๆ ในสายตาเรา แต่ใครจะรู้ว่าบางทีข่าวลือก็กลายเป็นเรื่องจริง !

โดยข้อดีของเกมนี้ที่ผมชอบคล้ายเกมแรกในแง่ของงานภาพกราฟิกที่สวยสดคมชัด (แต่ยังไม่เท่า The No-Snake Hotel ) งานออกแบบฉากสว่างและมืดที่ทำมาได้หลอนดีแท้ครับ ตัวเกมไม่มีเนื้อเรื่องและอีเวนต์ให้ผู้เล่นทำมากมายนัก

imgแต่จะเน้นไปที่การสำรวจเหมือนอีกสองเกมก่อนหน้านี้นอกจากนี้จุดสำคัญคือเกมนี้จะมีจังหวะการเข้าออกลิฟต์ ซึ่งมันเล่นกับความวิตกหวาดกลัวว่าจะมีอะไรรออยู่ เมื่อประตูลิฟต์เปิดหรือเปล่า ซึ่งในช่วงท้ายของเกมจังหวะปรากฏตัวของศัตรูก็ทำให้หลายคนใจตกไปอยู่ตาตุ่มได้ ก่อนที่หลังจากนั้นเราจะพบกับฉากจบของเกมที่หักมุมจนต้องตกเก้าอี้


เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ 3 เกมแปลกๆ ที่ผมหยิบยกมาเล่าให้ทุกคนอ่านกัน ซึ่งจะสังเกตได้ว่าแต่ละเกมจะอยู่ในหวดสยองขวัญเป็นหลัก นั่นเพราะส่วนตัวมองว่าองค์ประกอบของสื่อสายสยองมันเปิดช่องให้ไอเดียแปลกๆ มากกว่าแนวอื่นนั่นเอง

แน่นอนว่าใครที่เคยเล่นครบทั้งสามเกมจะเข้าใจคำว่า “ อิหยังวะ ” ที่ผมจะสื่อออกมาสุดท้ายนี้หากใครชอบเกมไหนหรืออยากจะนำไปให้เพื่อนเล่นผมก็ยินดีมากครับ เพราะมันเป็นการสนับสนุนนักพัฒนาเกมรายเล็กต่อนั่นเอง


*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์