อื่นๆ

สุขภาพที่คนมักมองข้าม

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สุขภาพที่คนมักมองข้าม

สุขภาพที่คนมักมองข้าม

เรื่องที่ต้องรู้สำหรับคนใส่คอนแทคเลนส์

นับว่าคอนแทคเลนส์นั้นช่วยอำนวยความสะดวกให้กับคนในยุคปัจจุบันมาก ทั้งเสริมสร้างความสวยงาม และแก้ปัญหาทางสายตาได้ แต่อย่างไรก็ดีหากใส่ไม่ถูกวิธีอาจทำให้ดวงตาของคุณติดเชื้อได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดต้องเน้นไปที่ความสะอาด และวันนี้เรามีเรื่องที่น่ารู้สำหรับคนใส่คอนแทคเลนส์มาฝากกันแล้ว

.ขอบคุณภาพจาก Pixabay

1.แช่คอนแทคเลนส์

สิ่งแรกที่คนอยากใส่คอนแทคเลนส์ควรรู้คือ คุณจะต้องแช่คอนแทคเลนส์ด้วยน้ำยาสำหรับแช่คอนแทคเลนส์โดยเฉพาะก่อน 1 คืน ไม่ควรซื้อมาแล้วใส่เลย หากมีน้ำยาสำหรับละลายคราบโปรตีนก็ยิ่งควรนำมาผสมกับน้ำยาแช่ได้ เนื่องจากช่วยล้างสารกันเสียออกไปนั่นเอง หากไม่แช่ก็อาจส่งผลอันตรายสำหรับดวงตาของคุณได้เช่นกัน

.ขอบคุณภาพจาก Pixabay

Advertisement

Advertisement

2.การล้างมือให้สะอาด

สิ่งที่คุณควรคำนึงถึงก็คือการล้างมือให้สะอาด ไม่ว่าจะถอดหรือว่าจะใส่คอนแทคเลนส์ก็ต้องล้างมือทุกครั้ง และทำความสะอาดเลนส์ด้วย เพราะเราจะต้องใช้มือในการจับคอนแทคเลนส์ของเราทุกครั้งก่อนใส่นั้นเอง

.ขอบคุณภาพจาก Pixabay

3.เปลี่ยนน้ำยาที่ใช้ในการแช่คอนแทคเลนส์ทุกวัน

อีก 1 สิ่งที่ต้องคำนึงถึงก็คืออย่าใช้น้ำยาสำหรับแช่คอนแทคเลนส์ซ้ำ 3 วันติดกัน เพราะอาจเป็นบ่อเกิดของโรคที่เป็นอันตรายต่อดวงตาได้ และที่สำคัญจะทำให้การมองเห็นของคุณในขณะที่ใส่คอนแทคเลนส์มัวและเบลอกว่าเดิมอีกด้วย ทางที่ดีจะต้องเปลี่ยนน้ำยาแช่คอนแทคเลนส์ทุก ๆ วัน และอย่าลืมทำความสะอาดคอนแทคเลนส์เป็นประจำด้วยจะดีที่สุด

4.หลีกเลี่ยงการใช้น้ำประปา

เนื่องจากน้ำประปามีคลอรีนจึงทำให้คอนแทคเลนส์ของคุณนั้นเสื่อมสภาพได้ และอาจจะทำให้คอนแทคเลนส์ฉีกขาดได้อีกด้วย เมื่อฉีกขาดแล้วยิ่งทำให้เกิดอันตรายต่อกระจกตาของเรา คุณจึงควรแช่คอนแทคเลนส์ในน้ำยาสำหรับล้างและแช่จะดีที่สุด

Advertisement

Advertisement

.ขอบคุณภาพจาก Pixabay

5.ไม่ควรนอนพร้อมกับคอนแทคเลนส์

การใช้งานคอนแทคเลนส์ที่ถูกต้องคือจะต้องถอดคอนแทคเลนส์ทุก ๆ คืนก่อนนอน เพราะว่าการใส่คอนแทคเลนส์ในตอนที่เราหลับนั้นอาจส่งผลเสียต่อดวงตาของเราได้ และทำให้ดวงตาของเราไม่ได้พักผ่อน และนี่ก็คือเรื่องราวที่คนใส่คอนแทคเลนส์ควรรู้ และอย่าลืมนำมาปฏิบัติตามด้วย เพราะไม่อย่างนั้นแล้ว หากไม่ระมัดระวังอาจจะทำให้ดวงตาเป็นอันตรายได้นั่นเอง

.ขอบคุณภาพจาก Pixabay

https://bit.ly/2S7S5mB https://bit.ly/2uhQvFP https://bit.ly/2OwXQIs

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์