อื่นๆ

ส่งรอยยิ้มให้กัน สร้างความสุขอันยิ่งใหญ่

109
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ส่งรอยยิ้มให้กัน สร้างความสุขอันยิ่งใหญ่

ส่งรอยยิ้มให้กัน สร้างความสุขอันยิ่งใหญ่

1

รอยยิ้มนับเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้เราและทุก ๆ คน เกิดกำลังใจมีพลังที่จะทำหลาย ๆ สิ่ง และหลาย ๆ อย่าง ให้ประสบความสำเร็จได้ เพียงในทุก ๆ วัน เราเริ่มต้นจากการยิ้มให้กับตัวเองเพียงเท่านั้น เราก็จะเริ่มรู้สึกว่าหัวใจมันพองโต มีพลัง และมีความสุขยิ่งขึ้น และยิ่งถ้าเราทุกคนต่างยิ้มแย้มให้กัน ก็ยิ่งจะทำให้โลกนี้มีความสุขยิ่งขึ้นไปอีก เราลองเริ่มต้นตั้งแต่วันนี้ด้วยการสร้างรอยยิ้มง่ายๆ ให้กับคนที่อยู่รอบตัวเรา โดยเราขอเริ่มต้นให้ทุกคนลองยิ้มให้กับกลุ่มคน 4 กลุ่มนี้ ที่อยู่รอบๆ ตัวเราก่อนเลย แล้วเรามาลองดูความเปลี่ยนแปลงที่เกิดในชีวิตของเราดูนะค่ะ

1

1. ยิ้มให้กับคนในครอบครัว  ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ เพราะหากทุกคนในครอบครัวขาดรอยยิ้มให้กันก็เหมือนป่าที่ขาดน้ำฝน ต้นไม้ในป่าแต่ละต้นย่อมจะไม่เจริญงอกงาม ซึ่งต้นไม้ก็เปรียบเหมือนคนในครอบครัว น้ำฝนก็เปรียบเหมือนรอยยิ้ม หากทุกคนต่างมีรอยยิ้มให้กัน ไม่ทะเลาะกัน คอยช่วยเหลือซึ่งและกัน ครอบครัวก็ย่อมที่มั่นคงและอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข เหมือนต้นไม้ที่ได้น้ำฝนก็ยิ่งเจริญงอกงาม

Advertisement

Advertisement

1

2. ยิ้มให้กับเพื่อนร่วมงาน ที่ทำงานเปรียบเหมือนบ้านหลังที่สอง ที่เราต้องใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน ซึ่งเรามักจะอยู่ที่ทำงานมากกว่าที่บ้านด้วยซ้ำ ดังนั้นบรรยากาศในที่ทำงานถือเป็นปัจจัยสำคัญในการเสริมสร้างประสิทธิภาพในการทำงาน หากบรรยากาศที่ทำงานดี ทุกคนมีความสมัครสมานสามัคคีกัน มีน้ำใจ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ย่อมทำให้งานเกิดความสำเร็จและทุกคนก็จะทำงานด้วยกันอย่างมีความสุข

1

3. ยิ้มให้กับเพื่อนร่วมทาง ในเวลาที่เราต้องเดินทางบนท้องถนน เราจะเห็นว่ามีข่าวไม่น้อยที่คนขับรถบนท้องถนนทะเลาะกัน และนำมาซึ่งอุบัติเหตุ ซึ่งหากเราทุกคนต่างใจเย็น ให้อภัย ยิ้มให้กัน มีคำขอโทษ ไม่ใช้อารมณ์ในการขับขี่รถ ก็จะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนลงได้

1

4. ยิ้มให้ผู้ที่เราอาจไม่เคยรู้จักเขามาก่อน แต่ในวันหนึ่งเราได้บังเอิญต้องไปพบเจอกัน โดยเราและเขาอาจจะมาติดต่อประสานงานกัน ไปใช้บริการหรือซื้อสินค้าของเขา ซึ่งหากเราใช้รอยยิ้มเป็นจุดเริ่มต้นและสานสัมพันธ์กันก็ย่อมทำให้เราและเขาเกิดความประทับใจซึ่งกันและกัน เป็นมิตรที่ดีต่อกัน และร่วมกันสร้างสรรค์สังคมที่มีสงบสุขต่อไป

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณเครดิตภาพปก จาก melancholiaphotography โดย pixabay

ขอบคุณเครดิตภาพประกอบที่ 1 จาก StockSnap โดย pixabay

ขอบคุณเครดิตภาพประกอบที่ 2 จาก satyatiwari โดย pixabay

ขอบคุณเครดิตภาพประกอบที่ 3 จาก 089photoshooting โดย pixabay

ขอบคุณเครดิตภาพประกอบที่ 4 จาก Xdigitalphotos โดย pixabay

ขอบคุณเครดิตภาพประกอบที่ 5 จาก Amitkrsocial โดย Pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์