เพลง

แจกวาร์ป Red Velvet พร้อมผลงาน วงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังจาก SM Entertainment

510
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
แจกวาร์ป Red Velvet พร้อมผลงาน วงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังจาก SM Entertainment

Red Velvet เป็นเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังจากค่าย SM Entertainment และเป็นศิลปินกลุ่มคุณภาพอีกวงของเกาหลีใต้ นอกจากขึ้นชื่อเรื่องเจ้าแม่ concept แต่ละเพลงที่ปล่อยออกมาก็ได้รับความนิยมและมีกระแสตอบรับจากแฟน ๆ เป็นอย่างดี ณรัก.เป็นอีกคนที่ฟังเพลงของ Red Velvet อยู่บ่อย ๆ แต่ละเพลงมีความเป็นเอกลักษณ์มาก ๆ และฟังง่ายด้วย วันนี้เราจึงอยากพาเพื่อน ๆ ไปแจกวาร์ป Red Velvet พร้อมผลงาน ไปกันเลยค่ะ

รู้จักกับ Red Velvet

Red Velvet วงเกิร์ลกรุ๊ปที่มาพร้อม Concept ของการแสดงภาพลักษณ์ที่แตกต่าง โดยคำว่า 'Red' คือตัวแทนภาพลักษณ์ของความน่ารักสดใส ส่วน 'Velvet' จะแสดงภาพลักษณ์ที่มีเสน่ห์ของความเป็นผู้ใหญ่ พวกเธอเดบิวต์เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2014 ด้วยซิงเกิล 'Happiness' ประกอบด้วยสมาชิก 4 สาว ได้แก่ ไอรีน (Irene), ซึลกิ (Seulgi), เวนดี้ (Wendy), จอย (Joy) ก่อนจะมีการเพิ่มสมาชิกคนที่ 5 คือ เยริ (Yeri) เข้ามาในคัมแบ็คมินิอัลบั้มแรกที่มีชื่อว่า Ice Cream Cake สำหรับชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการของ Red Velvet ก็คือ ReVeluv หรือชื่อเล่นว่า Luvies (ลัฟวี่)

Advertisement

Advertisement

หากพูดถึงผลงานของวงที่ผ่านมา Red Velvet มีเพลงฮิตหลายเพลงมากเลยค่ะ ยกตัวอย่าง Ice Cream Cake, Peek-A-Boo, Bad Boy, Dumb Dumb และ Psycho เป็นต้น ซึ่งรายชื่อเพลงที่เราเอ่ยมานี้คิดว่ามักเกิลหลายคนต้องร้องอ๋อแน่ ๆ เพราะแต่ละเพลงมีท่อนฮิตติดหูทั้งนั้น คราวนี้เราไปส่องประวัติและผลงานที่น่าติดตามของสาว ๆ เพิ่มเติมกันดีกว่า

1. ไอรีน (Irene)

Stage Name : ไอรีน (Irene)

ชื่อจริง : เบ จูฮยอน (Bae Juhyun)

วันเกิด : 29 มีนาคม 1991

เริ่มกันที่ ไอรีน (แบ จูฮยอน) หรือ พี่เบ พี่ใหญ่และลีดเดอร์ของวง ที่พ่วงมาด้วยตำแหน่ง Main Rapper และ Center โดยก่อนเดบิวต์พี่เบเป็นเด็กฝึกอยู่ในค่ายมา 5 ปี และเคยปรากฏตัวในมิวสิควิดีโอเพลงของรุ่นพี่ด้วยค่ะ อาทิ '1-4-3 (I Love You) ของ Henry, Why So Serious ของ SHINee และ At Gwanghwamun ของ Kyuhyun ส่วนใหญ่คนทั่วไปมักติดภาพจำเรื่อง Visual อันเลื่องลือของไอรีนที่ดูเข้าถึงยากหน่อย เพราะบุคลิกนิ่ง ๆ สวยสง่าเหมือนนางพญา เรียบร้อย และพูดน้อย ให้ความรู้สึกดั่งเจ้าหญิงน้ำแข็ง แต่หากใครได้ลองติดตามก็จะพบว่าพี่เบค่อนข้างขี้อาย และมีมุมโก๊ะ ๆ น่ารัก ๆ เยอะเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

โดยเฉพาะเวลาอยู่กับเมมเบอร์ด้วยกัน 5 คน ก็จะได้เห็นมุมเด็กน้อยในตัวพี่เบด้วย บางทีแอบแกล้งน้อง ๆ บ้าง เราจะได้เห็นพี่เบยิ้มบ่อยกว่าปกติด้วยค่ะ และยังเป็นพี่ใหญ่ที่คอยดูแลเอาใจใส่น้อง ๆ ได้อย่างอบอุ่นมากทีเดียว นอกจากนี้พี่เบยังขึ้นชื่อเรื่องความเป็นแม่ศรีเรือนด้วยล่ะ มีความโบราณอยู่ในตัวค่อนข้างเยอะ เมื่อก่อนพี่เบก็ไม่ค่อยรู้จักพวกคำศัพท์วัยรุ่นเท่าไรด้วยค่ะ เอ็นดูพี่เบก็ตรงนี้แหละ แต่หากพูดถึงเวลาทำงานก็จะมีความจริงจังสไตล์ผู้ใหญ่ที่โตแล้ว และเวลาร่วมงานกับศิลปินท่านอื่นพี่เบก็ค่อนข้างที่จะระมัดระวังและวางตัวดีมากเช่นกัน

ผลงานที่ไม่ควรพลาด

  • Female Employees of Game Company 2016

ผลงานบนเว็บดราม่าที่พี่เบร่วมงานกับ จางดงยุน เป็นเรื่องที่อ้างอิงมาจากเว็บตูน บอกเล่าเกี่ยวกับการทำงานในสตูดิโอเกม โดยพี่เบรับบทเป็น อารึม โปรแกรมเมอร์ในบริษัทเกม นี่คือผลงานเดบิวต์ทางการแสดงครั้งแรกของพี่เบเลยค่ะ ซึ่งก็ทำออกมาได้ดี เรียกว่าเหมาะจะเป็นนักแสดงได้เลย แถมมองยังไงก็เห็นแต่ความสวยเต็มไปหมด^^

Advertisement

Advertisement

  • ภาพยนตร์ Double Patty 2021

เป็นภาพยนตร์ที่พี่เบ ได้ร่วมแสดงนำกับ ชินซึงโฮ นำเสนอเรื่องราวการมุ่งมั่นทำตามความฝันของสองตัวละคร โดยพี่เบรับบทเป็น ฮยอนจิ หญิงสาวที่มีความใฝ่ฝันที่อยากจะเป็นผู้ประกาศข่าว พี่เบในเรื่องสวยเอาเรื่องมาก แถมยังได้ร้องเพลง A White Night ประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยค่ะ เป็นเพลงบัลลาดฟังสบาย บวกกับเสียงหวาน ๆ ของพี่เบมันลงตัวมาก ๆ

  • IRENE's Work & Holiday

เรียวลิตี้ที่จะพาแฟน ๆ ไปสัมผัสตัวตนของ 'ไอรีน' ศิลปินไอดอล และ 'เบ จูฮยอน' ผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่ง เราจะได้เห็นทั้งมุมมองการทำงานและมุมผ่อนคลายในเวลาว่างของพี่เบ  ส่วนตัวเราชอบพาร์ท 'เบ จูฮยอน' มาก ๆ เลยค่ะ ชอบพี่เบยิ้ม อยากเห็นความสดใสของพี่เบเยอะ ๆ

สำหรับใครที่ชื่นชอบและอยากติดตามพี่เบ หรือ ไอรีน Red Velvet วาร์ป Instagram : renebaebae ได้เลยค่ะ

2. ซึลกิ (Seulgi)

Stage Name : ซึลกิ (Seulgi)

ชื่อจริง : คัง ซึลกิ (Kang Seulgi)

วันเกิด : 10 กุมภาพันธ์ 1994

มาต่อกันที่ ซึลกิ (คัง ซึลกิ) Main Dancer ของวงที่ใช้เวลาในการเป็นเด็กฝึกนานถึง 7 ปี นับว่าเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นและอดทนมาก โดยก่อนเดบิวต์ซึลกิเคยแสดงในมิวสิควิดีโอเพลง Fantastic ของ Henry ด้วยค่ะ ซึ่งการเดบิวต์จนมาถึงความสำเร็จในหลายเพลงก็ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถที่มีอยู่เต็มเปี่ยมของซึลกิแล้วล่ะ เราเป็นคนหนึ่งที่ชอบดูซึลกิเต้น เป็นคนที่เต้นแล้วเท่ มีความเฟียส ร้องเพลงก็เพราะอีกต่างหาก เวลาทำการแสดงบนเวทีมีเสน่ห์มาก เดิมทีเราคิดว่าซึลกิจะต้องเป็นผู้หญิงเท่ ๆ ดูมั่นใจอะไรทำนองนั้น

แต่พอออกจาก concept เราว่าซึลกิเป็นผู้หญิงอ่อนโยนคนหนึ่งเลย ท่าทางใจดีและยิ้มเก่ง รวมถึงมีอารมณ์อ่อนไหวง่ายด้วย หากมีเรื่องอะไรมาสะกิดใจซึลกิก็ร้องไห้ได้ง่ายนั่นเองค่ะ เป็นคนที่มีส่วนผสมของความเท่และความอ่อนโยนในคนเดียวกัน ทำให้มีเสน่ห์มาก ๆ ส่วนตัวเราว่าใบหน้าของซึลกิก็มีเสน่ห์มากเหมือนกัน ให้อารมณ์ได้หลายแบบ ทั้งเฟียสและดูน่ารัก ซึ่งเราเองก็บอกไม่ถูก

ผลงานที่ไม่ควรพลาด

  • Seulgi.Zip

Seulgi.Zip รายการวิทยุที่เราจะได้เห็นซึลกิในบทบาทดีเจ เป็นรายการสดที่มีการดำเนินรายการด้วยบรรยากาศอบอุ่น พูดคุยกับแขกรับเชิญอย่างน่ารักเป็นกันเอง เสมือนมานั่งคุยกันในบ้านหลังเล็ก ๆ เลยค่ะ ขณะเดียวกันก็สุภาพและให้เกียรติแขกรับเชิญมาก ๆ ด้วย

  • (BamBam) 'Who Are You (Feat. of Red Velvet)' MV

นี่เป็นผลงานที่ทำให้เราหลงรักเสียงของซึลกิเพิ่มขึ้น เป็นการใช้เสียงที่มีเสน่ห์ และเพราะมากด้วย โดยในเพลง Who Are You นอกจากซึลกิจะร่วมร้องกับแบมแบมแล้วนั้น ยังมีพาร์ทเต้นกับคู่กันด้วย เราชอบพาร์ทที่เต้นบน Fall สีดำ เป็นงานที่ดูมีศิลปะมาก แฟน ๆ ของซึลกิต้องไม่พลาดเลยนะคะ

  • 28 Reasons

ล่าสุดซึลกิก็กำลังจะมีมินิอัลบั้ม '28 Reasons' ออกมาให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันด้วย บอกเลยว่าแค่เห็น Album Trailer ขนลุกแล้วค่ะ concept คุณภาพอีกแล้ว ซึลกิมานิ่ง ๆ แต่อินเนอร์ทรงพลังสุด เราเชื่อว่าชาวลัฟวี่คงตื่นเต้นกันน่าดู รอติดตามกันได้เลย

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น บอกเลยว่าซึลกิมีผลงานที่น่าติดตามอีกเยอะมากเลยค่ะ สำหรับใครที่อยากจะติดตามให้กำลังใจซึลกิ Red Velvet วาร์ไปที่ไอจี Instagram : hi_sseulgi ได้เลยค่ะ

3. เวนดี้ (Wendy)

Stage Name : เวนดี้ (Wendy)

ชื่อจริง : Wendy son

วันเกิด : 21 กุมภาพันธ์ 1994

มาถึง Main Vocalist สุดสวยของ Red Velvet เวนดี้ หรือ คุณวาน (ซอน ซึงวาน) ก่อนมาเป็นเด็กฝึกในค่าย SM คุณวานเคยฝึกอยู่กับ Cube Entertainment มาก่อน จากนั้นก็ใช้เวลาอยู่ประมาณ 2 ปีสำหรับการเดบิวต์ เรื่องเสียงร้องนั้นก็เหมาะสมกับตำแหน่ง Vocal ของค่าย SM จริง ๆ นุ่มนวลและทรงพลัง แถมยังใช้เทคนิคทางเสียงร้องได้เก่ง โดยเฉพาะเสียงร้องก่อนขึ้นท่อน Hook ในเพลง Psycho คุณวานร้องได้มีเสน่ห์มาก และเป็นท่อนที่ร้องตามได้ยากมากด้วย ฮ่า ๆ ฟังแบบร้องสดแทบไม่ต่างไปจากใน M/V เลยค่ะ

คุณวานเป็นคนที่มีความสนุกเฮฮาเป็นธรรมชาติ ชอบสร้างเสียงหัวเราะให้เมมเบอร์ และค่อนข้างพูดเก่งด้วยค่ะ ยิ้มเก่งและน่ารักมาก ๆ แต่ก็มีมุมที่อบอุ่นเช่นกัน เพราะเป็นอีกคนที่เอาใจใส่เมมเบอร์ดีมาก ส่วนตัวเรามองว่าเวนดี้มีออร่าของความสดใสที่เป็นเสน่ห์เฉพาะตัวทำให้หลายคนหลงรัก

ผลงานที่ไม่ควรพลาด

  • Like Water

'Like Water' ผลงานเพลงโซโล่ในมินิอัลบั้ม Like Water ที่มีเพลงเพราะ ๆ จาก 'เวนดี้' 5 เพลงด้วยกัน โดยเพลง Like Water ที่ใช้เป็นเพลงโปรโมตจะมีความหมายที่อบอุ่น เสียงของคุณวานในเพลงนี้ก็นุ่มนวลประหนึ่งสายน้ำเย็นชโลมใจเลยค่ะ ให้อารมณ์เหมือนฟังเพลงประกอบซีรีส์ ฟังแล้วจินตนาการในหัวล่องลอย คุณวานใน M/V ก็สวยสบายตาจริง ๆ

  • Young Street

Young Street รายการวิทยุทางช่อง SBS ที่จะทำให้ทุกคนตกหลุมรักความสดใสของคุณวานรอบที่ล้านกับบทบาทดีเจ ทุกครั้งคุณวานจะดำเนินรายการได้อย่างอารมณ์ดี ทำให้เรารู้สึกสดชื่นไปด้วยเลยค่ะ

สำหรับใครที่อยากจะติดตามให้กำลังใจคุณวาน หรือ เวนดี้ Red Velvet วาร์ปไปที่ Instagram : todayis_wendy ได้เลยค่ะ

4. จอย (Joy)

Stage Name : จอย (Joy)

ชื่อจริง : พัค ซูยอง (Park Sooyoug)

วันเกิด : 3 กันยายน 1996

จอย หรือ พัค ซูยอง อีกหนึ่งสาวจากวง Red Velvet ที่ความสวยแซ่บเป็นต้นเหตุของภาพไวรัลอยู่หลายครั้ง เป็นอีกคนที่เห็นครั้งแรกแล้วดูเฟียสมาก แต่บอกเลยว่าจอยเป็นคนที่สวยฮา สวยรั่ว สวยเฟรนด์ลี่สุด ๆ เป็นอีกคนที่มีเสน่ห์ของความสดใส โดยเฉพาะรอยยิ้ม ยิ้มหวานและยิ่มเก่งด้วย

คุณพัคจอยเป็นคนแรกที่ทำให้เราเริ่มมาส่อง Red Velvet เลยค่ะ ส่วนตัวปลื้มจอยมาก ๆ เป็นคนที่มองได้ไม่เบื่อเลย เวลาอยู่กับเมมเบอร์จะมีความขี้เล่นพอ ๆ กับเวนดี้เลย แต่พอเวลาทำงานจอยจะมีความจริงจังมากเป็นพิเศษเพื่อให้งานออกมาดีที่สุด จนบางครั้งก็ดูซีเรียสไปเลยค่ะ

ผลงานที่ไม่ควรพลาด

  • Hello

Hello เป็นเพลงในมินิอัลบั้ม Hello อัลบั้มพิเศษจากจอย ที่ได้นำเพลงดังในยุค 90s - 2000s มา Remake ในเวอร์ชันของจอย ซึ่งในอัลบั้มมีทั้งหมด 6 เพลงด้วยกัน บอกเลยว่าทั้งเสียงใส ๆ ของจอยเหมือนเพลงประกอบการ์ตูนเลย และ M/V สดใสสบายตาสบายใจมาก แถมยังให้ความรู้สึกอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูก

  • 'Je T'aime 'Live Video

นี่คืออีกหนึ่งเพลงในอัลบั้ม Hello เป็นบทเพลงในปี 2001 โดยศิลปิน Hey! นำมาขับร้องอีกครั้งในเวอร์ชันจอย เสียงใส ๆ กับทำนองฟังสบาย ละมุนมาก ให้อารมณ์ Feel good สุด ๆ ไปเลย แฟนคลับจอยต้องไม่พลาดเชียวนะ!

นอกจากผลงานเพลง จอยยังมาสายนักแสดงด้วยค่ะ สำหรับผลงานทางการแสดงก็มีอยู่หลายเรื่องเลย อาทิ The Liar and His Lover 2017, Tempted 2018, The One and Only 2021 และล่าสุดกับบทบาทตำรวจสาวในซีรีส์เรื่องใหม่อย่าง One Upon a Small Town 2022 หรือชื่อไทย 'บันทึกรักในเมืองเล็ก' ซีรีส์ Feel good บรรยากาศอบอุ่น นางเอกก็น่ารักมากมาย

สำหรับใครที่อยากจะติดตามให้กำลังใจจอย Red Velvet วาร์ปไปที่ Instagram : _imyour_joyได้เลยค่ะ

5. เยริ (Yeri)

Stage Name : เยริ (Yeri)

ชื่อจริง : คิม เยริม (Kim Yerim)

วันเกิด : 5 มีนาคม 1999

ปิดท้ายกันที่มักเน่ น้องเยริ หรือ คิม เยริม มีชื่อภาษาอังกฤษว่า Katy เป็นน้องเล็กที่มีความขี้เล่น ตัวเล็กน่ารัก เวลาไม่ยิ้มหน้าน้องเยริจะออกเหวี่ยง ๆ ไปหน่อย แต่จริง ๆ แล้วเป็นคนร่าเริงมากทีเดียว แถมยังเฟรนด์ลี่กับคนรอบมาก ๆ เลยละค่ะ เรามองว่าเยริก็มีความสดใสซุกซนกับพี่ ๆ ตามแบบฉบับน้องเล็กทั่วไป นับเป็นอีกหนึ่งความสดใสของ Red Velvet เลย แต่เวลาทำงานก็จริงจังไม่แพ้พี่ ๆ เช่นกัน

สำหรับเรา เยริ เป็นคนที่มีทั้งความสวยและน่ารักที่ลงตัว ยิ่งนานวันยิ่งสวยขึ้น และมีพัฒนาการที่เด่นชัดขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยค่ะ

ผลงานที่ไม่ควรพลาด

  • Dear Diary

Dear Diary เป็นผลงาน Digital singles จาก SM Station Season 3 ผลงานชิ้นนี้เยริได้เขียนและเรียบเรียงด้วยตัวเอง เป็นเพลงที่ทำนองไพเราะและฟังสบายมาก

  • Blue Birthday 2021

Blue Birthday 2021 เป็นซีรีส์สั้น ๆ ที่เยริรับบทนำครั้งแรกจากการเดบิวต์ในฐานะนักแสดงเลยค่ะ โดยเยริรับบทเป็น โอฮาริน เด็กสาวที่ได้ย้อนอดีตกลับไปพบกับรักแรกของเธอ ซึ่งเขาได้จบชีวิตของตัวเองลงที่เธอเกิดของเธอ และมันก็เป็นวันที่เธอตั้งใจจะสารภาพรักกับเขาด้วย การแสดงของเยริเรียกว่าไม่ขัดตาเลย มีความน่ารักเป็นธรรมชาติ

สำหรับใครที่อยากจะติดตามให้กำลังใจเยริ Red Velvet วาร์ปไปที่ Instagram : yerimiese ได้เลยค่ะ


นอกจากผลงานเพลงของวง และโซโล่ของสาว ๆ แต่ละคนแล้ว พวกเธอยังมียูนิตและโปรเจกต์ที่ร่วมงานกับศิลปินท่านอื่นอีกมากมายให้แฟน ๆ ได้ติดตาม ส่วนตัวแล้วเราชอบยูนิต 'Monster' ของไอรีนและซึลกิมาก ๆ เลยค่ะ concept ดีมาก ทั้งเพลง องค์ประกอบฉากใน M/V ทุกอย่างบ่งบอกถึงคุณภาพแน่นจอมาก โดยเฉพาะเสียงของพี่เบกับซึลกิ ทำไมมันถึงเข้ากันได้อย่างนี้ ลัฟวี่ทุกคนต้องไม่พลาดผลงานชิ้นนี้นะคะ นอกจากนี้ Red Velvet ยังเคยปรากฏตัวในฐานะนักแสดงรับเชิญด้วยบทไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปในซีรีส์เรื่อง Descendants of the Sun 2016 ด้วย ลองไปหาดูกันได้นะคะ สำหรับใครที่อยากจะติดตามอัปเดตผลงานของวง สามารถตามช่องทางด้านล่างที่เราแปะไว้ได้เลย ^^

ช่องทางติดตาม Red Velvet

Instagram : redvelvet.smtown

Twitter : @RVsmtown

Facebook : RedVelvet

TikTok : @redvelvet_smtown

YouTube : Red Velvet

Official Website : SMTOWN / Red Velvet

หากข้อมูลที่เรานำเสนอไปผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยด้วยนะคะ

ณรัก.

เครดิตภาพ

ภาพปก จาก Facebook : RedVelvet

ภาพประกอบ

เครดิตวิดีโอ

รู้จักกับ XG เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่มาแรงจากค่าย XGALX

https://intrend.trueid.net/post/311183

อัปเดตข่าว ดูหนัง ฟังเพลง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ณรัก
ณรัก
อ่านบทความอื่นจาก ณรัก

เขียนโน่นเขียนนี่ไปเรื่อย ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบทความเล็ก ๆ ของเรา ณรัก.

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์