อื่นๆ

หนังสือสื่อชีวิต

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หนังสือสื่อชีวิต

เวลาว่าง ทุกคนชอบหากิจกรรมอะไรทำกันบ้างครับ? บางคนอาจจะชอบเล่นเกม บางคนอาจจะชอบดูหนัง และบางคนอาจจะชอบออกกำลังกาย แต่สำหรับตัวของผมแล้ว ผมชอบนอนครับ เรียกได้ว่า ถ้ามีเวลาว่างตอนไหน การนอน จะเป็นสิ่งแรกที่ผมจะทำครับ เพราะผมรู้สึกว่า ไม่รู้จะหากิจกรรมอะไรทำดี จะเล่นเกม ตัวเองก็เล่นไม่เก่ง จะดูหนัง ก็กลัวสายตาเสีย หรือจะออกกำลังกาย ก็รู้สึกขี้เกียจ จึงทำให้ช่วงชีวิตใน 2 ปีที่แล้วของผม จำเจอยู่กับการนอนเพียงเท่านั้นครับ แต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา (พ.ศ. 2564) มุมมองของผมและกิจวัตรประจำวันที่ได้ทำ ก็เปลี่ยนไป เมื่อผมได้เริ่มต้นอ่าน “หนังสือ” วันนี้ ผมจึงจะมาเล่าประสบการณ์ของผม ตั้งแต่ต้นปี-จนถึงปัจจุบัน มาให้ทุกคนได้รับชมกัน แล้วคุณ จะหลงรักในการอ่านหนังสือเพิ่มมากขึ้นแน่นอนครับภาพครุ่นคิด​

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ผมได้กลับมาครุ่นคิด ถึงการใช้ชีวิตประจำวันที่จำเจของผม แล้วรู้สึกว่า “ไม่ค่อยได้ทำสิ่งใดเป็นชิ้นเป็นอันสักเท่าไหร่” ผมจึงเริ่มต้นหากิจกรรมบางสิ่งทำ ที่น่าจะดีกว่าการนอนอย่างเปล่าประโยชน์ โดยเริ่มต้นจากการเขียนบทความครับ ซึ่งในช่วงนั้น ผมจึงติดการเขียนบทความเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่า ถ้าได้พบข้อมูลในอินเทอร์เน็ตส่วนไหนก็ตามที่รู้สึกสนใจ ก็จะพยายามนำมาอ่านและสร้างความเข้าใจ จากนั้นจึงนำข้อมูลที่ค้นพบ มาเขียนบทความด้วยภาษาของตัวผมเอง และผมก็ทำเช่นนั้นเกือบ 2 เดือน จนมีช่วงหนึ่งที่รู้สึกว่า ถึงจุดตันในการเขียนบทความครับ เพราะด้วยส่วนตัว (ในตอนนั้น) ผมยังไม่ได้อ่านหนังสือเป็นเล่ม จึงทำให้ความรู้ อาจจะยังมีไม่มากพอสำหรับการหาสิ่งต่างๆ เพิ่มเติมมาเขียนบทความได้ ด้วยเหตุนี้ ผมจึงเริ่มต้นหาวิธี ที่จะช่วยทำให้ตัวของผมสามารถหาข้อมูลมาเขียนบทความเพิ่มเติมได้ ผมจึงเริ่มต้นจากการค้นหาในอินเทอร์เน็ตแบบทั่วไปว่า “วิธีที่จะทำให้หาข้อมูลในการเขียนบทความได้เพิ่มมากขึ้น” เมื่อค้นหาแล้ว ตัวของผมก็ได้พบกับคำตอบมากมายที่จะช่วยให้ผมสามารถเขียนบทความได้เพิ่มมากขึ้น แต่หนึ่งในคำตอบที่มากมายเหล่านั้น คำตอบๆ หนึ่ง ที่ผมรู้สึกสนใจและกลับมาฉุกคิดอีกครั้ง นั่นก็คือ “การอ่านหนังสือ” ใช่ครับ คำตอบที่สุดแสนจะเรียบง่ายและคนมากมายบนโลกใบนี้ ก็ใช้วิธีนี้กันทั้งสิ้น แต่ตัวของผม เพิ่งจะตระหนักได้ว่า “ควรอ่านหนังสืออย่างจริงจังได้แล้ว” ก็คงจะเป็นในตอนนี้ครับภาพหนังสือ1

Advertisement

Advertisement

ไม่กี่วันต่อมา ผมจึงเริ่มหาหนังสืออะไรก็ได้สักเล่มมาอ่านครับ เพราะอยากจากทำตามข้อมูลที่เคยค้นหาในสื่ออินเทอร์เน็ต โดยเล่มแรกๆ ที่อ่านในปีนี้ ก็จะเป็นหนังสือเกี่ยวกับหมวดจิตวิทยาพัฒนาตนเอง เพราะโดยส่วนตัวผมรู้สึกว่า หนังสือเหล่านี้ ผมอ่านได้ค่อนข้างสบายใจ และสามารถทำความเข้าใจกับหนังสือเหล่านี้ได้ดีมากกว่าหนังสือหมวดอื่นๆ ผมจึงเริ่มอ่านหนังสือเหล่านี้ครับ และก็รู้สึกว่า เนื้อหาต่างๆ ที่หนังสือแต่ละเล่มได้มอบให้ ไม่ได้มีเพียงแค่ความบันเทิงใจให้กับตัวของผมเองเพียงเท่านั้น แต่กลับมีความรู้ที่หลากหลาย สอดแทรกเข้าไปในเนื้อหาเหล่านั้นอีกด้วย และผมก็เริ่มหันมาอ่านหนังสือมากขึ้นๆ ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ตัวของผม ได้มีข้อมูลมาเขียนบทความเพิ่มเติมมากขึ้นเช่นกัน เหมือนที่ผมได้กล่าวไปข้างต้นภาพ​หนังสือ​2

ตัวของผมในปัจจุบัน ก็เริ่มที่จะหลงรักในการอ่านหนังสือมากขึ้น จึงทำให้ตั้งแต่ช่วงต้นปี-จนถึงปัจจุบัน ผมได้อ่านหนังสือไปแล้วทั้งหมด 11 เล่ม โดยทุกเล่มที่ได้อ่าน สามารถต่อยอดมาเป็นการเขียนบทความได้ทั้งหมด ซึ่งภายในระยะเวลา 8 เดือนที่ผ่านมา กับหนังสือ 11 เล่ม ที่ผมได้อ่านไป อาจจะไม่ใช่จำนวนที่มากมายสำหรับนักอ่านมือฉมังหลายๆ ท่าน แต่สำหรับตัวของผมเอง ก็รู้สึกดีใจครับ ที่ในตอนนี้ตัวเอง มีการพัฒนาจากผู้ชายคนหนึ่ง ที่วันวันเอาแต่นอนและไม่ทำอะไร กลับลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ ก็เพราะการเขียนบทความและการอ่าน “หนังสือ” และในตอนนี้ ผมอาจจะยังไม่สามารถบอกกับทุกคนได้ว่า ผมเป็นหนอนหนังสือ แต่มีหนึ่งสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งที่ผมได้รับจากการอ่านหนังสือ คือ การเข้าใจถึงมุมมอง ความรู้ และวิธีการต่างๆ ที่หนังสือทุกเล่มได้มอบให้กับผม จึงทำให้อยากเชิญชวนผู้ที่ค้นพบบทความฉบับนี้และได้อ่านมาจนถึงบรรทัดนี้ อ่าน “หนังสือ” กันครับภาพหนังสือ​3

Advertisement

Advertisement

เพราะอนาคต คือ การเริ่มต้นและลงมือทำตั้งแต่ตอนนี้ ฉะนั้น การอ่านหนังสือ จึงเป็นรากฐานที่สำคัญยิ่ง ที่จะนำไปสู่ประตูแห่งความสำเร็จ หวังว่าประสบการณ์ที่ตัวของผมได้กล่าวไป จะเป็นอีกหนึ่งกำลังใจเล็กๆ ที่จะพาทุกคน เริ่มอ่านหนังสือกันไม่มากก็น้อยนะครับ ขอให้ทุกคนมีความสุขและได้ทำตามฝันที่ตั้งใจไว้ครับ


ภาพ​หน้าปก​โดย​ผู้เขียน

ขอ​ขอบคุณ​ภาพประกอบ​โดย

ภาพครุ่นคิด โดย Pexels

ภาพหนังสือ1 โดย Pexels

ภาพ​หนังสือ2 โดย Free-Photos

ภาพ​หนังสือ3 โดย Free-Photos


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจของ​ผู้เขียน

- กลางคืน​ ผ่อนคลาย "ใจ"

- My Sky ท้องฟ้า​ (ของ​ผม) (Remaster)

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Kakommz
Kakommz
อ่านบทความอื่นจาก Kakommz

มาเพิ่มคลังความรู้ให้กับสมอง ด้วยการเล่าเรื่อง Style Kakommz

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์