อื่นๆ

หนึ่งวันดีๆ ที่คุณทำได้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หนึ่งวันดีๆ ที่คุณทำได้


ในหนึ่งวันคุณทำอะไรบ้าง คุณใช้ชีวิตไปอย่างคุ้มค่าหรือเปล่า ใช่คุณไหมที่นอนดึกแล้วตื่นสาย ใช่คุณไหมที่ตื่นมาแล้วก็เล่นโทรศัพท์ กินขนม น้ำอัด เล่นเกม จนรู้ตัวอีกที แย่ละไปทำงานสาย แล้วยังไม่ได้แต่งตัวเลย ไปทำงานสายแน่เลย ต้องรีบแลัว เจ้านายตำหนิอีกแล้ว แย่มาก คุณสามารถเปลี่ยนตนเองได้ มาดูกันเลย


บรรยากาศยามเช้า

ในยามเช้าแทนที่คุณจะนอนหลับต่อบนเตียงที่แสนสบายและฝันต่อให้จบ แต่รู้อะไรไหม ทำไมคุณไม่ตื่นมารับแสงแดดยามเช้าโดยการออกไปวิ่งตามเส้นทางที่คุ้นเคย ในตอนเช้าตรู่ก่อนรุ้งสาง บรรยากาศที่เย็นสบาย คุณวิ่งไปบนถนนอันเงียบสงบโล่งๆ ปราศจากผู้คนที่ขวักไขว่ดั่งเช่นที่คุ้นเคย มันมากเลยใช่ไหมละ


ดวงจันทร์

วิ่งต่อไปแหงนมองขึ้นไปบนท้องฟ้าคุณจะเห็นพระจันทร์ที่กำลังจะเลือนหายไป อีกด้านหนึ่งตรงข้ามกับพระจันทร์เป็นพระอาทิตย์ที่กำลังโผล่พ้นขอบฟ้า  แสงจากดวงอาทิตย์ค่อยๆ สาดส่องลงมากระทบกับสิ่งต่างๆ บนโลกรวมถึงตัวคุณด้วย แสงแดดที่อบอุ่นค่อยส่องมากระทบกับตัวของคุณ เป็นการเพิ่มพลังงานให้กับคุณเพื่อที่จะนำพลังงานเหล่านี้ไปใช้ในการดำเนินวันนี้ วิ่งต่อไปอีกสักพักคุณเห็นผู้คนเริ่มออกมาจากบ้านเพื่อออกมาหาซื้ออาหารให้เพื่อนำไปทำเป็นอาหารเช้าแก่ครอบครัว และคนที่ต้องไปทำงานแต่เช้า คุณกล่าวทักทายพวกเขา คนพวกนั้นส่งยิ้มให้คุณ เป็นการสร้างมิตรภาพและความรู้สึกดีๆ ที่พวกเขามีต่อคุณ

Advertisement

Advertisement


วัตถุดิบ

คุณกลับบ้านเปิดตู้เย็น มาหาอะไรทำเป็นอาหาร โดยคุณไม่เคยทำอาหารเช้ามาก่อน คุณสามารถสร้างสรรค์ให้รสชาติของอาหารมีรสชาติแบบที่คุณชอบได้ แล้วคุณจะรู้เลยว่าคุณทำได้ดีกว่าที่คุณคิด พักให้อาหารย่อยสักหน่อย ทำอาหารมันสนุกมากกว่าที่คุณคิด การที่ทำอาหารทานเองนั้นคุณสามารถทำได้ไม่ยากเลย


กีตาร์ ระหว่างนี้คุณสารถไปนั่งเล่นกีตาร์สบายๆ ที่ระเบียง อย่างสดใส ร้องเพลงไปพร้อมกับดีดกีตาร์


ที่ทำงาน

ไปอาบน้ำ  หลังจากนั้นคุณไปแต่งตัวเพื่อเดินทางไปทำงาน  คุณรู้สึกพร้อมกว่าทุกๆ วัน มีประชุมด่วน คุณรับมือได้สบายอยู่แล้ว


ขอบคุณจาก pixabay : ภาพปก / รูปภาพที่1 / รูปภาพที่2 / รูปภาพที่3 / รูปภาพที่4 / รูปภาพที่5

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์