อื่นๆ

หากฉันเป็น...เทียนไข

257
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หากฉันเป็น...เทียนไข

...เทียนไขที่ส่องแสงได้เพียงเล็กน้อย คงมิอาจสู้กับไฟฟ้าได้หรอกหนา ถึงตัวฉันจะมีค่าแค่บางเวลา ฉันพร้อมจะเป็นที่พึ่งพา ที่สุดท้ายก็ยังดี... candle:เทียน (ภาพจากนักเขียน)

ฉันทำได้เพียงอยู่ช่วยเหลือเธอในยามคับขัน เป็นได้แค่ตัวสำรองเท่านั้น ไม่ได้เป็นตัวจริง อดีตฉันเคยเป็นสิ่งที่สำคัญ ทุกคนใช้ฉันเป็นแสงนำพาชีวิตในยามค่ำคืน ปัจจุบันฉันเป็นแค่สิ่งที่ทดแทนเวลาที่ไฟฟ้าเกิดผิดพลาด ฉันไม่เคยคิดน้อยใจเลย ที่เธอเห็นแค่เพียงน้ำตาเทียนแห่งความยินดี ฉันรอให้คนจุดฉัน ฉันพร้อมที่จะเปล่งประกายมอบแสงสว่างให้กับเธอ ถึงแสงของฉันจะมีเพียงเล็กน้อย แต่ฉันก็เต็มใจเสมอและทำสุดความสามารถของฉันเลยนะ

น้ำตาเทียน(ภาพจากนักเขียน)

บางครั้งฉันถูกมองข้าม อาจไม่มีความสำคัญในสายตาของเธอเท่าไหร่นัก แต่ฉันยังอยู่ทุกบ้าน คนชอบเก็บฉันอยู่ในมุมเล็กๆ ฉันรู้นะ!!ว่าฉันหาตัวยากในยามจำเป็น ชีวิตของฉันมีเวลาจำกัด ใช้ได้แค่ไม่นานตัวฉันก็สลายหายไป ทิ้งไว้แค่คราบน้ำตาเทียน บ่งบอกว่าฉันเคยอยู่ตรงนี้ ครั้งหนึ่งฉันเคยมีความหมายสำหรับเธอ ฉันสามารถใช้ตัวเองปลอบโยนเธอ เป็นการเสียสละตัวเองที่สุดแสนจะพิเศษแสงน้อยๆ (ภาพจากนักเขียน)

Advertisement

Advertisement

ฉันมีวิธีใช้และฉันมีข้อควรระวังนะ ฉันไม่อยากทำร้ายเธอเพราะฉะนั้นอย่าเล่นฉัน ฉันอันตราย ฉันอาจทำให้เธอเป็นแผล >M< ใช้ฉันให้ถูกวิธีล่ะ ทิ้งห่างเจ้าเด็กน้อยด้วย เป็นห่วงนะ ในรูปเธออาจเห็นฉันเป็นแค่พลาสติก โลกเปลี่ยนไปแล้วนะเธอ ปรับตัวไปด้วยกัน ฉันกับเธอ เธอชอบฉันแบบไหนหรอ?

เธอจำได้มั้ย ตอนเป็นเด็กน้อยเราเคยอยู่ด้วยกันบ่อยๆ เธอคอยปกป้องเปลวเทียนของฉัน ฉันคอยมอบแสงสว่างและความอบอุ่นแก่เธอ อยู่ด้วยกันช่วงหนึ่งไฟฟ้าที่เธอรอคอยก็มา ตัวฉันก็คงต้องลาแล้วสินะ ขอบคุณสำหรับเพลง Happy Birthday ปรบมือตามจังหวะ และดับเทียนอย่างฉันลง ถึงจะเป็นแค่เวลาสั้นๆ แต่มีความสุขมากๆเลย เทียนไขอย่างฉันได้มอบความสุขเล็กๆแก่เด็กตัวน้อยๆ ขอบคุณที่ใช้ฉันในวันสำคัญ ได้เป็นแสงสว่างน้อยๆส่วนหนึ่ง ก็คุ้มค่าสำหรับฉันแล้ว

Advertisement

Advertisement

ความรู้สึกของฉันในบทความ...หากฉันเป็นเทียนไข ฉันอยากบรรยายความรู้สึกของเปลวเทียนน้อยๆ ในวัยเด็กของฉัน ช่างวิเศษและมีความสุขจริงๆ ทุกคนอย่าลืมนึกย้อนถึงอดีตของตนเองด้วยนะ แล้วทุกคนจะพบกับความพิเศษ ที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว มันคุ้มค่ามากๆที่เคยผ่านสิ่งต่างๆมา ส่วนหนึ่งของความทรงจำดีๆจะอยู่กับคุณเสมอ หากคุณเหนื่อยล้าลองนึกถึงสิ่งนั้นสิ แล้วเมื่อย้อนมาถึงปัจจุบันนี้ก็อย่าลืมใช้ชีวิตให้เต็มที่นะ บันทึกความทรงจำดีๆไว้ สำหรับวันนี้น้องเทียนไขตัวน้อยๆขอลาไปก่อน ขอบคุณค่ะ

ภาพที่ใช้เป็นภาพจากนักเขียนทั้งหมด
Thank You(ภาพจากนักเขียน)

ร่วมเสพบทความ หนัง เพลง และซีรีส์ใหม่ ๆ สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์