อื่นๆ

หารายได้ง่ายๆจากเวลาว่างๆด้วยแพล็ตฟอร์ม "Wang"

41.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หารายได้ง่ายๆจากเวลาว่างๆด้วยแพล็ตฟอร์ม "Wang"

ช่วงวิกฤติโควิดนี้หลายๆคนก็คงจะอยู่บ้านว่างๆกัน อยากใช้เวลาว่างนั้นมาหารายได้แบบง่ายๆไหมหละคะ ถ้าอยาก ลองใช้แพล็ตฟอร์ม “ว่าง” เลย "ว่าง" คือ แพล็ตฟอร์มสำหรับติดแท็กข้อมูลและเก็บข้อมูล เราสามารถใช้แพล็ตฟอร์มนี้เพื่อหารายได้ในตอนที่เราว่างทุกที่ทุกเวลาและยังได้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนางานวิจัยทั้งในภาคการศึกษาและอุตสาหกรรมร่วมกับจุฬาลงกรณ์โดยช่วยแท็กข้อมูลหรือสร้างชุดข้อมูลอีกด้วย

ขั้นตอนการใช้งาน

1. เข้าเว็บไซต์ www.wang.in.th

หน้าแรกเมื่อเข้าสู่เว็บไซต์หน้าแรกเมื่อเข้าสู่เว็บไซต์

2. กดสมัครสมาชิก แบบง่ายๆก็คือ สมัครสมาชิกด้วย Facebook แต่ถ้าใครไม่มีหรือไม่ต้องการสมัครด้วย Facebook ก็สามารถสมัครด้วยอีเมลได้

3. เมื่อสมัครสมาชิกเรียบร้อยแล้ว ก็กลับหน้าแรกแล้วกดเข้าสู่ระบบ

4. กรอกข้อมูลตามที่ได้สมัครสมาชิกไว้

5. เมื่อเข้าระบบได้แล้วจะมีรายการภารกิจให้เลือกทำ โดยกดคำว่า “ทำเลย!” ที่ขึ้นปรากฎอยู่ด้านหลังภารกิจที่ต้องการจะทำ

Advertisement

Advertisement

หน้าเว็บไซต์เมื่อเข้าสู่ระบบหน้าเว็บไซต์เมื่อเข้าสู่ระบบ

6. เมื่อเข้าไปที่หน้าภารกิจ จะมีคำอธิบายวิธีทำและรายละเอียด มีตัวอย่างให้ดูเข้าใจง่าย เมื่อเข้าใจแล้ว ก็กด “ทำเลย!” ด้านล่างได้เลย เนื้องานจะแตกต่างไปตามภารกิจ

ตัวอย่างภารกิจตัวอย่างภารกิจ

**งานบางงานในว่างมีจำกัดโควตาที่ทำได้ของแต่ละคน โดยถ้าทำครบแล้วระบบจะขึ้นว่า “คุณทำงานนี้ครบแล้ว” แต่มีบางงานที่สามารถทำได้เรื่อยๆ

การถอนเงิน : จะสามารถถอนเงินออกได้เมื่อมีเงินครบ 100 บาท มีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก เพียงกรอกข้อมูลส่วนตัว บัญชีที่ใช้รับเงิน และยืนยันบัตรประชาชนให้เรียบร้อย จากนั้นกดถอนเงินได้เลย รอระบบขึ้นสถานะอนุมัติ แปลว่าข้อมูลถูกต้อง จากนั้นระบบจะขึ้นสถานะว่าโอนแล้ว แปลว่าระบบโอนเงินให้เรียบร้อยแล้ว ปกติจะใช้เวลา 14-20 วัน หรือเร็วกว่านั้นตามปริมาณคนที่ขอถอนเงินในขณะนั้น ดังนั้นบางช่วงอาจจะถอนได้เร็วเช่นเดียวกัน (ข้อมูลจาก Facebook : Wang: Data Market)

Advertisement

Advertisement

ความรู้สึกของผู้เขียน : คิดว่างานนี้เป็นงานที่สะดวกรวดเร็ว ทำได้ทุกที่ทุกเวลา เป็นงานง่ายๆ มีคำอธิบายชัดเจน เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ข้อเสียของงานนี้คือเป็นงานที่ผลตอบแทนค่อนข้างน้อยหากเทียบกับเวลาที่เสียไป และต้องสะสมให้ครบ 100 บาท จึงจะถอนออกได้ จึงเป็นงานที่เหมาะกับคนที่ว่างๆ ต้องการเก็บเล็กผสมน้อย ความอดทนค่อนข้างสูง

อย่างที่เคยได้ยินกันมาว่า "ไม่เลือกงานไม่ยากจน" เก็บวันละเล็กวันละน้อยก็อาจกลายเป็นเงินก้อนใหญ่ได้ งานนี้ก็เป็นงานที่สะดวก รวดเร็วและทำง่ายงานหนึ่ง สู้ไปด้วยกันนะคะ ผู้เขียนก็กำลังเก็บวันละเล็กวันละน้อยเหมือนกันค่ะ ^^

รูปภาพประกอบโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์