อื่นๆ

หารายได้ออนไลน์2021

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
หารายได้ออนไลน์2021

ภาพถ่ายโดย cottonbro จาก Pexels

4วิธีการหารายได้ในช่วงโควิด!

เนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบันที่มีเชื้อไวรัสแพร่ระบาดไปทั่วประเทศ ทำให้การออกจากบ้านไปทำงานหารายได้นั้นมีความเสี่ยงสูง แต่การจะอยู่บ้านอย่างเดียว ก็ไม่มีรายได้ ผู้เขียนจึงอยากแนะนำวิธีการหารายได้เล็กๆน้อยๆสำหรับเด็กวัยรุ่น หรือผู้ที่ยังไม่มีงานประจำและรวมถึงผู้ที่มีอาชีพที่ต้องออกจากบ้านเท่านั้น เพื่อให้มีรายได้เสริม และอาจทำให้วัยรุ่นอย่างเราได้ใช้สิ่งที่ชอบ ความสามารถที่มี ในการหารายได้ และยังได้ประสบการณ์อีกด้วย

Money in his hand ภาพถ่ายโดย Karolina Grabowska จาก Pexels

1.การเขียนบทความ เรื่องสั้น หรือนิยาย

หากท่านมีความสามารถในด้านการเขียน ปัจจุบันมีช่องทางให้ท่านได้เผยแพร่งานเขียนมากมาย ผู้เขียนจะแปะลิงค์สำหรับplatformต่างๆที่นักเขียนหลายท่านนิยมใช้ในการสร้างรายได้จากงานเขียนไว้ด้านล่างนี้

Advertisement

Advertisement

creators.trueid.net

เพียงแค่สมัครเป็นนักเขียนก็สามารถเริ่มเขียนบทความได้เลย เนื้อหาจะเป็นเรื่องใดก็ได้ แต่จากที่ผู้เขียนลองเขียนมา ไม่แนะนำให้เขียนนิยายสนแพลตฟอร์มนี้นะคับ อาจเป็นเพราะกลุ่มผู้อ่านงานเขียนประเภทนิยายไม่ค่อยนิยมอ่านผ่านแพลตฟอร์มนี้กัน แต่ถ้าเป็นพวกเรื่องต่างๆในชีวิตประจำวัน เช่นเพลง ภาพยนตร์ หรือlife hack ต่างๆ จะมีผู้อ่านหลายท่านให้ความสนใจมากกว่า เนื้อหาควรเป็นเรื่องสร้างสรรค์นะครับ โดยงานเขียนของเราจะมีเจ้าหน้าที่ เป็นบรรณาธิการคอยตรวจสอบเรื่องการสะกด และการให้ลิขสิทธิ์อย่างถูกต้องให้เราอยู่ครับ ดีมากๆเลย

ส่วนรายละเอียดเรื่องรายได้นะขึ้นอยู่กับยอดวิวของบทความ และรับเงินผ่านทางtrue money wallet ได้เลย (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมในเว็บไซต์ของทรูได้เลย)

readawrite

แพลตฟอร์มนี้สำหรับสายนิยายเลย มีผู้อ่านค่อนข้างมากเลยดีเดียว เป็นที่นิยมในช่วงนี้ด้วย แต่ส่วนใหญ่จะเป็นงานเขียนประเภทนิยายล้วนๆเลย ถ้าใครมาสายนี้อยู่แล้วก็แนะนำมากๆเลย รายละเอียดเรื่องรายได้จากงานเขียนสามารถดูในเว็บไซต์ได้เลย ปัจจุบันแพลตฟอร์มสำหรับเขียนนิยายสามารถรับรายได้ได้เกือบทุกแพลตฟอร์มฟอร์มแล้วนะทุกคน

Advertisement

Advertisement

joylada

จอยลดาเป็นอีกแพลตฟอร์มที่มีผู้อ่านจำนวนมาก เป็นที่นิยมและสร้างรายได้ได้เลยแค่สมัครเป็นนักเขียน กรอกข้อมูลเล็กน้อยและเริ่มเผยแพร่งานเขียนได้เลย

mebmarket

สำหรับใครที่เขียนในจอยลดา หรือ readawriteได้ในระดับนึง อยากขยับขยายงานเขียนก็สามารถมาสมัครเขียนe-bookในmebกันได้นะครับ ปัจจุบันมีคนได้รายได้จากการเขียนe-bookในmebหลักหมื่นเลย หากคุณมั่นใจในความสามารถของตนเอง หรืออยากลองเขียนไปก่อนเพื่อพัฒนาฝีมือและภาษา ก็เริ่มลองได้เลย

ผู้เขียนอาจไม่ได้อธิบายขยายความในส่วนของขั้นตอนอย่างละเอียด เพราะว่าในเว็บไซต์จะเขียนไว้ชัดเจนอยู่แล้วนะครับ ทุกเว็บไซต์เลย และเพื่อให้ผู้อ่านจะได้ไม่ต้องอ่านบทความที่ยืดเยื้อและสามารถลงมือทำได้เลย ไม่รู้สึกว่ามันยาก (เพราะมันก็ไม่ยาก5555) เริ่มลงมือทำได้เลยนักเขียนทุกท่าน สู้ๆนะฮะ✌🏻✌🏻

Advertisement

Advertisement

Author ภาพถ่ายโดย Andrea Piacquadio จาก Pexels

2.การทำเพลงลง YouTube

ปัจจุบันมีผู้ให้ความสนใจในเรื่องดนตรีเยอะมาก รวมถึงตัวผู้อ่านด้วยเช่นกัน หากท่านเป็นหนึ่งในนั้น นี่คือช่วงเก็บเกี่ยวเลย แต่ต้องยอมรับว่าถ้าจะให้ผลงานออกมาดีก็ต้องมรการลงทุนอุปกรณ์ที่ราคาค่อนข้างสูงบ้าง แต่หากท่านมั่นใจว่าสามารถทำได้ ก็เริ่มได้เลย ผู้เขียนจะแนะนำขั้นตอนคร่าวๆที่สามารถทำได้นะครับ

เริ่มเลยคือท่านต้องมีอุปกรณ์ในการสร้างผลงานก่อน ที่สำคัญอย่างแรกก็คือโปรแกรมอัดเพลง ส่วนตัวผู้อ่านใช้เป็นโปรแกรม GarageBand ที่เป็นโปรแกรมฟรี จะได้มาพร้อมกับipadนะ หรือโปรแกรมอื่นๆ ทำได้ทั้งแอนดรอยด์และiosเลย ลองหาข้อมูลโปรแกรมอัดเพลงในyoutubeได้เลยครับ ขั้นตอนต่อไปคือท่านต้องเลือกว่าจะทำผลงานออกมาในทิศทางไหน จะใช้เครื่องดนตรีมั้ย หรือจะใช้แค่soundในโปรแกรม ไมโครโฟนต่างๆ ซึ่งอุปกรณ์จะค่อนข้างเยอะและต้องมีความรู้ทั้งในเรื่องของดนตรี และโปรแกรม ลงทุนค่อนข้างสูงทั้งในเรื่องของเงินและเวลาเลยครับ แต่ถ้าท่านมีความรู้มาอยู่แล้ว และมีใจรักดนตรี แนะนำให้เริ่มเลยครับ ยุคนี้นี่มันเป็นยุคที่ดนตรีหลายๆแนวทางได้รับความนิยม พูดง่ายๆแนวเพลงช่วงนี้หลากหลายมาก มีคนฟังแน่นอนถ้าผลงานคุณดี ไพเราะจริง เริ่มทำเลย ถ้านั่นเป็นสิ่งที่คุณชอบและคุณพร้อม สู้ๆครับนักดนตรี✌🏻✌🏻

3. Youtuber

หลายท่านอาจคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัว แน่นอนสำหรับบางคนที่ไม่ได้เป็นคนช่างพูดช่างเจรจาหน้ากล้อง ก็คงเป็นเรื่องที่ยากและฝืนธรรมชาติ แต่ถ้าคุณเป็นคนประเภทที่หน้ากล้องก็คุยคนเดียวได้ มีพลังงานเหลือล้น คุณแค่ต้องการกล้องกับไมค์ดีๆซักตัวในการอัดคลิป ก็เริ่มเลย อุปกรณ์ไม่ต้องราคาสูงมาก แต่คอนเทนท์คือสิ่งที่สำคัญและการตัดต่อที่ดูไม่รกตา และไม่นิ่งจนเกินไป คุณอาจต้องมีผู้ช่วยในบางเรื่องซักคนหรือสองคนตอนช่วงเริ่มต้น หรือหากมีความรู้ในด้านต่างๆด้วยตัวเองคุณอาจทำด้วยตัวเองเลยยังได้ youtuber หลายท่านมีรายได้หลักหมื่นหลักล้าน ใช้ความสร้างสรรค์ให้เป็นประโยชน์ สายบันเทิงเริ่มเลย!

4. ขายของออนไลน์

เป็นอีกอาชีพที่ได้รับความนิยมกันมาก ไลฟ์สดเลยครับ555 การขายของออนไลน์ก็ทำได้หลายรูปแบบ ถือเป็นการเริ่มต้นธุรกิจส่วนตัวอย่างนึงเลย ผู้เขียนบอกเลยว่านี่ระดับร้อยล้านก็มีมาแล้ว ถ้าคุณมั่นใจในตัวสินค้าของคุณ ลีลาการขายอีกซักหน่อย บวกกับสิ่งที่ขาดไม่ได้คือความรู้ในด้านธุรกิจ พ่อค้าแม่ค้าที่รวยๆหลายคน ความรู้ด้านธุรกิจแน่นมากนะครับ คุณต้องมีความรู้ทั้งในด้านการโฆษณาสินค้า การเจรจาต่อรองและธุรกิจ อาจจะต้องใช้แรงกายแรงใจค่อนข้างมากหน่อยถ้าคุณไม่ได้เป็นคนชอบธุรกิจ แต่เป็นการเริ่มต้นที่ดีครับ ไม่ลองไม่รู้ เริ่มเลย

Cheer up ภาพถ่ายโดย Andrea Piacquadio จาก Pexels

ทั้งหมดทั้งมวลที่ผู้เขียนกล่าวมานั้น เป็นเพียงรายละเอียดโดยย่อ  ท่านต้องศึกษาความรู้เพิ่มเติมในด้านนั้นๆอีกค่อนข้างมาก หลายคนที่ประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ เขาศึกษาจนมีความรู้ในวิชาชีพของตนเองแน่นมากนะครับ เพราะฉะนั้นคุณทำอะไรคุณต้องตั้งใจ นั่นคือหลักของมันเลย

บทความของผู้เขียนนั้นไม่ได้อธิบายขยายความในเรื่องของรายละเอียดและขั้นตอนอย่างชัดเจน เพียงแต่ต้องการจุดประกายความคิด ช่องทาง ในด้านที่ท่านอาจะคิดไม่ถึงหรือพลาดไป และอยากให้เริ่มลงมือทำ แก้ไขจุดต่างๆ ทั้งผู้ใหญ่และวัยรุ่น สู้ๆนะครับ เราเริ่มต้นกันได้เสมอ ขอให้ประสบความสำเร็จกันนะครับ ✌🏻

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์