ไลฟ์แฮ็ก

อยากมีเงินเก็บทำอย่างไรดี?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อยากมีเงินเก็บทำอย่างไรดี?

สวัสดีค่ะวันนี้เราจะมานำเสนอวิธีการเก็บเงินอย่างไรให้มีเงินเก็บ เก็บอย่างไรให้มีเหลือใช้สำหรับเรา ๆ ในเศรษฐกิจยุคนี้ เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลาย ๆ คนคงต้องการคำตอบกันแล้ว ถ้าพร้อมแล้วมาดูกันเลยค่ะว่าวันนี้เราจะนำเสนอวิธีอะไรกันบ้าง


1. เก็บตามวันที่ สำหรับข้อนี้ง่ายมากค่ะวิธีการก็คือให้เราเก็บเงินตามจำนวนวันที่ในแต่ละวัน อย่างเช่นวันนี้วันที่หนึ่ง เราก็เก็บ 1 บาท วันที่สองเราเก็บ 2 บาท เก็บอย่างนี้ไปเรื่อย ๆ พอครบ 1 ปี เราจะมีเงินเก็บทั้งหมดประมาณ 5,738 บาท เห็นไหมคะแค่นี้เราก็มีเงินเก็บแบบง่าย ๆ แล้ว

เก็บตามวันที่Photo by JCamargo จาก https://pixabay.com/th/

2. สะสมธนบัตรใบ 50 บาท การสะสมธนบัตรใบ 50 บาท ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทำให้เรามีเงินออมแบบง่าย ๆ วิธีการคือหากเราไปซื้อของไม่ว่าอะไรทุกครั้งที่แม่ค้าทอนธนบัตรใบ 50 บาท มาให้ให้เราเก็บเข้ากระเป๋าทันทีเก็บไปเรื่อย ๆ เก็บครบ 20 ใบ จะเท่ากับ 1,000 บาทเชียวนะจะบอกให้

Advertisement

Advertisement

3. ทำรายรับ-รายจ่าย วิธีนี้ก็เป็นวิธีที่ฮิตกันอีกวิธีหนึ่ง แต่เราเชื่อว่าไม่ค่อยมีใครจะได้ทำกัน เพราะความขี้เกียจ วิธีนี้จะบอกว่าง่ายก็ง่าย จะบอกว่ายากก็ยาก วิธีการก็คือให้เราหาสมุดบันทึกไว้สักเล่มนึงให้จดบันทึกว่าวันนี้เราใช้จ่ายไปเท่าไหร่บ้าง เรารับมาเท่าไหร่บ้าง วันนี้เราซื้ออะไร กี่บาท ยอดรวมเท่าไหร่ แล้วยอดคงเหลือในแต่ละวันกี่บาท จะทำให้เราได้รู้ว่าวันนี้เราใช้จ่ายกับของที่ไม่จำเป็นไปเท่าไหร่ วันต่อมาจะได้รู้และไม่ต้องไปสิ้นเปลืองกับมันอีก

รายรับรายจ่ายPhoto by stevepb จากhttps://pixabay.com/th/

4. เก็บแบงค์ใหม่ วิธีนี้ง่ายที่สุดไม่ว่าเราจะได้แบงค์ใหม่มาจากไหน ให้เรารีบนำไปหยอดกระปุกทันที ถือว่าเป็นการสะสมเพราะแบงค์ใหม่ ๆ จะทำให้รู้สึกไม่อยากที่จะใช้อยากเก็บไว้ เพราะฉะนั้นก็เก็บเอาไว้เลยดีที่สุดค่ะอันนี้แนะนำ

Advertisement

Advertisement

เก็บแบงค์ใหม่Photo by geralt จากhttps://pixabay.com/th/

5. ไม่ตามใจตัวเอง มาถึงข้อสุดท้ายกันแล้วค่ะ ข้อนี้ให้วัดใจกันไปเลยถึงเพื่อน ๆ จะปฏิบัติตามทั้ง 4 ข้อข้างต้นมาได้ แต่ถ้าเราตามใจตัวเองมากจนเกินไป เงินเก็บก็อาจจะไม่ใช่เงินเก็บ ให้ลองถามใจตัวเองก่อนจะใช้จ่ายทุกครั้งว่าสิ่งที่เรากำลังจะซื้ออยู่จำเป็นกับเราจริง ๆ ไหม ซื้อมาเราจะใช้ประโยชน์อะไรจากมันได้บ้าง ให้คิดก่อนซื้อเยอะ ๆ เพราะบ้างสิ่งที่เพื่อนคิดว่าจำเป็นมันอาจจะไม่จำเป็นต้องใช้จริง ๆ ก็ได้นะคะ


สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการซื่อสัตย์และอดทน เพราะถ้าเราไม่มีทั้งสองสิ่งนี้สิ่งที่เราตั้งเป้าหมายเอาไว้อาจจะไม่ประสบความสำเร็จ วิธีข้างต้นเป็นแค่วิธีแนะนำของผู้เขียนอยากให้เพื่อน ๆ ทุกคนลองไปปฏิบัติตามกันดู สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อน สวัสดีค่ะ

ภาพปกโดย :: Frantisek_Krejci จากhttps://pixabay.com/th/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์