อื่นๆ

อยู่ ๆ ก็หายไป เขาคิดอะไรอยู่ ควรทำอย่างไร

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
อยู่ ๆ ก็หายไป เขาคิดอะไรอยู่ ควรทำอย่างไร

สาว ๆ หลายคนคงเคย หรือกำลังตกอยู่ในสถานการณ์อันสุดงงงวย และแสนเจ็บปวดนี้ เคยคุยกันดี ๆ อยู่ทุกวัน อยากรู้ว่าเราอยู่ที่ไหน ทำอะไรอยู่ ตื่นเช้าก็บอก ก่อนนอนก็บอกฝันดี ไปทานข้าวด้วยกัน พาเราไปนู่นนี่ จีบเราหนักมาก อยู่ ๆ เขาก็กลายเป็นเย็นชา ไม่สนใจเราขึ้นมาซะงั้น เหมือนเขาค่อย ๆ  เฟดตัวออกไปจากเรา จากที่เคยอ่านเร็ว ตอบไว นาน ๆ จะอ่าน หรือตอบเราสักครั้ง หรือบางรายก็ซ้ำร้าย หายไปซะเฉย ๆ โซเชียลเขาก็ออนไลน์อยู่นะ แต่กลับเลือกที่จะไม่สนใจเรา เหตุการณ์นี้คงทำให้พวกเราประสาทกินกันอยู่ไม่น้อย นี่เราพูด หรือทำอะไร ผิดไปหรือเปล่า มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ เขาคิดอะไรอยู่กันนะระหว่างที่เขาหายไป วันนี้ผู้เขียนได้รวบรวมคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญการให้คำปรึกษาด้านความรัก มาตอบข้อสงสัยของสาว ๆ กัน

รอข้อความ

เขาคิดว่าตอนนี้ทุกอย่างมันเร็วเกินไป

Advertisement

Advertisement

การที่ผู้ชายดี ๆ สักคนจะรู้สึกภาคภูมิใจ และรู้สึกดีกับตัวเองในความสันพันธ์นั้น ขึ้นอยู่กับว่าเขาสามารถดูแลคุณ ทำให้คุณรู้สึกมีความสุขได้ได้ไหม และสิ่งหนึ่งที่ทำให้พวกเขากลัวอย่างมาก คือต้องทำร้ายความรู้สึกผู้หญิง ทำให้ผู้หญิงร้องไห้ พวกเขายอมโดนตัดแขนตัดขาเสียยังดีกว่า ดังนั้น บางครั้ง เมื่อเขารู้สึกว่า เขาไม่แน่ใจว่าจะรับผิดชอบความสัมพันธ์นี้ได้ดีเท่าที่ควร หรือตอนนี้ เพิ่งคุยกันมาสองอาทิตย์คุณก็แพลนซะแล้วว่าอยากจะตั้งชื่อลูกว่าอะไร เขาอาจจะรู้สึกอึดอัด จนถอยห่างจากคุณก็เป็นได้

texting

เขารู้สึกว่าคุณไม่ใช่คนที่ใช่ สำหรับความสัมพันธ์ในระยะยาว

ดังที่ได้กล่าวไปข้อแรก ว่าการที่ผู้ชายดี ๆ จะรู้สึกภาคภูมิใจ เมื่อทำให้คุณมีความสุข ในช่วงแรกเขาอาจทุ่มเททุกอย่างเพื่อคุณ พาไปเที่ยว พาไปทานข้าว ซื้อของให้ ผู้ชายนั้นจะรู้สึกตัวว่าตัวเองรู้สึกอย่างไรต่อความสัมพันธ์นั้นจริง ๆ ได้ช้ากว่าผู้หญิงมาก เมื่อระยะเวลาผ่านไป แล้วเขาเริ่มรู้สึกตัวแล้วว่า คุณไม่ใช่คนที่เขาอยากจะใช้ชีวิตด้วยในระยะยาว เขาจึงเริ่มถอยห่าง และออกจากความสัมพันธ์

Advertisement

Advertisement

ผู้หญิงเศร้า

กรณีที่คุณคบกันมาสักพัก และรักกันดี แต่เขาเริ่มเพิ่มระยะห่างจากคุณ

เป็นไปได้ว่าคุณอาจพูด หรือทำอะไรที่ทำร้ายจิตใจเขามาก ๆ จริง ๆ แล้วผู้ชายเองก็มีความอ่อนไหวทางความรู้สึกมากเช่นกัน แต่ไม่แสดงออกมากเท่ากับผู้หญิง เขาอาจเฟดตัวออกเพื่อรักษาความเจ็บปวดในใจของเขา ซึ่งข้อนี้ คุณเองจะไม่ต้องหาคำตอบว่าคุณได้ทำอะไรผิดไป คุณจะรู้ตัวเองดี ว่าคุณได้พูดหรือทำอะไรที่ทำร้ายจิตใจเขา แต่ถ้าคุณมีข้อสงสัยว่า เอ ฉันทำหรือพูดอะไรผิดไปนะ คุณจะไม่ได้อยู่ในเครือข่ายข้อนี้

ผู้ชาย ร้องไห้

อาจเจ็บปวดที่จะต้องรับรู้ความจริง แต่เขาไม่ได้รัก หรือสนใจคุณขนาดนั้น

ผู้ชายที่รักคุณ หรือต้องการอยู่กับคุณจริง ๆ  เขาจะไม่มีวันเปิดโอกาสให้ผู้ชายคนอื่นมีโอกาสได้ความสนใจไปจากคุณ เขาจะคอยส่งข่าว หรือถามไถ่ความเป็นอยู่ของคุณ แม้ว่าเขาจะยุ่งมากก็ตาม ไม่มีวันที่เขาจะเห็นข้อความของคนที่เขารักแล้วมีความคิดว่า ฉันรักเธอมากเหลือเกิน ฉันชอบเธอมากจริง ๆ  แต่ดองข้อความไว้สักสองวันก่อนค่อยตอบเธอดีกว่า ตอบแค่เพื่อน และคนอื่นๆก่อน แทบจะเป็นไปไม่ได้ ถ้าคุณทำ หรือพูดอะไรผิดไปนิดหน่อย แล้วเขาก็หายไปเลย ก็แสดงว่าเขาไม่ได้ชอบคุณมากขนาดนั้นตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

Advertisement

Advertisement

ผู้ชาย

เก็บคุณไว้เป็นตัวเลือก

ผู้ชายบางคนที่มีวุฒิภาวะทางความคิดมากพอ เมื่อเขารู้สึกว่าเราไม่ใช่ เขาก็จะคุยกับเราตรง ๆ และขอจบความสัมพันธ์แบบเข้าใจตรงกันทั้งสองฝ่าย แต่ผู้ชายบางคนไม่ได้เป็นแบบนั้น เขาแค่เงียบหายไปเฉย ๆ  เพราะเขาก็อาจจะศึกษาดูใจกับคนอื่น ๆ อยู่ แต่ไม่ได้ขอจบความสัมพันธ์กับคุณให้แน่ชัด เพราะเขารู้อยู่แล้วว่าคุณชอบเขา หากการคุยกับอีกคนไม่เวิร์ค เขาต้องการกลับมาเมื่อใด ก็สามารถทำได้ง่ายกว่ามาก เพียงอ้างอะไรนิดหน่อยสาว ๆ ก็พร้อมให้อภัยเขาในทันที

ผู้หญิง เสียใจ

ควรทำอย่างไร หากเขาหายไป ถอยตัวออกห่างจากเรา

เราไม่ควรตาม ควรจะปล่อยเขาไปดีที่สุด ไม่ว่าเขาจะปลีกตัวเพราะต้องการเวลาคิดทบทวน หรือ หากเค้าไม่ได้ชอบเราเขาก็ชัดเจนในส่วนของเขาแล้ว ว่าความสนใจที่เขามีให้เรานั้นมากน้อยเพียงใด หากว่าเขาได้มีเวลาคิดทบทวน แล้วถ้าเขาชอบเรามากจริง ๆ  เขาจะพยายามกลับมาเข้าหาคุณเอง ควรให้เวลาเขา และการที่เรายิ่งพยายามเข้าหา จะยิ่งเป็นการผลักให้เขาถอยห่าง หรือเห็นคุณค่าของคุณน้อยลง

อาจไม่ใช่คำตอบที่ถูกใจหลาย ๆ คน แต่เราก็ต้องเผชิญหน้าความจริงเพื่อที่จะดำเนินชีวิตของเราต่อไปนะคะ ความรักที่ดีที่สุดคือรักตัวเอง เมื่อคุณรัก และดูแลตัวเอง ทำให้ตัวเองมีความสุขอยู่เสมอ คุณก็จะมีออร่าความสุขที่จะแบ่งปันและกระจายไปสู่ผู้คนรอบตัวของคุณ เมื่อถึงเวลานั้น ผู้ที่เหมาะสม และเห็นคุณค่าของการที่จะมีคุณอยู่ในชีวิตนั้น จะเข้าหาคุณเอง และปฏิบัติต่อคุณอย่างที่คุณควรจะได้รับมาตลอด โดยไม่ต้องร้องขออะไรจากใครอีกเลย

ผู้หญิงสตรอง

เครดิต

  • ภาพปกจาก canva
  • ภาพประกอบจาก Unsplash
  • ภาพที่ 1 Chris Yang/Unsplash
  • ภาพที่ 2 Nasik Lababan / Unsplash
  • ภาพที่ 3 Brooke Cagle / Unsplash
  • ภาพที่ 4 Tom Pumford / Unsplash
  • ภาพที่ 5 Gregory Hayes / Unsplash
  • ภาพที่ 6 Kev Costello / Unsplash
  • ภาพที่ 7 Marco Testi / Unsplash

บทความที่คุณอาจสนใจ

แชร์ประสบการณ์ แฟนอินเดีย ชอบผู้หญิงแบบไหน? เจ้าชู้หรือเปล่า?

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์