อื่นๆ

เกมเก่าขอเล่าหน่อย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เกมเก่าขอเล่าหน่อย

สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน ท่านผู้อ่านเคยมีเพื่อนที่ชอบเล่นเกมแล้วชอบแนะนำเกมให้เราเล่นบ้างไหมครับ ผมเองก็เป็นคนที่มีเพื่อนแบบนั้น เขาคนนี้เป็นคนที่ชอบสรรหาเกมมาเล่นอยู่ตลอดเวลา และวันหนึ่งเมื่อสักประมาณ 7 ปีก่อน เพื่อนผมคนนี้เขาได้แนะนำเกม เกมหนึ่งมาให้ผมลองเล่นดู เกมนั้นมีชื่อว่า Top eleven

ภาพตารางอันดับ

เกมนี้เป็นเกมสำหรับผู้ใช้เฟซบุ๊ก และผู้ใช้เครือข่ายสังคม Top eleven เป็นเกมแนวจำลองเสมือนจริง ตัวเกมถูกออกแบบมาเพื่อจำลองว่าเราคือผู้จัดการทีมฟุตบอล ซึ่งเหมาะมากสำหรับผู้ที่มีความใฝ่ฝันอยากจะบริหารทีมฟุตบอลสักหนึ่งทีม เกมนี้เป็นเกมที่เราแถบจะต้องนับหนึ่งกันตั้งแต่ชื่อสโมสรฟุตบอลของเราเอง ชื่อกลุ่มแฟนคลับของเรา และเรายังสามารถอัพเลเวลของสนามฟุตบอลของเราได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นพื้นสนาม ที่นั่งเหล่าแฟนบอล หรือแม้กระทั่งสกอร์บอร์ดเราก็ยังสามารถอัพมันได้ แน่นอนว่าเกมนี้ไม่เพียงแต่อยากให้เราเป็นผู้จัดทีมเท่านั้นแต่ยังให้ความรู้สึกว่าเราคือเจ้าของของทีมฟุตบอลที่จะยิ่งใหญ่ได้อีกด้วย เราจะต้องจัดการอะไรหลายๆอย่างด้วยตัวของเราเอง ภายในเกมมีระบบการประมูลนักเตะเพื่อจะให้เข้ามาอยู่ภายในทีมของเราเราสามารถเลือกประมูลนักเตะได้ตลอดเวลาแต่บางครั้งเราก็จำเป็นจะต้องประมูลนักเตะที่ไม่มีการแข่งขันแย่งตัวกันมากนักเพราะช่วงเริ่มต้นเราจะยังไม่มีเงินทุนมากพอที่จะซื้อนักเตะระดับที่มีความสามารถสูง แต่เมื่อเล่นไปสักพักเราก็จะมีเงินทุนมากพอที่จะดึงเหล่าผู้เล่นระดับสูงมาสู่ทีมของเราได้เช่นกัน ตัวเกมนี้มีระบบการแข่งกันที่เหมือนกับการแข่งขันฟุตบอลในชีวิตจริงมากเพราะทีมของเราจะต้องแข่งขันกับทีมของผู้เล่นคนอื่นที่อยู่ร่วมลีกกับเรา เราต้องชนะผู้เล่นเหล่านั้นด้วยกลยุทธ์ต่างๆเพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะ หาเราสามารถพาทีมจบในอันที่ 1-8 ได้ทีมของเราก็จะสามารถเลื่อนชั้นขึ้นไปสู่ลีกระดับถัดไปที่ยากขึ้นได้ ความยากและความท้าทายของเกมคือเมื่อเราเลื่อนชั้นขึ้นไปสู่ลีกระดับถัดไปได้นั้น ตัวนักเตะของทีมเราทุกคนจะถูกลดคุณภาพลงซึ่งหมายความเราจะต้องซื้อนักเตะคนใหม่เข้ามาร่วมทีมเพื่อจะสู้ในศึกถัดไปที่จะเริ่มต้นขึ้น เราสามารถเตรียมความพร้อมของทีมเราได้โดยการฝึกซ้อมนักเตะ แต่หากเราหักโหมจนเกินไปก็จะทำให้นักเตะของเราอ่อนล้า เพราะฉะนั้นเราจึงควรจะใส่ใจกับการฝึกซ้อมให้มันพอเหมาะพอควรไม่หักโหมจนเกินไป ความสนุกที่แท้จริงของเกมนี้คือการที่เราได้พาทีมของเราเลื่อนชั้นสู่ลีกที่ยากขึ้น และการที่เราได้นำพาทีมของเราให้ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องนั่นเอง

Advertisement

Advertisement

ภาพการประมูลนักเตะ

มาถึงตรงนี้แล้วผมก็อยากจะแนะนำเกมนี้ให้กับท่านผู้อ่านได้ลองเล่นดูนะครับ อย่างน้อยมันก็จะสามารถทำให้เราผ่อนคลายได้จากการใช้ชีวิตที่หนักหน่วง จากประสบการณ์เล่นที่มากกว่า7ปีของผมก็เป็นเครื่องการันตีแล้วว่าเกมนี้มันสนุกและน่าลองแค่ไหน ผมอยากให้ลองเปิดใจแล้วเล่นมันดูนะครับ

ภาพรวมทีม

ขอบคุณภาพจาก

https://www.malavida.com/en/soft/top-eleven/android/#gref

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เธžเธธเธ‡เน‚เธ•
เธžเธธเธ‡เน‚เธ•
อ่านบทความอื่นจาก เธžเธธเธ‡เน‚เธ•

เธเธฒเธเธ•เธฑเธงเธ”เน‰เธงเธขเธ™เธฐเธ„เธฃเธฑเธš

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์