ไลฟ์แฮ็ก

เก็บผักสดอย่างไรให้อยู่ได้เป็นเดือน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เก็บผักสดอย่างไรให้อยู่ได้เป็นเดือน

สวัสดีค่ะสมาชิกทุกท่าน ครัวแก้มอิ่ม กลับมาอีกแล้วค่าาาา  สำหรับบทความนี้แก้มอิ่มจะมาบอกเคล็ดลับที่ "ไม่ลับ" เกี่ยวกับการเก็บผักสดอย่างไรให้อยู่ได้นานเป็นเดือน ยิ่งช่วงนี้ทุกท่านอาจจะไม่อยากไปจ่ายตลาดบ่อยๆ เพราะหลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีคนเยอะ และที่สำคัญตลาดสดบางแห่งต้องปิดเพราะเหตุเจ้าวายร้ายโควิด 19 นี่แหล่ะค่ะ สำหรับบางท่านก็ตุนมาม่า🍲ไว้ทาน แต่ถ้าจะทานแต่มาม่าก็จำเจ ซ้ำซาก รสชาดเดิมๆ หากจะซื้อผักมาเก็บในตู้เย็นไว้ใสมาม่าทานอร่อยๆ หอมๆ ก็คงไม่พ้นอาทิตย์  ทานไม่หมดก็เหี่ยวเฉาเน่ากันในตู้เย็นไปเลยค่ะ

แต่!!! ... ต่อไปนี้สมาชิกทุกท่านจะหมดความกังวลกับการซื้อผักสดมาเก็บไว้ในตู้เย็นนานๆ แล้วนะคะ เพราะ ครัวแก้มอิ่ม จะพาทุกท่านมารู้จักกับวิธีเก็บผักสดไว้ในตู้เย็นได้นานเป็นเดือนผักก็ยังสดเหมือนเพิ่งจ่ายตลาดมาหมาดๆ กันเลยค่าาาาา

Advertisement

Advertisement

เอาล่ะๆ เรามาลงมือทำขวดถนอมผักกันเลยค่ะ อันดับแรกขอให้ทุกท่านหยิบขวดน้ำขนาด 1.25 ลิตรขึ้นไปมา 1 ขวดค่ะ จากนั้นก็ใช้มีดหรือกรรไกรตัดขวดออกเป็น 2 ส่วน ดูตามรูปด้านล่างได้เลยจ้าาาเครดิตภาพ จากเจ้าของบทความหลังจากนั้นนำขวดที่ตัดแล้วไปล้างน้ำให้สะอาดนะคะ พักไว้จนขวดแห้งเพราะถ้าในขวดมีน้ำอยู่อาจทำให้ผักช้ำและเน่าเสียได้นะคะเครดิตภาพ จากเจ้าของบทความ เมื่อขวดแห้งสนิทแล้ว ก็นำผักใส่ลงไปในขวดส่วนของก้นขวดค่ะเครดิตภาพ จากเจ้าของบทความ

หลังจากเรียบร้อยแล้วก็นำขวดส่วนบนมาประกบ  (ไม่ต้องล้างผักนะคะ เมื่อท่านต้องการทานค่อยนำมาล้างค่ะ ) ผลงานที่ได้ตามภาพเลยจ้าเครดิตภาพ จากเจ้าของบทความ เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วก็นำไปเก็บในตู้เย็นได้เลยค่าาาาาเครดิต จากผู้เขียนบทความ

เห็นไหมคะใช้ประโยชน์จากขวดน้ำดื่มได้อย่างคุ้มค่า และสามารถเก็บผักให้สดได้เป็นเดือนไปเลยจ้า แถมยังเก็บในตู้เย็นได้ง่ายแลดูเป็นระเบียบและหยิบมาทานได้สะดวกด้วยนะคะ ยังไงก็ลองทำตามครัวแก้มอิ่มกันดูน๊าาาาาา แล้วจะไม่ผิดหวังบอกเลย 🙏🙏🙏สำหรับบทความนี้พอแค่นี้ก่อนนะคะ แล้วครัวแก้มอิ่มจะกลับมาใหม่พร้อมบทความที่น่าสนใจในคราวหน้าน๊าาาา

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์