ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ด(ไม่)ลับ..ในการปรุงอาหารที่คุณอาจจะยังไม่รู้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ด(ไม่)ลับ..ในการปรุงอาหารที่คุณอาจจะยังไม่รู้

ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่าในปัจจุบันนี้ไม่มีใครที่ไม่เคยเข้าครัวแน่ ๆ ด้วยปัจจัยหลายอย่างจะให้ออกไปกินร้านอาหารหรือซื้อกินทุกมื้อก็จะเป็นการเปลืองโดยใช่เหตุ รวมไปถึงการทำอาหารกินกันในครอบครัวในชีวิตประจำวัน จะดีกว่าไหมหากเราได้รู้เคล็ดลับในการปรุงอาหารเพื่อที่จะได้ทำอาหารออกมาได้น่ารับประทาน

ส่วนตัวของผู้เขียนนั้นเรียกว่าเข้าครัวมาตั้งแต่เด็ก เพราะที่บ้านเป็นครอบครัวใหญ่ที่ต้องทำอาหารในแต่ละวันค่อนข้างเยอะค่ะจึงมีโอกาสได้เรียนรู้เทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ จากคุณแม่ คุณยายในทุก ๆ ครั้งที่มีโอกาสได้เข้าไปช่วยท่านทำอาหาร บทความนี้จึงอยากมาแชร์ให้ผู้อ่านได้เลือกนำไปใช้ มาดูกันค่ะ


มะเขือยาวเครดิตภาพ https://bit.ly/2TUb7hq

1.มะเขือยาวเผา หลายคนอาจเข้าใจผิดกลัวมะเขือจะไหม้จึงเผาด้วยไฟอ่อนจะทำให้ใช้เวลานานเกินไปจะทำให้เนื้อมะเขือแข็งสุกไม่ทั่วกินไม่อร่อยแต่จริง ๆ แล้วเคล็ดลับง่าย ๆ คือการเผาด้วยไฟแรงให้พลิกกลับไปมาจนสุกทั่วกัน จากนั้นให้นำไปแช่ในน้ำเย็นสักพัก และเมื่อลอกเปลือกออกมะเขือจะนุ่มและมีสีสวยน่ารับประทาน

Advertisement

Advertisement

ทำซุปเครดิตภาพ https://bit.ly/3aEPmbA

2.การต้มน้ำซุปให้หอมหวานน่ารับประทานให้เลือกใช้กระดูกหมูหรือโครงไก่ที่มีความสด ล้างให้สะอาดต้มด้วยไฟอ่อนเคี่ยวไปเรื่อย ๆ และคอยช้อนฟองออก เคล็ดลับคือให้ใส่มันฝรั่งลงไปซัก 1-2 ลูกเพราะมันฝรั่งจะช่วยดูดซับความเค็มทำให้น้ำซุปมีความกลมกล่อมใสหอมหวานขึ้น

บีบมะนาวเครดิตภาพ https://bit.ly/2RmRzk8

3.ต้มผักให้มีสีสวยน่ารับประทานด้วยการบีบน้ำมะนาวลงไปนิดหน่อยกรดในน้ำมะนาวจะทำให้สีของผักคงความสดใสอยู่เสมอ

มะระเครดิตภาพ https://bit.ly/2GirD2L

4.ลดความขมของมะระหลายคนไม่ชอบกินมะระเพราะรสชาติของมันแต่มะระมีสรรพคุณทางยาสูงมากนะคะเป็นผักที่มีฤทธิ์เย็นดีต่อร่างกาย ให้เลือกเป็นมะระจีนแกะเม็ดและขูดเยื่อขาว ๆ ออก จากนั้นนำไปแช่ในน้ำเกลือและให้ต้มกับน้ำเปล่าเทน้ำทิ้ง 3 รอบก่อนนำมาปรุงอาหาร

แป้งมันเครดิตภาพ https://bit.ly/38MVnBp

Advertisement

Advertisement

5.วิธีขจัดเมือกปลาซึ่งที่ล้างยากมากโดยเฉพาะในปลาน้ำจืดน้ำหมดเป็นกะละมังก็ยังล้างไม่หมด วิธีง่าย ๆ ให้นำปลาไปคลุกกับแป้งมันให้ทั่วแล้วนำมาล้างให้สะอาด แป้งมันจะช่วยกำจัดเมือกปลาออกและสามารถกำจัดกลิ่นคาวได้ด้วยค่ะ

อ้อยเครดิตภาพ https://bit.ly/2RpZCww

6.การต้มปลาให้ก้างนุ่มซึ่งวิธีนี้ตอนรู้ครั้งแรกคือตื่นเต้นมากจะนุ่มจริงไหมวิธีก็คือให้นำอ้อยหั่นเป็นแว่น ๆ วางลงไปที่ก้นหม้อจากนั้นก็ใส่ส่วนผสมอื่น ๆ ตามปกติวิธีนี้จะทำให้เนื้อปลาแน่นขึ้นแถมรสชาติน้ำซุปก็จะกลมกล่อมขึ้นอีกด้วยนะคะ

ขึ้นฉ่ายเครดิตภาพ https://bit.ly/2Rm1Z3E

7.ลดกลิ่นคาวในปลาทอดหลายคนอาจคิดว่าปลาทอดจะไม่ส่งกลิ่นคาวใช่ไหมคะแต่จริง ๆ แล้วกลิ่นในปลาทอดก็ไม่แพ้ปลาต้มเลยค่ะวิธีง่าย ๆ ก็คือแค่หันขึ้นฉ่ายลงไปทอดด้วยจะทำให้กลิ่นดีขึ้นและชูรสชาติของปลาทอดด้วยค่ะ

Advertisement

Advertisement


เคล็ดลับง่าย ๆ ทำได้ไม่ยาก แล้วมาสนุกไปกับการทำอาหารด้วยกันนะคะ

เครดิตภาพปก https://bit.ly/37vciIs

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์