อื่นๆ

#เคล็ดลับ "จัดการความเครียดในชีวิตประจำวัน"

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
#เคล็ดลับ "จัดการความเครียดในชีวิตประจำวัน"

ในยามที่เรากำลังเจอปัญหาต่างๆ รู้สึกสิ้นหวัง ท้อแท้ มีความเครียดเกิดขึ้นในชีวิตนั้น เราต้องรีบหาวิธีจัดการกับปัญหาทั้งหลายเพื่อผ่อนคลายความเครียดต่างๆ เพื่อให้ชีวิตเรามีกำลังใจที่ดี  วันนี้เราอยากแนะนำ"วิธีจัดการกับความทุกข์ ความเครียดในชีวิตกันค่ะ"

พลัง

  • เราต้องหาทางปรับอารมณ์ให้เบาลง "โดยพยายามออกไปหาธรรมชาติ"ให้มากที่สุด สีเขียวของต้นไม้ใบหญ้าแซมด้วยสีสันต่างๆของดอกไม้จากธรรมชาติ จะช่วยให้เราสดชื่นมีชีวิตชีวา มีพลังมากขึ้น ตัวเบาลง ใจสงบขึ้น พลังจากธรรมชาตินี้จะช่วยบำบัดทั้งร่างกายและจิตใจได้อย่างดี

  • หา "สาเหตุของปัญหาหรือสาเหตุของความทุกข์ ความเครียดนั้นเกิดจากอะไร"  แล้วแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ อย่าเอาอารมณ์พ่วงเข้าไปด้วย เราจะได้รู้ถึงสาเหตุที่แท้จริง

สุข

  • "พูดคุยกับคนที่ไว้ใจได้และที่สำคัญเลยคือ บุคคลนั้นต้องมีทัศนคติความคิดเป็นบวก  มองโลกในแง่ดี" พลังงานดีๆจากความคิดในด้านบวกนั้น จะนำทางให้เราเห็นทางออกของอุปสรรคต่างๆ และผ่านพ้นปัญหา ความเครียด ความวิตกกังวลไปได้ด้วยดี

Advertisement

Advertisement

  • "หนีให้ไกลจากคนที่มีความคิดเป็นลบ คนที่มีทัศนคติที่แย่" คนกลุ่มนี้คือคนที่ควรหลีกเลี่ยงที่สุด พวกเค้าเป็นเหมือนแม่เหล็กที่ดึงให้ชีวิตเราแย่ลงเรื่อยๆ ยิ่งอยู่ใกล้จะยิ่งทำให้ชีวิตเราดิ่งลงไปด้วย ถ้าเราไม่อยากติดกับดักจากคนเหล่านี้ ควรหนีให้ห่างซะ

ความหวัง

  • ทุกครั้งที่ยืนอยู่หน้ากระจกให้ "ยิ้มและบอกกับตัวเอง" ในกระจกว่า "วันนี้ต้องดีกว่าเมื่อวาน และฉันต้องทำได้"

  • "หายใจเข้าลึกๆ หายใจออกยาวๆ" อย่างน้อย 3 ครั้ง เมื่อพบเจอกับปัญหา เพื่อเรียกสติของเราให้อยู่กับเนื้อกับตัวไม่ฟุ้งซ่านออกไปเรื่อยเปื่อย จะช่วยให้การตัดสินใจทำสิ่งต่างๆในชีวิตเรามีสติมากขึ้น

แสงสว่าง

ทุกข้อที่กล่าวมานั้น ผู้เขียนเองได้ใช้และปฏิบัติจริงเวลาที่เจอกับปัญหาทั้งหลายและเห็นผลดีเกิดขึ้นกับตัวเอง จึงอยากนำมาแนะนำเพื่อนๆให้ลองนำไปปรับใช้ในชีวิตกันดูนะคะ เพื่อเราจะได้ผ่อนคลายปัญหา ความเครียดต่างๆลงและพบกับความสุขสมหวังกันค่ะ

Advertisement

Advertisement

***เครดิตภาพ : ภาพทั้งหมดโดยผู้เขียน

***แก้วกรองกาญจน์***

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์