ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับ เลือกซื้อกระบองเพชรออนไลน์ให้เหมือนมือโปร

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับ เลือกซื้อกระบองเพชรออนไลน์ให้เหมือนมือโปร

ปัจจุบันมีตลาดซื้อขายออนไลน์เป็นที่นิยมมากขึ้นกว่าสมัยแต่ก่อนมาก เรียกว่าเป็นยุคทองของการตลาดออนไลน์ก็ว่าได้ เมื่อไม่นานมานี้มีดารานักแสดงหลายท่านเริ่มถ่ายภาพและทำคอนเทนต์เกี่ยวกับต้นไม้ เลยทำให้ตลาดต้นไม้เป็นที่สนใจของนักช๊อปมากขึ้น พอมีผู้ซื้อก็เริ่มมีพ่อค้าแม้ค้าหลายเจ้าลงขายด้วยกลเม็ดทางการตลาด เรียกได้ว่าครึกครึ้นกว่าเดินตามแผงจริงเสียด้วยซ้ำ

แต่ก็มีมือใหม่หัดซื้อหลายท่านเห็นของดีราคาถูกรีบกด f ไป แต่พอของมาถึงกลับได้สินค้าภาพไม่ตรงปก บางท่านก็มีปัญหากับการแพค เสียทั้งเงินเสียทั้งใจอยากจะเสียเวลาในการตามเครม เราถึงควรเลือกร้านในตอนซื้อให้ดี

จากที่เห็นคนโอดครวญกันมาเยอะ วันนี้เราเลยอยากมานำเสนอวิธีเลือกร้าน วิธีเลือกซื้อกระบองเพชรตามสไตล์ของ Pomelo มาฝากกันค่ะ

เคล็ดลับเลือกซื้อกระบองเพชรออนไลน์ให้เหมือนโปร

จะเลือกร้านยังไงให้ดีทั้งต่อผู้ซื้อและผู้ขาย

Advertisement

Advertisement

ทำได้ง่าย ๆ โดยการเข้าไปส่องเลยค่ะ ว่าร้านนั้นมีรีวิวยังไงลงรูปกระบองเพชรบ่อยแค่ไหน แล้วมีลูกค้าเก่า ๆ มาคอมเม้นท์ว่ายังไง ถ้าโชคดีร้านนั้นอาจจะอัพเดตโปรโมชันทำให้ได้ของแถมเพิ่มด้วย

สิ่งนี้เป็นเรื่องง่ายแต่เป็นเบสิกพื้นฐาน สำหรับที่โปรเขาจะส่องเพื่อเทียบราคา ดู collection ไม้มาใหม่ที่น่าสนใจและเก็บรายละเอียดยิบย่อยเพื่อพัฒนาความรู้ขึ้นเคล็ดลับเลือกซื้อกระบองเพชรออนไลน์ให้เหมือนโปร

เลือกซื้อกระบองเพชรยังไงให้ไม่โดนย้อมแมว

อย่าเชื่อสิ่งที่พ่อค้าแม่ค้าพิมพ์ทั้งหมด เพราะเราไม่รู้ว่าเขาเป็นมือใหม่หรือมือโปร มีหลายครั้งที่เห็นโพสประกาศขายบอกว่าต้นนี้พันธุ์นี้ของแท้แน่นอนแต่พอเลี้ยงไปสักพักมีความรู้มากขึ้นถึงได้รู้ว่าถูกหลอกแบบนี้ก็มีเยอะ เพราะงั้นก่อนซื้อควรศึกษาข้อมูลให้ดี

อีกข้อที่สำคัญไม่แพ้กัน การแต่งภาพและมุมกล้อง ผู้ขายหลายท่านอาศัยสิ่งเหล่านี้เพื่อเพิ่มยอดขายและก็ทำให้ผู้ซื้อหลายคนต้องปรี๊ดแตกมาแล้ว

Advertisement

Advertisement

เรื่องสีให้พยายามดูฟิลเตอร์ถ้าดูเกินจริงให้สันนิฐานไว้เลยว่าแต่ง ส่วนเรื่องขนาดถ้าผู้ขายลงไม่ชัดเจนให้เราเทียบสิ่งที่เรารู้ อย่างถ้าลงขายในกระถาง 2 นิ้ว ก็เทียบกับขนาดต้น หรือผู้ขายที่หัวใสหน่อยถ่ายกับฝ่ามือให้เราลองกางมือดูเลย เทียบกับเพศคนขายด้วยจบพบว่าตัวสินค้าจะใหญ่หรือเล็กกว่ามือเราแค่นิดเดียวเท่านั้นเคล็ดลับเลือกซื้อกระบองเพชรออนไลน์ให้เหมือนโปร

ปัจจุบันตลาดกระบองเพชรกำลังกลับมาบูมสุด ๆ อีกครั้ง ยิ่งบูมมากก็ยิ่งมีการปั่นราคากันเยอะ อยากให้ผู้ซื้อมือใหม่พยายามตั้งสติถ้าเห็นไม้ราคาสูง ไม่ต้องใจร้อนกด f แข่งกับใคร เพราะผู้ขายคนอื่นจะทยอยลงขาย ยิ่งนานราคาก็จะคงตัวปรับลง ถ้าเราใจเย็นเราอาจจะได้ไม้คุณภาพดีกว่าเดิมในราคาเท่าเดิมก็ได้

ขอบคุณภาพจาก

Unsplash

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์