อื่นๆ

เคล็ดลับง่ายๆที่ทำให้ชีวิตมีความสุข

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับง่ายๆที่ทำให้ชีวิตมีความสุข

วิธีง่ายที่ทำให้คุณมีคุณมีความสุข

เริ่มจากตัวเอง เพราะตัวของแอดนั้นเมื่อก่อนเป็นคนที่ใจร้อนมากๆ ใครไม่ถูกใจก็หงุดหงิด แล้วก็อคติกับคนเหล่านั้น พอแอดรู้สึกแบกรับอะไรมากๆแล้วมันทำให้มองทุกอย่างเเย่ลง แอดเลยหาคนปรึกษาหลายๆคน เเล้วก็มาคิดเพื่อมองมุมมองให้โตขึ้น เเล้วใจเย็นมากขึ้นเพื่อให้ทุกอย่งผ่านไปได้อย่างเรียบง่ายขึ้น

-โดยการวิสัยน์ทัศน์หรือทัศนคติของเราในการมองโลกในแง่ดี อย่างเช่น การรับรู้ข่าวสารว่าคนๆนั้นไม่ดี แล้วคุณรู้ได้อย่างไรว่าคนๆนั้นเป็นคนที่ไม่ดีคุณเคยเจอเขาหรอหรือแค่ได้ยินถึงเอาตัวเขาตัดสินโดยยังที่ไม่รู้จัก

-แก้ทัศนคติในการที่คนอื่นมองเรา ไม่ว่าเราจะทำอะไรแล้วเขาด่าว่าเรา เราก็คิดซะว่าเขาว่าเราแล้วเขาทุกข์หรือมีความสุขหรืออคติอย่างไร ก็ขอให้เขาได้ใช้ชีวิตของเขาต่อไปแบบนั้นสักวันนึงเขาคงได้พบเจออะไรดีๆโดยที่  เขาอาจจะไม่ทุกข์ไปเอง

Advertisement

Advertisement

ความคิด

-การปล่อยวาง ในเรื่องที่เรามีความคิดที่อคติกับคนอื่น หรือ มีเหตการณ์อะไรที่คนอื่นทำให้เราแล้วไม่ชอบ ก็อย่าไปนึกโกรธหรือเกลียดเขา เพราะในบางครั้งเขาก็อาจจะไม่ได้ตั้งใจหรือตั้งใจที่จะทำ เราก็อย่าไปยึดติดไปกับมัน ปล่อยให้ทุกอย่างนั้นผ่านไปโดยที่ใช้ประสบการณ์นั้นเป็นบทเรียน

ปล่อยวาง

-การเอื้อเฟื้อ ให้กับคนที่ด้อยโอกาสเป็นสิ่งที่คุณหรือเราจะได้เห็นรอยยิ้มที่บริสุทธิ์ จากเด็กหรือผู้ใหญ่ที่ด้อยโอกาสเพราะแอดนั้นชอบมากโดยการทำสิ่งนี้ ไม่ว่าจะในเรื่องใด เราก็สามารถชวนเพื่อนๆหรือครอบครับไปบริจาคเพื่อสร้างโอกาสและต่อยอดให้คนด้อยโอกาสได้มีทางที่เขาไปต่อยอดในชีวิตของเขาได้

เอื้อเฟื้อ

ถ้าได้อ่านเเล้วลองปรับเปลี่ยนวิสัยน์ทัศน์ดูแล้วคุณจะมีความสุขเหมือนกับแอดในทุกๆวันนี้

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์