ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับดับร้อน!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับดับร้อน!

เคล็ดลับดับร้อน

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ตอนนี้เพื่อนๆทราบกันมั้ยคะว่า หน้าร้อนเนี่ยกำลังใกล้เข้ามาเยือนที่บ้านของเราแล้วน๊า และวันนี้เราผู้เขียนจึงมีวิธีดับกระหายคลายร้อนมาฝากกันค่ะ

ขอบคุณภาพจาก Pexels โดย Pixabayขอบคุณภาพจาก Pexels โดย Pixabay

1. กางร่ม

คืออีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้เราไม่ต้องโดนแสงแดดที่ร้อนแรงในวันที่ดวงอาทิตย์ฉายแสงจ้าได้ดีมากเลยล่ะค่ะ เพราะถ้าหากเราเดินตัวเปล่าโดยที่ไม่มีหมวกหรือร่มคอยบังแล้วล่ะก็อาจส่งผลเสียกับร่างกายเราอย่างมากเลยล่ะค่ะ ฉะนั้นการดับร้อนหากเราจำเป็นที่จะต้องไปทำธุระนอกบ้านก็อย่าลืมพกล่มไปเป็นไอเท็มประจำวันด้วยนะคะ

ขอบคุณภาพจาก stevepb โดย Pixabayขอบคุณภาพจาก stevepb โดย Pixabay

2. กินไอศกรีม ดื่มน้ำผลไม้
ใช่แล้วค่ะ วิธีที่ดับความกระหายแถมช่วยบรรเทาเราอากอาการคอแห้งผากที่เหมือนติดอยู่ในทะเลทรายนั่นก็คือการซื้อน้ำผลไม้และไอศกรีม หรือจะเรียกว่าไอติมในภาษาบ้านเรามาทานนั่นเองค่ะ เพราะว่าการรับประทานของเย็นในช่วงของฤดูร้อนนั้นแล้วล้วนต้องเป็นของคู่กันเสมอค่ะนอกจากนี้การทานไอศกรีมเข้าไปแล้วยังช่วบให้เรารู้สึกคลายร้อนและสดชื่นขึ้นมาอีกต่างหาก

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพจาก Bru-nO โดย Pixabayขอบคุณภาพจาก Bru-nO โดย Pixabay

3. ดับร้อนด้วยของเย็น

ใช้ขวดน้ำเย็นที่เราพึ่งได้มาจากร้านสะดวกซื้อนะคะประคบเข้าที่ต้นคอเลยค่ะเพราะเส้นเลือดใหญ่ของเราอยู่ที่บริเวรนั้นจึงสามารถทำให้อุณหภูมิของเราเปลี่ยนแปลงและคลายความร้อนลงได้อีกด้วยนะคะ

ขอบคุณภาพจาก PublicDomainPictures โดย Pixabayขอบคุณภาพจาก PublicDomainPictures โดย Pixabay

4. ไปเที่ยวทะเล

ใช่แล้วค่ะสำหรับซัมเมอร์ของใครหลาย ๆ คนอาจจะเป็นวิธีที่แจ่มมากเพราะสุขใดเล่ามาเท่าวันหยุดที่เบิกบานกับการไปเที่ยวทะเลในช่วงฤดูร้อนอีกน่ะ แถมการไปเที่ยวทะเลนอกจากเราจะไปหาที่คลายร้อนแล้วยังสามารถเป็นที่บรรเทาความเหนื่อยล้าของสภาพจิตใจได้อีกด้วยน๊า เพราะผู้เขียนเชื่อเสมอว่าทะเลสามารถฮีลเราได้ทุกครั้งที่เข้าไปสัมผัส

ขอบคุณภาพจาก Pexels จาก Pixabayขอบคุณภาพจาก Pexels โดย Pixabay

5. นอนตามแอร์และพัดลมอยู่บ้าน

กรณีนี้หากเป็นของเด็กที่อยู่บ้านเฉย ๆ อาจจะโดนผู้ปกครองบ่นเรื่องค่าไฟก็ได้นะคะเราจึงอยากแนะนำให้เลี่ยงการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าจะดีกว่าเน้อะ แล้วเปลี่ยนมานอนหรือนั่งนิ่ง ๆ แทนดีกว่าเพราะการไม่ขยับร่างกายในวันที่สภาพอากาศร้อนจัดนั้นจะช่วยให้เรารู้สึกเย็นขึ้นมาบ้างนิดนึงเลยน๊า แถมยังเป็นวิธีที่เวิร์คสุดอีกด้วย

Advertisement

Advertisement


ท้ายที่สุดนี้ขอฝากไว้นิดนึงนะคะ สำหรับหน้าร้อนที่กำลังจะเข้ามาถึงอาจจะเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ แต่ในเรื่องของสุขภาพที่ต้องระวังเราก็ต้องดูแลและให้ความสำคัญกันอย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ และเราเองก็อยากให้ซัมเมอร์นี้เป็นซัมเมอร์ที่ดีและมีความสุขสำหรับทุก ๆ คนค่ะ บ๊ายบาย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์