ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับประหลาดสำหรับการนอน ทำอะไรได้บ้างถ้าไม่มีเเกะให้นับ ?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับประหลาดสำหรับการนอน ทำอะไรได้บ้างถ้าไม่มีเเกะให้นับ ?

ผมคิดว่า ทุก ๆ คนคงต้องเคยนอนอยู่บนเตียง กดโทรศัพท์ไปพลาง นอนเล่นไปพลาง เเล้วก็นั่งคิดคำนวณ จำนวนชั่วโมงการนอนหลับ "ถ้าหลับตอนนี้ เราจะได้นอนหลับครบ 8 ชั่วโมงพอดี" ประโยคสุดคลาสสิคที่คุณกำลังคุยหรือกำลังคิด จนสุดท้ายก็เเทบไม่ได้นอนครบ 8 ชั่วโมงอยู่ดี เช็คเฟสก่อนนอนสะหน่อย กดไลค์สหน่อย อาวเหลือ 7 ชั่วโมงสะเเล้ว 6 5 4 วนลูบจนร่างกายไม่ไหวเเล้วก็ผล็อยหลับไป เเล้วจะมีวิธีไหนทำให้เราหลับเร็ว ๆ บ้าง นับเเกะหรอ ? คลาสสิคไปรึเปล่า หรือดื่มนมอุ่น ๆ หล่ะใช้ได้จริงไหม วันนี้เด็กติดเเมวจะมานำเสนอเคล็ดลับประหลาดสำหรับการนอน ทำอะไรได้บ้างถ้าไม่มีเเกะให้นับ ? เอาหล่ะอ่านเสร็จทำตามเเล้วนอนหลับฝันดีกันเลยยย


sleep

" หยุดพยายามนอนหลับ "

การฝืนพยายามนอนหลับทำให้สมองเราที่สุดดื้อ ที่ไม่ค่อยจะทำตามในยามค่ำคืน เสมือนเด็กวัยรุ่นที่ถึงวัยต่อต้าน ไม่ทำตามคำสั่งเรา เราจึงต้องหยุดพยายามนอนหลับ เเล้วสะกดจิตตัวเองว่า เราจะไม่หลับ ซ้ำไปเรื่อย ๆ เเต่เพราะสมองสุดดื้อเรามันไม่รับคำสั่งหนิ เพราะงั้นมันเลยทำตรงกันข้ามด้วยการหลับไปสะงั้น ไม่อยากหลับก็หลับไปสะเถอะเจ้าร่างกาย > o <

Advertisement

Advertisement


stop thinking

" หยุดคิด "

ถ้าหากทุกอย่างพร้อมเข้าที่เเล้ว เเต่พอจะนอน เจ้าสมองตัวยุ่งมันดันคิดนู่นคิดนี่หล่ะ ง่ายมาก ๆ เลย เเค่เราทำตรงกันข้ามคือ คิดสิ่งที่ต้องทำทุกอย่างในวันพรุ่งนี้สะ เเล้วเขียนลงกระดาษ หรือบันทึกลงโทรศัพท์ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับเจ้าสมองตัวยุ่ง เพราะถ้ามีความมั่นใจว่าเราจะไม่ลืมอะไรเเล้ว สมองจะรู้สึกผ่อนคลายประมาณว่า เตรียมพร้อมหมดเเล้ว ฉันไม่ต้องคิดอะไรต่อก็ได้เเล้วนี่ (เเต่ถ้าเผลอลืมนู่นลืมนี่ก็ยังไม่ได้นอนหรอกนะ ฮา ๆ)


Stop looking at the clock

" หยุดมองนาฬิกา "

การที่คุณกำลังจะนอน เเล้วมัวเเต่มองนาฬิกาปลุกของคุณ หรือนาฬิกาเวลาบนมือถือมันจะทำให้คุณเคลียดเเละหลั่งสารคอร์ติซอลที่กระตุ้นความเคลียดมากขึ้น ๆ กระตุ้นการสูบฉีดเลือด ทำให้เลือดและสารอาหารไปเลี้ยงสมองได้ดีขึ้น สมองและร่างกายเราจึงอยู่ในภาวะตื่นตัว เจ้าสมองตัวยุ่งดันที่จะนอน ๆ ก็ตื่นมาสภาพพร้อมรบสะงั้น เเละอันนี้ก็ตอบข้อสงสัยได้ด้วยว่าทำไมก่อนนอน นอนดึก ๆ สมองของเราถึงได้คิดได้ดีจัง ทำไมเราดูฉลาดขึ้น เพราะคุณกำลังเคลียดว่าจะตื่นไม่ทันในวันพรุ่งนี้รึเปล่า ? ฮา ๆ

Advertisement

Advertisement


3.

" ควรนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์วางไว้ให้ห่างจากที่เรานอน "

การที่มีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ไว้อยู่ตรงหัวเตียง หรือสอดไว้ใต้หมอน นอกจากจะทำให้คุณต้องลุกขึ้นมาตอบเพื่อน สุดกวนที่จะทักมาทำไมดึกดื่น หรือเล่นโทรศัพท์กดไลค์ facebook หรือ ig ก่อนนอน การมีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ไว้ตรงที่เราหลับ เมื่อมีเเสงเกิดขึ้น ซึ่งจะเป็นเเสงสีฟ้า ร่างกายเราจะหลั่งสารเเละเป็นการปลุกสมองเเล้วบอกสมองว่า นี่เป็นเวลากลางวันนะ ดังนั้นเราควรปิดเเละวางห่างจากที่เรานอนสักหน่อย เพราะถึงเพื่อนจะทักมาเเต่ถ้าเราขี้เกียจลุกไปหยิบก็นอนดีกว่า


♥ ♥ ♥ ใช้รูปภาพทั้งหมดจากเว็บไซต์ https://www.freepik.com/ ♥ ♥ ♥

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์