ไลฟ์แฮ็ก

เคล็ดลับฟื้นฟูเล็บบาง สำหรับคนต่อเล็บบ่อยๆ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับฟื้นฟูเล็บบาง สำหรับคนต่อเล็บบ่อยๆ

เล็บสวย ๆ จากการต่อเล็บเจลอาจจะทำให้มือสวยดูน่ามอง แต่บางครั้งก็ต้องแลกมาด้วยหน้าเล็บที่บางลงจนเจ็บระบม หรือเล็บที่อาจเกิดอาการติดเชื้อรา สาว ๆ หลายคนที่ชอบต่อเล็บบ่อยคงเข้าใจเรื่องนี้ดี ซึ่งถ้าอยากต่อเล็บให้สวยงาม ก็ต้องมีเคล็ดลับในการดูแลและฟื้นฟูเล็บจริงของเรากันหน่อยค่ะ ส่วนวิธีจะมีอะไรบ้างลองไปดูเคล็ดลับกันเลย

ฟื้นฟูเล็บcredit : Racool_studio Freepik

1. พักเล็บก่อนดีกว่า

ใครต่อเล็บบ่อย ๆ จนหน้าเล็บบางไปหมด ยอมตัดใจให้เล็บไม่มีสีสันสักพัก แล้วถอดเล็บต่อออกเพื่อมาบำรุงเล็บกันก่อนดีกว่า ไม่อย่างนั้นคงจะเจ็บระบมเวลาทำเล็บน่าดูเลยล่ะค่ะ ตัดใจพักเล็บแบบไม่ต้องต่อหรือทาเล็บเลยจะดีที่สุด ส่วนถ้าพบว่าเล็บเป็นเชื้อราต้องรีบไปพบแพทย์รักษาเชื้อราด่วน ๆ นะคะ ไม่อย่างนั้นจะรักษายากและนานเลยแหละ


ฟื้นฟูเล็บcredit : AdoreBeautyNZ Pixabay

Advertisement

Advertisement

2. โบกแฮนด์ครีมขั้นสุด

สิ่งสำคัญที่ควรทำอย่างแรง ก็คือการทาครีมบำรุงมือและเล็บ เดี๋ยวนี้แฮนด์ครีมส่วนใหญ่มักจะมีสูตรที่ช่วยบำรุงเล็บด้วย ลองซื้อติดกระเป๋าแล้วพกติดไว้เลยค่ะ แล้วหยิบมาทาทุกครั้งที่มีโอกาส เคล็ดลับคือการนวดคลึงเบา ๆ ที่เล็บและรอบจมูกเล็บ เพื่อบำรุงและฟื้นฟูให้เล็บกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง

3. ทานซิงค์และไบโอตินช่วยได้

อาหารเสริมพวกซิงค์และไบโอตินจะช่วยให้เล็บแข็งแรงแล้วก็ยาวเร็วขึ้น เล็บที่เคยบางก็จะกลับมาฟื้นฟื้นฟูคืนชีพได้อีกครั้ง และในชีวิตประจำวันก็ควรเลือกทานอาหารที่มีสารอาหารเหล่านี้อยู่ด้วยค่ะ เช่น อาหารทะเล, ตับ, อัลมอนด์, ข้าวโอ๊ต, จมูกข้าวสาลี, เนื้อวัว, ปลาเนื้อขาว, ไข่แดง, ข้าวกล้อง และผลไม้ต่าง ๆ เป็นต้น


ฟื้นฟูเล็บcredit : freepik

4. นวดเล็บด้วยอาร์แกนออยล์

พวกน้ำมันธรรมชาติต่าง ๆ จะช่วยให้เล็บที่อ่อนแอกลับมาชุ่มชื้นและแข็งแรง ถ้าใครหาอาร์แกนออยล์ไม่ได้จะใช้เป็นน้ำมันมะกอก น้ำมันชาเขียว หรือเบบี้ออยล์แทนไปก่อนก็ได้นะคะ เคล็ดลับสำคัญคือแค่หมั่นนวดบำรุงเป็นประจำทุกวัน จะทำให้หน้าเล็บบาง ๆ มีรอยฉีกขาดได้กลับมาสวยและแข็งแรงไว ๆ

Advertisement

Advertisement


ฟื้นฟูเล็บcredit : freepik

5. ใส่ถุงมือเข้านอน

เดี๋ยวนี้มีพวกถุงมือบำรุงเล็บขายมีทั้งแบบมาสก์ทิ้งไว้ 15-30 นาที หรือถ้าไม่อยากหาซื้อให้ยุ่งยาก ก็เอาถุงมือผ้า หรือถุงมือพลาสติกธรรมดาหาซื้อง่ายๆ นี่ล่ะค่ะ โดยก่อนเข้านอนให้ทาครีมบำรุงเล็บหรือน้ำมันบำรุงเล็บในปริมาณเยอะหน่อย แล้วสวมถุงมือ จากนั้นก็ปิดไฟเข้านอนได้เลย ตื่นเช้ามาเล็บก็จะฟื้นฟูแข็งแรงขึ้นแถมได้มือนุ่มมาเป็นของแถมด้วย

ได้เคล็ดลับดี ๆ ในการดูแลเล็บกันไปแล้ว สาวๆ ที่ต่อเล็บเป็นประจำก็อย่าลืมพักเล็บป็นระยะ แล้วหมั่นบำรุงปลุกชีพให้หน้าเล็บไม่เยินกันด้วยนะจ๊ะ


คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์