อื่นๆ

เคล็ดลับในการเลือกกระเป๋าสตางค์ให้สวย รวยและเฮง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เคล็ดลับในการเลือกกระเป๋าสตางค์ให้สวย รวยและเฮง

กระเป๋าสตางค์เป็นสิ่งของคู่ใจที่ทุกคนต่างก็ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ แถมกระเป๋าสตางค์ก็ยังมีความเชื่อและเคล็ดลับในการเลือกให้เหมาะกับแต่ละคน เพื่อให้สามารถเก็บเงินอยู่ เงินไม่ไหลออก และหากคุณเป็นคนที่ทดลองเก็บออมในหลายรูปแบบหลายวิธีแล้วยังไม่สำเร็จ ลองมาดูเคล็ดลับในการเลือกกระเป๋าสตางค์ที่สร้างทั้งความสวยงามให้กับกระเป๋าแล้วทำให้เจ้าของรวยและเฮงกันดูบ้างค่ะ

1. เลือกสีให้เข้ากับวันเกิด

การเลือกสีให้เหมาะและถูกโฉลกกับเจ้าของกระเป๋า ก็เป็นอีกเคล็ดลับหนึ่งที่ได้รับการแนะนำกันมาอย่างยาวนาน โดยคนที่เกิดต่างกันใน 7 วัน ก็จะมีสีที่เป็นมงคลกับตนเอง เพื่อให้คุณสามารถเลือกใช้กระเป๋าใบโปรดได้อย่างถูกโฉลก รวมทั้งจะมีสีที่ถือว่าเป็นสีอับโชค ที่คุณควรจะหลีกเลี่ยงอย่างเด็ดขาด เพราะใช้แล้วอาจทำให้เสียทรัพย์ หรือทำให้เก็บเงินไม่ค่อยอยู่ สามารถอ่านรายละเอียดของสีกระเป๋าที่ถูกโฉลกของแต่คนแต่ละวันเกิดอย่างละเอียดได้ที่นี่
กระเป๋าหลากสี

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพประกอบจาก pixabay.com

2. ควรเลือกกระเป๋าสตางค์ทรงยาวแบน

หากคุณมีรู้สึกว่าเงินไหลออกหรือเก็บเงินไม่ค่อยอยู่ คุณอาจลองเปลี่ยนกระเป๋าสตางค์ที่เคยใช้อยู่เป็นแบบกระเป๋าสตางค์ทรงยาวและเรียบแบน เพราะเป็นกระเป๋าที่ถูกโฉลกและมีความเชื่อว่าสามารถเก็บเงินได้มากขึ้น หากมองในแง่ของความเป็นจริงพื้นฐานนั่นคือ กระเป๋าทรงแบบนี้จะเป็นการบังคับให้คุณต้องจัดระเบียบธนบัตรแบบคลี่เต็มใบ ไม่พับ ทำให้คุณสามารถเห็นจำนวนเงินในกระเป๋าสตางค์ของคุณได้อย่างชัดเจน ได้รับรู้ได้เร็วว่าคุณเหลือเงินหรือใช้จ่ายเงินไปเท่าไหร่แล้ว กระเป๋าแบบนี้จึงเป็นเหมือนการเตือนให้คุณรู้ถึงความเปลี่ยนแปลงของเงินในกระเป๋าได้อย่างทันท่วงที ก่อนที่คุณจะจับจ่ายอย่างไม่ยั้งมือนั่นเองกระเป๋าแบน

ขอบคุณภาพจาก pixabay.com

3. กระเป๋าสตางค์ทรงยาวมีซิปรอบ

Advertisement

Advertisement

กระเป๋าสตางค์อีกอย่างหนึ่งที่มักได้รับคำแนะนำให้ผู้ที่เก็บเงินไม่ค่อยอยู่นำมาใช้ กระเป๋าสตางค์ทรงยาวที่มีซิปรอบ เนื่องจากกระเป๋าสตางค์ทรงนี้มีลักษณะปิดทั้งหมด เป็นการช่วยในเรื่องกำลังใจและความเชื่อว่าหากเปลี่ยนมาใช้กระเป๋าในลักษณะนี้จะช่วยปิดรูรั่วการไหลออกของเงิน รวมถึงการเลือกกระเป๋าสตางค์ทรงนี้จะช่วยในเรื่องความแน่นหนาของการเก็บรักษาเงินและบัตรที่สำคัญต่าง ๆ ให้ไม่หล่นหาย และก่อนที่เราจะเปิดกระเป๋าเพื่อหยิบเงินออกมาใช้ เราจะมีจังหวะที่ได้คิดและไตร่ตรองทุกครั้งของการรูดซิปรอบกระเป๋า เป็นการแก้เคล็ดให้คนใช้จ่ายเก่งได้ฉุกคิดทุกครั้งเมื่อรูดซิปกระเป๋าค่ะซิปรอบ

ขอบคุณภาพจาก pixabay.com

กว่าจะหาเงินมาได้แต่ละบาทแต่ละสตางค์นั้น เชื่อว่าทุกคนคงจะทำงานมาอย่างเต็มกำลังและเต็มไปด้วยความเหน็ดเหนื่อย เราอาจใช้จ่ายเพื่อเติมเต็มความต้องการและให้รางวัลกับตนเอง แต่เชื่อว่าทุกคนก็อยากมีเงินเก็บไว้เพื่อตนเองในยามฉุกเฉินด้วยเช่นกัน วินัยทางการเงินและสติในการใช้เงินถือเป็นเรื่องสำคัญ รวมถึงคุณอาจจะเพิ่มในส่วนของการเลือกกระเป๋าสตางค์ใหม่ ๆ เพื่อเป็นการเปิดศักราชของการเป็นนักเก็บเงินที่ดีขึ้น ด้วยเคล็ดลับของการเลือกกระเป๋าสตางค์ให้สวยรวยและเฮงตามคำแนะนำข้างบนได้เช่นกันค่ะ

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพหน้าปกจาก pixabay.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์