ไลฟ์แฮ็ก

เดินห้าง ก็ซื้อได้!!! ตู้กดต้นไม้อัตโนมัติ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เดินห้าง ก็ซื้อได้!!! ตู้กดต้นไม้อัตโนมัติ

สวัสดีค่ะ ช่วงนี้กระแสปลูกต้นไม้กำลังมาแรง จะเห็นได้ว่าดาราอย่างสาว ญาญ่า อุรัสยา หรือสาวเบลล่า ราณี ที่หันมาปลูกต้นไม้ฟอกอากาศประดับบ้าน เห็นได้จากไอจีที่มีการถ่ายรูปกับต้นไม้นานาชนิด ดูเหมือนจะทำให้กระแสวงการปลูกต้นไม้กับมาคึกคักอีกครั้ง ทำให้หลาย ๆ คนสนใจตามหาต้นไม้มาปลูกตาม ๆ กัน แอดได้เห็นนวัตกรรมการซื้อต้นไม้ที่สามารถสั่งซื้อออนไลน์หรือจะเป็นการกดซื้อที่ตู้ได้เลยทันที โดยแอดจะมารีวิวการกดซื้อต้นไม้ที่ตู้ขายต้นไม้อัตโนมัติของ MOREJUNGLE.COM ที่มีคติว่า "เราเชื่อว่าการนำธรรมชาติมาสู่บ้านและออฟฟิชของคุณจะช่วยลดความเครียด เปลี่ยนความหงุดหงิดกลายเป็นอารมณ์ดี ช่วยฟอกอากาศ ดูดซับสารพิษ "

รูปตู้ต้นไม้อัตโนมัติหากพูดถึงตู้อัตโนมัติหลาย ๆ คนคงจะคุ้นชินตู้ขายสินค้าประเภทเครื่องดื่มต่าง ๆ แบบอัตโนมัติ หากทุกวันนี้มีตู้ขายต้นไม้อัตโนมัติตั้งอยู่ในห้างใจกลางเมือง แอดเลยได้ซื้อต้นไม้ผ่านทางตู้อัตโนมัติเลยมารีวิวให้ผู้อ่านทุก ๆ คน โดยหน้าตู้จะมีการระบุวิธีการซื้อ ราคา และชื่อต้นไม้ แอดจึงขอยกตัวอย่างรายชื่อต้นไม้ที่หน้าตู้ เช่น ต้นเล็บครุฑ ต้นช่อมณี ต้นโฮย่าหัวใจ ต้นพลูปีกนก เป็นต้น

Advertisement

Advertisement

ตู้ขายต้นไม้อัตโนมัติเริ่มจากที่การเลือกต้นไม้ที่ชอบซึ่งหน้าตู้จะมีชื่อและราคาบอกไว้แล้ว  เมื่อได้ต้นไม้ที่ต้องการจะซื้อให้ใช้โทรศัพท์ในการสแกนคิวอาร์โค้ดหน้าตู้ตามหมายเลขที่ต้องการ โดยคิวอาร์โค้ดจะlinkไปยังแอปพลิเคชัน " LINE " ในแชทของแอปพลิเคชันนั้นจะขึ้นเป็นรหัสหมายเลขต้นไม้ที่ต้องการ ทางระบบจะส่งข้อมูลของต้นไม้ที่สนใจมาให้เราเลือกก่อนจะกดซื้อ เช่น ตู้ 9902 ช่อง10 ต้นหีบไม้งาม ราคา 140 บาท หีบไม้งามชอบแดดปานกลาง รดน้ำวันละครั้ง สามารถกดยืนยันทางโทรศัพท์ได้ทันที แต่หากไม่ต้องการให้สแกนคิวอาร์โค้ดต้นที่เราต้องการดูต้นใหม่แทน

ช่องจ่ายเงินเมื่อได้ยืนยันการซื้อแล้ว วิธีการะชำระเงินมี2แบบให้เลือกใช้ คือจ่ายด้วยเงินสด หรือจ่ายผ่านแอปพลิเคชันธนาคาร แอดได้เลือกเป็นวิธีการจ่ายเงินสดหน้าตู้เลย โดยนำเงินสอดในช่องชำระหน้าตู้ ซึ่งจะต้องจ่ายเงินพอดีเพราะตู้จะไม่สามารถจ่ายเงินทอนได้ แต่หากหลาย ๆ คนไม่สะดวกให้จ่านผ่านแอปพลิเคชันธนาคารโดยสแกนคิวอาร์โค้ดหน้าตู้เพื่อชำระเงิน เมื่อจ่ายเงินครบตามราคาต้นไม้แล้วตู้ต้นไม้หมายเลขที่เลือกจะมีไฟสีแดงขึ้นและตู้จะสามารถเปิดได้ ซึ่งในตู้จะมีถุงกระดาษตามขนาดต้นไม้ให้ฟรี คราวนี้ทุก ๆ คนก็สามารถนำต้นไม้กลับไปปลูกต่อที่บ้านได้เลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

ต้นไม้ที่ตู้อัตโนมัติสุดท้ายนี้ แอดได้เห็นถึงประโยชน์ของการใช้งานตู้ขายต้นไม้อัตโนมัติ คือ ความสะดวกสบายในการเลือกซื้อที่มีการวางตู้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป ความใช้งานของตู้ที่ง่ายมีวิธีการใช้ที่ชัดเจน มีต้นไม้ให้เลือกหลากหลายถึง18 ต้น โดยราคาจะอยู่ประมาณ 150 - 400 บาทแล้วแต่ตู้อัตโนมัติ มีวธีการแค่ 3 ข้อคือ เลือกต้นไม้แล้วสแกนคิวอาร์โค้ดยืนยันการซื้อ กดชำระเงินที่ตู้ และรับต้นไม้ เรียกได้ว่าเป็นการอำนวยความสะดวกสบายในการซื้อต้นไม้ได้อย่างดี

ประโยชน์ของการปลูกต้นไม้

  • คลายความล้าของดวงตาจากการจ้องจอคอมพิวเตอร์ จอโทรศัพท์ จอทีวี
  • ช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย
  • กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์
  • ฟอกอากาศให้บริสุทธิ์
  • ช่วยลดภาวะความเครียด
  • ช่วยให้อารมณ์ดี

(Cr. ภาพประกอบโดยผู้เขียน)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์