ไลฟ์แฮ็ก

เทคนิคการเลือกกล้อง สำหรับมือใหม่

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เทคนิคการเลือกกล้อง สำหรับมือใหม่

เรียกได้ว่ากล้องถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญสำหรับคนรักการถ่ายภาพ เพราะภาพที่ได้จากกล้องนั้น มีความคมชัด ทำให้หลาย ๆ คนจึงชอบใช้กล้องในการถ่ายรูปมากกว่าโทรศัพท์ วันนี้เรามีเทคนิคดี ๆ ที่ใช้สำหรับในการเลือกซื้อกล้องสักตัวสำหรับมือใหม่มาฝากกัน

เลือกกล้องถ่ายภาพเครดิตรูป โดย Pexels จาก pixabay

1. ลักษณะการใช้งาน การที่คุณจะซื้อสินค้าเกี่ยวกับอุปกรณ์ไอทีต่าง ๆ สิ่งที่ต้องคำนึงถึงเป็นอย่างแรกเลย คือ การใช้งานของคุณ เพราะว่าไม่มีกล้องตัวไหนที่ดีที่สุด แต่จะมีแต่กล้องที่ตรงกับการใช้งานของคุณมากที่สุดต่างหาก ต้องบอกก่อนเลยว่ากล้องแต่ละตัวมีลักษณะเด่นในการใช้งาน โทนสีของรูปที่ได้ รูปลักษณ์ภายนอก โหมดต่าง ๆ ภายในกล้องที่แตกต่างกัน ฉะนั้นคุณเน้นการใช้งานแบบไหนก็ต้องเลือกให้ตรงกับการงานของคุณ โดยกล้องที่เหมาะกับการใช้งานสำหรับมือใหม่ ได้แก่แบรนด์ Canon Fuji Panasonic เป็นต้น

Advertisement

Advertisement

เลือกตามการใช้งานเครดิตรูป โดย Free-Photos จาก pixabay

2. งบประมาณ สิ่งที่สำคัญไม่แพ้ไปกว่าลักษณะการใช้งานกล้องของคุณแล้ว เรื่องงบประมาณที่ตั้งไว้ก็เป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน ควรเลือกกล้องที่ตรงตามกับงบประมาณที่คุณสามารถจ่ายได้หรือตรงตามงบประมาณที่ตั้งไว้ เพราะจะทำให้คุณได้กล้องตามที่ตรงตามความต้องการรวมทั้งยังได้ในราคาที่เหมาะสมอีกด้วย

ตามงบที่จ่ายได้เครดิตรูป โดย StockSnap จาก pixabay

3. ระยะของเลนส์ การเลือกซื้อกล้อง Mirrorless จะไม่จบเพียงแค่เลนส์ที่ติดมากันตัวกล้องเท่านั้น คุณจะมีความต้องการเลนส์ระยะอื่น ๆ ที่เหมาะแก่การถ่ายภาพ ไม่ว่าจะเป็น การถ่ายภาพบุคคล การถ่ายภาพธรรมชาติ เป็นต้น เป็นการถ่ายที่เฉพาะเจาะจง ดังนั้นต้องใช้ระยะเลนส์ที่มีความเหมาะสม เพื่อที่จะทำให้ภาพที่ได้สวยงามมากยิ่งขึ้น กล้องแต่ละแบรนด์นั้นมีระยะเลนส์ที่ต่างกันรวมถึงราคาขอเลนส์บางตัวอาจมีราคาสูงมาก ๆ ถึงหลักหมื่นเลย แต่เลนส์พวกนี้จะเป็นแบบ Auto สะดวกแก่การถ่ายมาก ฉะนั้นแล้วเมื่อคุณเลือกกล้องที่สนใจแล้วอย่าลืมดูราคาเลนส์ในแบรนด์ด้วยนะ และอีกหนึ่งวิธีในการเลือกซื้อเลนส์ที่จะทำให้คุณประหยัดขึ้นอีกเยอะก็คือ การซื้อเลนส์มือหมุน สามารถหาซื้อได้ง่ายมีหลายระยะการใช้งาน แต่ส่วนใหญ่จะเป็นระยะถ่ายหน้าชัดหลังเบลอที่ได้รับความนิยมมากที่สุด การใช้เลนส์มือหมุนคุณต้องฝึกฝนการใช้เลนส์เพราะระยะของเลนส์เป็นแบบหมุนทั้งหมด (ตามชื่อเลนส์เลย) แต่แลกมากับราคาที่คุณสามารถซื้อได้แน่นอน

Advertisement

Advertisement

ระยะเลนส์ที่ต้องการ

เครดิตรูป โดย SarahrichterArt จาก pixabay

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงสามารถที่จะเลือกซื้อกล้องกันได้แล้ว แค่คุณทำตามคำแนะนำคุณจะได้กล้องที่ตรงกับความต้องการของคุณมากที่สุด อีกทั้งเมื่อคุณได้ใช้งานกล้องคุณจะมีความสุขมาก ๆ เพราะกล้องที่คุณได้เลือกแล้วนั้นสามารถตอบโจทย์การใช้งานของคุณได้อย่างแน่นอน

เครดิตรูปหน้าปก โดย Free-photos จาก pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์