ไลฟ์แฮ็ก

เนรมิตบ้านใหม่ด้วยผลิตภัณฑ์จากไดโซะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เนรมิตบ้านใหม่ด้วยผลิตภัณฑ์จากไดโซะ

เมื่อเราได้เข้าอยู่ในบ้านหรือที่พักอาศัยใด ๆ ก็ตาม มันก็ยากที่จะทำให้มันดูเหมือนใหม่อยู่เสมอได้ เป็นเรื่องธรรมดาที่เราจะต้องเผชิญกับความเสื่อมสภาพ ความหมอง ความเก่าและคราบเลอะต่าง ๆ การที่เราต้องอยู่ในบ้านที่ดูหมองและเก่า อาจจะทำให้เรารู้สึกหม่นหมองตามไปด้วย แทนที่จะมองไปทางไหนก็ดูสะอาดตา สวยงาม ใหม่เอี่ยม กลับกลายเป็นว่าดูสกปรก แต่ถ้าหากจะต้องทำการรื้อถอน ทิ้งหรือเปลี่ยนใหม่ ก็อาจจะต้องใช้เงินมากจนเกินไป วันนี้เรามีวิธีง่าย ๆ ในการเนรมิตบ้านให้ดูเหมือนใหม่อีกครั้งมาแนะนำให้ทุกคนได้ลองทำกันค่ะ วิธีนี้ทั้งประหยัดและไม่ซับซ้อนด้วย อุปกรณ์หลัก ๆ ก็มีเพียงแค่ชิ้นเดียวเท่านั้น นั่นก็คือฟองน้ำเมลามีนเมลามีน

ฟองน้ำชนิดนี้แทบจะเรียกได้ว่าเป็นฟองน้ำมหัศจรรย์เลยด้วยซ้ำ เพราะช่วยกำจัดคราบเลอะบนพื้นผิวต่าง ๆ ได้อย่างดีเยี่ยม เช่น ประตู ผนังและรองเท้าค่ะ เราได้ซื้อฟองน้ำเมลามีนนี้จากร้านไดโซะ ซึ่งเป็นร้านที่มีหลายสาขามาก ๆ ในประเทศไทย นั่นก็หมายความว่าสามารถหาซื้อได้ง่ายมาก ๆ เลยค่ะ อันที่จริงนอกจากไดโซะแล้วเราคิดว่ามียี่ห้ออื่น ๆ ที่ทำผลิตภัณฑ์นี้ออกมาเช่นกัน เพื่อน ๆ สามารถสอบถามตามร้านค้าต่าง ๆ ได้นะคะว่ามีสินค้านี้หรือไม่ เพราะคุณสมบัติก็คงเหมือนกันค่ะ นอกจากนั้นแล้วเราซื้อฟองน้ำนี้จากไดโซะมาในราคาเพียงแค่ 60 บาทเท่านั้นเองค่ะ ถือว่าถูกมาก ๆ เพราะแต่ละครั้งในการใช้งาน เราไม่จำเป็นต้องใช้เยอะเลยค่ะจึงใช้ได้หลายครั้งก่อนใช้

Advertisement

Advertisement

ก่อนใช้ก่อนใช้ก่อนใช้หลังใช้หลังใช้

จากประสบการณ์ส่วนตัวที่อยากจะมารีวิวให้เพื่อน ๆ ดูถึงความวิเศษของฟองน้ำเมลามีนนี้คือเราได้ลองใช้กับผนังและประตูที่บ้านเราค่ะ โดยแต่เดิมทั้งผนังและประตูที่บ้านไม่ได้มีรอยหรือคราบแบบนี้ แต่เมื่อเวลาผ่านไปเมื่อเราจับสัมผัสกับบริเวณนี้บ่อย ๆ มันจึงมีคราบสกปรกติดทิ้งไว้ เดินผ่านแล้วเห็นทีไรก็รู้สึกขัดตาขัดใจทุกทีเลยค่ะ แต่ไม่รู้จะทำความสะอาดยังไงดี เพราะใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดธรรมดาแล้วไม่ออกเท่าไหร่ค่ะ เหมือนคราบสกปรกมันฝังแน่นติดอยู่บนพื้นผิวเหล่านั้นเลย หลังจากได้ลองอ่านรีวิวของคนที่ใช้ฟองน้ำนี้เหมือนกัน เค้าบอกมาว่าฟองน้ำนี้สามารถเช็ดคราบสกปรกบนผนัง ประตู รองเท้าและอื่น ๆ ได้ เราเลยลองซื้อมาใช้ดูค่ะก่อนใช้

ก่อนใช้หลังใช้หลังใช้

ผลลัพธ์ที่ออกมานั้นถือว่าน่าพึงพอใจมาก ๆ เลยล่ะค่ะ อย่างที่ประตูที่เคยเป็นคราบสกปรกที่ถ้าหากใช้แค่ผ้าธรรมดาเช็ดจะต้องขัดและใช้แรงเยอะมาก หรือถ้าใช้น้ำยาก็จะเหม็นมากเลยค่ะ พอเราใช้ฟองน้ำเมลามีนชุบน้ำเล็กน้อยมาเช็ดกับประตูที่มีพื้นผิวแบบนี้แล้วเช็ดด้วยผ้าแห้งให้แห้งแล้วพบว่าคราบหลุดออกมาง่ายมาก ๆ เมื่อเทียบภาพก่อนเช็ดและหลังเช็ดจะเห็นได้ชัดเลยค่ะว่าเหมือนได้ประตูใหม่มาติดเลย ก่อนใช้

Advertisement

Advertisement

ก่อนใช้หลังใช้หลังใช้

ส่วนการเช็ดคราบบนผนังก็ออกเหมือนกันค่ะ แต่ข้อควรระวังของการเช็ดบนผนังก็คืออย่าขัดแรงและหลายรอบมากเกินไปค่ะเพราะจะทำให้สีของหลุดออกมาด้วย เหมือนกับว่าการใช้ฟองน้ำเมลามีนเป็นการขัดเอาพื้นผิวชั้นนอกสุดออกมาพร้อมกับคราบสกปรกค่ะ ดังนั้นต้องขัดอย่างระมัดระวังและใช้ผ้าแห้งเช็ดทันทีทุกครั้งที่ขัดเลยค่ะ

เห็นไหมคะทุกคนว่าการเนรมิตบ้านใหม่สามารถทำได้ง่าย ๆ ไม่แพง เริ่มต้นเพียงแค่ลองทำความสะอาดในบริเวณที่พอจะทำได้ เช่น คราบสกปรกฝังแน่นต่าง ๆ เพียงแค่นี้บ้านก็ดูเหมือนใหม่แล้วค่ะ อย่าลืมลองนำไปใช้กับบ้านของเพื่อน ๆ ด้วยนะคะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์