ไลฟ์แฮ็ก

เปลี่ยนผนังพังพังให้ปังอีกครั้ง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เปลี่ยนผนังพังพังให้ปังอีกครั้ง

วันนี้ขอมารีวิวการเปลี่ยนผนังคอนโดที่พังจากน้ำรั่วซึมให้กลับมาปังอีกครั้ง เป็นวิธีการที่สามารถทำได้ด้วยตัวคุณเองโดยไม่ต้องจ้างช่าง แต่เรื่องความเนี๊ยบก็คงสู้พี่ช่างไม่ได้ แต่ก็ถือว่าเป็นการประหยัดงบประมาณได้ดีในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ค่ะ

ตรวจเจอน้ำรั่วซึมลงมาที่ผนังห้องนอนหลังจากทำการซ่อมภายนอกเรียบร้อยแล้วก็ได้เวลาซ่อมภายในโดยมีขั้นตอนดังนี้ค่ะ

Before

ภาพผู้เขียนถ่ายเองภาพผู้เขียนถ่ายเอง

1.ทำความสะอาดผนัง ส่วนตัวเลือกใช้ฟองน้ำนาโนเพราะว่าสามารถขจัดคราบที่ผนังได้เป็นอย่างดี ฟองน้ำนาโนราคา 39 บาทสั่งซื้อทางออนไลน์

2.ทำความสะอาดอีกขั้นตอนโดยใช้เจลขจัดเชื้อราทำความสะอาดเพื่อจัดการเชื้อราที่อาจเจริญในช่วงที่น้ำรั่วซึม(คราบสีน้ำตาลไม่แน่ใจว่าใช่เชื้อราไหมเลยขอจัดการไว้ก่อนเพื่อความสบายใจค่ะ)

เจลขจัดเชื้อรามีหลายราคา มีอยู่ที่บ้านอยู่แล้วน่าจะซื้อมาในราคา 100 กว่าบาทค่ะ

Advertisement

Advertisement

3.จากนั้นเซาะสีผนังที่โป่งออกให้หลุดออก แล้วใช้ปูนโป๋วยาแนวผนังที่แตกและซ่อมผนังให้เรียบเสมอกัน อาจต้องรอให้ปูนเซ็ทตัวสักพักแล้วค่อยเติมอีกรอบจนเรียบ

ปูนโป๊ว กระป๋องเล็ก 50 บาท กระป๋องใหญ่ 99 บาท ซื้อได้ที่โฮมโปร

ภาพผู้เขียนถ่ายเองภาพผู้เขียนถ่ายเอง

4.ท้ายสุดทาสีทับ ส่วนตัวคิดว่าวิธีที่ถูกต้องอาจจะต้องใช้น้ำยาลอกสีเก่าออกก่อนแล้วค่อยทาสีใหม่ แต่ไม่ไหวแล้วค่ะเหนื่อยมากแถมปวดแขนอีกต่างหาก ปีนขึ้นปีนลงหลายรอบ...

โดยสีที่เราทาทับลงไป ถ้าเพื่อนๆไม่รู้ว่าเป็นสีอะไร สามารถสอบถามได้จากนิติคอนโดว่าห้องของเราใช้สียี่ห้ออะไรเบอร์อะไร ที่ห้องใช้ TOA  A7000

จากนั้นก็ไปโฮมโปรเพื่อหาสีที่ต้องการ ถ้าสีของเพื่อนๆเป็นเบอร์อื่นจะมีกระป๋องเล็ก (ราคาประมาณ139 บาท) สีของเราเป็นสีทาฝ้าและใช้ทาผนังได้ด้วยกระป๋องใหญ่ 3 ลิตร 389 บาท

ถ้าดูที่ชั้นวางแล้วไม่เจอ อย่าเพิ่งไปหาที่อื่น ให้แจ้งพนักงานพนักงานจะผสมให้ค่ะ

Advertisement

Advertisement

พนักงานที่โฮมโปรแนะนำว่าให้ทา 2 รอบ โดยรอบแรกถ้าทาไปแล้วสังเกตเห็นว่าสีไม่ใช่สีเดียวกันอย่าเพิ่งตกใจ ให้ทิ้งไว้ 1-2 ชั่วโมงจนสีแห้งแล้วทาซ้ำ ใช่แล้วค่ะเป็นไปตามคำแนะนำจริงๆ พอแห้งแล้วก็เนียนสวยมาก ปลื้มใจสุดๆ ประหยัดตังค์ในกระเป๋า เพราะใช้งบประมาณรวมแค่หลักร้อย และยังได้ออกกำลังกายอีกด้วยค่ะ

เพียงเท่านี้ผนังพังๆก็กลับมาปังอีกครั้ง ด้วยตัวคุณเอง Do it by yourself.

After

ภาพผู้เขียนถ่ายเอง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์