เพลง

ส่องประวัติ ENHYPEN หนุ่มยัติภังค์ เหล่าเจ้าชายแห่งรัตติกาล🧛🩸

6.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ส่องประวัติ ENHYPEN หนุ่มยัติภังค์ เหล่าเจ้าชายแห่งรัตติกาล🧛🩸

อั่นยองฮาเซโย! วันนี้คอสมอสจะมาพูดถึงหนุ่ม ๆ จากวง ENHYPEN ก่อนจะเข้าสู่เนื้อหาคัมแบคในอัลบั้ม DIMENSION : DILEMMA อันเป็นการเดินทางครั้งใหม่ของพวกเขา คอสมอสขอบอกเลยว่า ทั้งงานเพลง งานภาพ งานเสียง และ Story Telling ของวงนี้ไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ ครับ สำหรับใครที่ชื่นชอบในการเล่าเรื่องผ่านงานศิลป์อยู่แล้ว อาจจะโดนหนุ่ม ๆ วงนี้ตกไปได้ง่าย ๆ ขนาดคอสมอสยังต้องใจละลายเลยครับ ขอสารภาพเลยว่า คอสมอสเองก็เพิ่งจะได้รู้จักกับหนุ่ม ๆ ENHYPEN เมื่อไม่นานมานี้เอง

เหตุเกิดจาก การที่คอสมอสไปสะดุดตากับคลิปวิดีโอใน YouTube ที่จั่วหัวคลิปว่า “JAKE speaking ENGLISH with an AUSSIE accent...” เลยลองกดเข้าไป แล้วก็โดนหนุ่มเจคตกแบบหนักมากกกกก ก.ไก่ล้านตัว เพราะส่วนตัวแล้วค่อนข้างจะชอบภาษาอังกฤษสำเนียงออสซี่สุด ๆ ด้วยความที่ชอบ Rosé - BLACKPINK หรือหญิงนิ่มเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ทำให้คอสมอสอยากรู้เรื่องราวเกี่ยวกับเจคมากยิ่งขึ้น จนต้องไปค้นประวัติของหนุ่มเจค และก็ได้ทราบในท้ายที่สุดว่าน้องเค้าเป็นหนึ่งในสมาชิกของวง 'ENHYPEN' ทีนี้ก็เลยไปหาฟังผลงานเพลงของพวกเขา ปรากฎว่าถูกจริตสุด ๆ ถอนตัวไม่ขึ้น และไล่ตามเสพผลงานน้อง ๆ มาจวบจนถึงปัจจุบัน [อาจจะเป็นสวรรค์บรรดาลหรือฟ้าดลใจแน่ ๆ มโนจิตอีก 1] เอาหละไม่พูดพร่ำทำเพลงเรามาทำความรู้จักกับหนุ่ม ๆ ENHYPEN กันแบบคร่าว ๆ กันดีกว่าครับ

Advertisement

Advertisement

ENHYPEN JAKE

[Who is ‘ENHYPEN’? หนุ่ม ๆ ยัติพังค์คือใครกัน?]

‘ENHYPEN’ เป็นศิลปินบอยแบนด์สัญชาติเกาหลีใต้ ภายใต้สังกัดค่ายเพลงมาแรงแซง Big Three อย่าง HYBE ที่มีศิลปินสร้างค่ายเช่น BTS สังกัดอยู่ โดย ENHYPEN เกิดขึ้นจากรายการ Survival เฟ้นหาไอดอลชื่อดังอย่าง ‘I-LAND’ ที่เป็นการร่วมมือกันระหว่าง HYBE และเจ้าแม่อุตสาหกรรมบันเทิงยักษ์ใหญ่ในเกาหลีใต้อย่าง CJ E&M Entertainment บอกได้เลยว่าเล่นใหญ่แบบสุด! ถึงขั้นสร้างตึกใหญ่กลางป่าให้เหล่าเด็กฝึกได้ประชันฝีมือกันอย่างกะ Hunger Games กันเลยทีเดียว และสุดท้ายรายการก็จบลง ด้วยการเดบิวต์ ENHYPEN ประกอบไปด้วยผู้รอดชีวิต เอ้ย! สมาชิกทั้งหมด 7 คนครับ ซึ่งก็ได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ในปี 2020 ส่วนเหล่าสมาชิกจะมีใครบ้างนั้นมาดูกันเลย คาจย้าาาาา! (Let’s Go!!!)

Advertisement

Advertisement

WHO IS ENHYPEN?

[CONCEPT ของเหล่าหนุ่ม ๆ ยัติภังค์]

ชื่อของวง ‘ENHYPEN’ เนี๊ยะ คอสมอสได้อ่านข้อมูลจาก KProfiles แล้วสรุปความได้ว่า จะเป็นการผสมผสานระหว่างคำว่า ‘EN DASH (-)’ และ ‘HYPEN’ ซึ่งมีความหมายเดียวกันแบบไทย ๆ เลยก็คือ ‘เครื่องหมายยัติภังค์’ นั่นเอง รวมกันแล้ว ENHYPEN จะหมายถึง การเชื่อมต่อคำสองคำที่แตกต่างกัน เพื่อสร้างความหมายใหม่ โดยใช้คอนเซ็ปต์ที่ว่า “พวกเขาจะเชื่อมต่อ ค้นพบ และพร้อมเติบโตไปด้วยกัน” เรามาทำความรู้จักกับเมมเบอร์คนแรกกันเลยครับ

1. Jungwon : จองวอน ลีดเดอร์ผู้แสนจะน่ารัก 🐈

ENHYPEN JUNGWON‘จองวอน’ น้องมีชื่อจริงว่า Yang Jung Won (양정원) สัญชาติเกาหลี เกิดปี 2004 ตำแหน่งลีดเดอร์ของวง ผู้ชนะการแข่งขันในรายการ I-LAND พร้อมเดบิวต์ด้วยอันดับที่ 1 คอสมอสขอซูฮกเลยว่า น้องเก่งมาก ๆ ที่ทำให้คนทั้งเกาหลีใต้ตกหลุมรักได้ และพร้อมให้การยอมรับในความสามารถอันล้นหลามของเขา จนคว้าที่หนึ่งมาครองได้ในที่สุด

Advertisement

Advertisement

2. Jay : เจย์ หนุ่มหล่อ เจ้าพ่อร้อยคาแรคเตอร์ 🦅

ENHYPEN JAY‘เจย์’ หรือชื่อจริงก็คือ Jay Park หรือ Park Jong Seong (박종성) สัญชาติเกาหลี-อเมริกัน เกิดในปี 2002 โดย เจย์ ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันรายการ I-LAND ที่น่าสนใจมาก ด้วยความที่เขามีความพยายาม และความทะเยอทะยานสูง ไม่เคยย่อท้อต่ออุปสรรคในระหว่างการแข่งขัน ด้วยความทุ่มเทเหล่านั้นจึงส่งผลให้เขาเข้ารอบ และได้เดบิวต์ในอันดับที่ 2 แม้ว่าเขาจะเคยผิดหวังมาเยอะ ณ ขณะที่อยู่ในรายการก็ตาม (เรียกได้ว่างานนี้มีปาดน้ำตาแน่ หากใครได้ดูรายการหละก็ บีบหัวใจสุด ๆ)

3. Jake : เจค หนุ่มลูกครึ่งเกาหลี-ออสซี่ เสยผมทีมีใจละลาย 🦮

ENHYPEN JAKE SIM‘เจค’ หนุ่มหล่อสัญชาติเกาหลี และไปเติบโตที่ออสเตรเลียจนได้สัญชาติเป็น ชาวออสเตรเลียน หรือชื่อเต็ม ๆ ของเขาก็คือ Jake Sim (제이크 심) เกิดในปี 2002 เช่นเดียวกับเจย์ [แหม่ เจค ๆ เจย์ ๆ อย่างเพิ่งสับสนกันนะครับ] เนื่องจากคาแรคเตอร์ของเขาที่มักจะมาพร้อมกับใบหน้าอันเปื้อนด้วยรอยยิ้ม และสายตาที่น่าลุ่มหลงราวกับเป็นลูกหลานของเหล่าแวมไพร์ พร้อมทักษะด้านการแสดงออกบนเวทีที่เยี่ยมยอด ทำให้เขาได้เดบิวต์ เข้ามาเป็นสมาชิกอันดับที่ 3 ของ ENHYPEN ในที่สุด

4. Niki : นิกิ มักเน่ เท้าไฟ ขวัญใจแฟน ๆ SHINEE 🐆

ENHYPEN NIKI‘นิกิ’ เป็นมักเน่ (น้องเล็ก) ของวง สัญชาติชาติญี่ปุ่น ซึ่งน้องมีชื่อจริงว่า Nishimura Riki (西村 力) เกิดในปี 2005 นิกินั้น ถือได้ว่าเป็น Main-Dancer ของวงเลยก็ว่าได้ เพราะด้วยทักษะการเต้นที่ไม่ธรรมดา ผนวกกับประสบการณ์ในการฝึกฝนตั้งแต่วัยเยาว์ จากการที่น้องเคยเป็น Back Up Dancer ให้กับศิลปินรุ่นพี่อย่าง SHINEE [พูดได้เลยว่า ไม่ธรรมดาจริง ๆ] และด้วยแพชชั่นอันแรงกล้านี้ ก็ส่งผลให้น้องได้เดินในเส้นทางของศิลปินจากรายการ I-LAND ด้วยการเป็นสมาชิกอันดับที่ 4 ของ ENHYPEN ในที่สุด

5. Heeseung : ฮีซึง พี่ใหญ่มากความสามารถ All Rounder ที่แท้ทรู! 🦌

ENHYPEN HEESEUNG‘ฮีซึง’ หรือชื่อจริงก็คือ Lee Hee Seung (이희승) สัญชาติเกาหลี เกิดในปี 2001 สำหรับพี่ใหญ่อย่าง ฮีซึง นั้น บอกได้เลยว่า เขามีความสามารถแบบ All Rounder ที่แท้ทรู ที่ไม่ว่าจะร้อง เต้น แรป หรือทักษะทางด้านดนตรี ฮีซึงก็ไม่เป็นสองรองใคร ผนวกกับภาวะความเป็นผู้นำอันโดดเด่น ทำให้เขาได้เข้ารอบ และเดบิวต์ในอันดับที่ 5 ซึ่งถือว่าเป็นสมาชิกของวงที่ค่อนข้าง Top Form เลยทีเดียว เพราะเขาไม่เคยหลุด Top 5 เลยขณะที่อยู่ในการแข่งขัน

6. Sunghoon : ซองฮุน Ice Prince หนุ่มหล่อใบหน้าฟ้าประทาน 🐧

ENHYPEN SUNGHOON‘ซองฮุน’ หรือชื่อจริงก็คือ Park Sung Hoon (박성훈) สัญชาติเกาหลี เกิดปี 2002 ซองฮุน เป็นผู้เข้าแข่งขันในรายการ I-LAND ที่มีความสามารถเฉพาะตัวที่โดดเด่นมาก จากการเป็นนักกีฬา ‘Ice Skating’ ตั้งแต่เด็ก ทำให้เขามีทักษะในการควบคุมการเคลื่อนไหวของร่างกายที่สูงแบบสุด แบบสับ แม้น้องจะไม่ได้เลือกเดินในเส้นทางสายนักกีฬาในตำแหน่งตัวแทนทีมชาติ เพื่อเข้าร่วมแข่งกีฬาโอลิมปิก แต่น้องก็มุ่งสู่ถนนสายศิลปินได้อย่างไม่ลดละความพยายาม และนั่นจึงทำให้น้องได้เดบิวต์ในฐานะสมาชิกของวง ENHYPEN ด้วยอันดับที่ 6 [สุดยอดมากจ้า เจ้าชายน้ำแข็งของเรา]

7. Sunoo : ซอนอู น้องเล็กมากความสามารถ ผู้พิฆาตได้ทุกคอนเซ็ปต์ 🦊

ENHYPEN SUNOO‘ซอนอู’ หรือชื่อจริงก็คือ Kim Seon Woo (김선우) สัญชาติเกาหลี เกิดในปี 2003 ซอนอู เป็นสมาชิกวง ENHYPEN ที่มีคาแรคเตอร์น่าสนใจมาก ๆ เพราะน้องสามารถปรับบุคคลิกของตนเอง ให้เข้าได้กับทุกลุค ทุกเพอร์ฟอร์แมนซ์ จนกลายเป็นที่น่าจดจำ และด้วยรอยยิ้มตาหยีละใจเหล่ามัมหมี อีกทั้งเสน่ห์ที่น้องมี ก็ทำเอาเตะตา เหล่า Producer จนได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกคนที่ 7 ของ ENHYPEN ในท้ายที่สุด

ก็ได้สิ้นสุดกันไปแล้วนะครับ สำหรับการแนะนำสมาชิกวง ENHYPEN แบบคร่าว ๆ ซึ่งส่วนตัวแล้ว คอสมอสคิดว่า ENHYPEN เป็นอีกหนึ่ง Rookies ที่มาแรงสุด ๆ เลยตั้งแต่เดบิวต์มาในปลายปี 2020 เพราะผลงานเพลงของพวกเขานั้นล้วนแล้วแต่สื่อถึงคุณภาพ สามารถถ่ายทอดเรื่องราว ผ่านตัวตนในรูปลักษณ์ต่าง ๆ ได้ดีเสมอมา และความสำเร็จนั้นก็ได้แสดงออกมาให้เห็น จากการที่พวกเขาได้รับรางวัลศิลปินหน้าใหม่แห่งปีจากงานแดซังสุดอลังกาลอย่าง Golden Disc Awards ในช่วงต้นปี 2021 อีกด้วย แม้ว่าจะเดบิวต์ได้ไม่กี่เดือนก็ตาม ตลอดจนยอดขาย และยอด views บน YouTube ก็มาเหนือสุด ๆ คอสมอสขอการันตีทูการันเตอได้เลยว่า น้อง ๆ จะต้องกลายเป็นบอยแบนด์แถวหน้าของวงการ K-Pop Generation 4 นี้อย่างแน่นอน อีกทั้งส่วนตัวคอสมอสคือชอบ Story Telling หรือเรื่องราวที่ถูกแฝงในแต่ละเพลงของพวกเขามากกกกกกกกก ราวกับว่า เราได้ติดตามดูภาพยนตร์ที่มาจากนิยายแฟนตาซี ที่ทั้งน่าทึ่ง ค้นหา และน่าหลงใหลในเวลาเดียวกัน จนอยากจะตามเสพงานศิลป์นี้ ในทุก ๆ ผลงานเพลงของ ENHYPEN กันเลยทีเดียว [เรียกได้ว่า ปั่นวิวเพลงของน้อง ๆ แทบทุกวัน 555]

ENHYPEN AWARD WINNINGทั้งนี้คอสมอสก็อยากจะขอฝากเหล่าเจ้าชายแห่งรัตติกาลทั้ง 7 ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของเหล่าคุณนักอ่านทั้งหลายด้วยนะครับ และหากใครที่ชื่นชอบในงานเขียนของคอสมอสหละก็ สามารถเป็นกำ(ลัง)ใจ กำลังไฟ 🔥ให้คอสมอสด้วยการแชร์ และติดตามบทความถัดไปของคอสมอสด้วยนะครับ ซึ่งครั้งหน้าขอบอกเลยว่าทุกคนจะได้รู้อย่างแน่นอนครับว่า ทำไมคอสมอสถึงต้องเรียกหนุ่ม ๆ ENHYPEN ว่า ‘เจ้าเหล่าเจ้าชายแห่งรัตติกาล’ [โอ่ยยยย คันปากอยากจะเล่าเรื่องราวในเพลงแรกของหนุ่ม ๆ จนจะทนไม่ไหวแล้วครับ แต่เดี๋ยวบทความนี้จะยาวเกินไป 😂 ] คอสมอสขอสัญญาว่าเราจะมาพบกันใหม่ในบทความเกี่ยวกับเพลง ‘Given-Taken’ ของหนุ่ม ๆ ENHYPEN เร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

สุดท้ายนี้ คอสมอสเองก็หวังว่าทุกคนจะได้เห็นถึงตัวตนของน้อง ๆ ผ่านมุมมอง และความคิดเห็นส่วนตัวของคอสมอส สู่การเล่าเรื่องราวผ่านปลายปากกาในครั้งนี้กันพอหอมปากหอมคอนะครับ ^^

ทั้งนี้เพื่อน ๆ สามารถเข้ามาพูดคุยและอัปเดตข่าวสารวงการ K-Pop กับคอสมอส ได้ที่คอมมูนิตี้ 'TrueID Entertainment' ในแอป True ID ของทาง True ID In-trend ได้เลยนะครับ

บทความอื่นที่น่าสนใจจาก KO$MO$ :

Official SNS ของหนุ่ม ๆ ENHYPEN :

SNS ของ KO$MO$ :

แหล่งอ้างอิงข้อมูล :

เครดิตภาพ :

  • ภาพปก : 1, 2, 3, 4, 5, 6 / Instagram : enhypen [แก้ไข โดย KO$MO$]
  • ภาพปก : 7 / Facebook : Enhypen [แก้ไข โดย KO$MO$]
  • ภาพประกอบ : 1.1 / Facebook : Enhypen [แก้ไข โดย KO$MO$]
  • ภาพประกอบ : 1.2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 / Instagram : enhypen [แก้ไข โดย KO$MO$]
  • ภาพประกอบ : 2, 10.1, 10.2 / Twitter : (ENHYPEN OFFICIAL) @ENHYPEN [แก้ไข โดย KO$MO$]

เครดิตวิดีโอ :

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์