ไลฟ์แฮ็ก

เผยเคล็ดลับการทำ content สร้างรายได้ด้วยด้านมืดของ Youtuber

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เผยเคล็ดลับการทำ content สร้างรายได้ด้วยด้านมืดของ Youtuber

ถ้าจะพูดถึงอาชีพยอดฮิตสำหรับยุคสมัยนี้ ถ้าจะให้ยกตัวอย่างมา ก็คงหนีไม่พ้นอาชีพ Youtuber ซึ่งเป็นการทำคลิปลงแพลตฟอร์มของ Youtube เพียงเเค่ทำคลิปให้ปังคนเข้ามาดู เเละกดติดตาม เราก็จะทำรายได้ได้อย่างไม่ยาก เเละยังนำชื่อเสียงมาให้สู่เราซะด้วย เเต่ด้วยอะไรหลาย ๆ อย่างทำให้คนที่ประสบความสำเร็จในอาชีพนี้นั้น มีน้อยลงเรื่อย ๆ เพราะอาจตัดใจไปซะก่อน เพราะบางทีอาจต้องใช้เวลาเเละความน่าสนใจของ content ที่ทำในการเรียกคนมาดูเเละติดตาม หรือรับคำวิจารณ์ด้านลบไม่ไหวเเล้วก็เลิกทำไป เเละสู้ช่องพวกรุ่นพี่ในวงการใหญ่ ๆ ที่ทำมาก่อนเเละมียอดคนติดตามอยู่เเล้ว เเต่ถ้าเราคิด content ของช่องเราไม่ออกหล่ะ เเต่เรายังอยากทำรายได้จากวงการนี้ จะมีช่องทางไหนในการทำคลิป คิด content ให้มีคนติดตามได้บ้าง ผมจะพาทุกคนเข้าสู่ Content ด้านมืดของ Youtuber ที่จะทำให้คนที่เพิ่งเริ่มต้นจากศูนย์ก็สามารถเติบโตจนทำรายได้ได้ ถ้าพร้อมเเล้วก็ตามผมมาเลยกับ ด้านมืดสุดเบสิคของ Youtube ที่ขนาดบางช่องที่ประสบความสำเร็จบางช่องก็ยังใช้วิธีนี้มาก่อน กับผมเด็กติดเเมว

Advertisement

Advertisement


content"เกาะกระเเส"
ถ้าจะพูดถึง content สุดเบสิคเเล้วล่ะก็ ต้องพูดถึงเรื่องของการ "เกาะกระเเส" คุณสามารถทำคลิปทุกอย่างที่คนเขาทำกันเยอะ ๆ ต่อให้คุณไม่ใช่คนที่คนอื่นรู้จัก เเต่ถ้าคลิปที่คุณทำช่วงนั้น เป็นที่สนใจของชาวเน็ต ยังไงก็ต้องมีหลาย ๆ คนที่ค้นหาเเล้วเปิดมาเจอคลิปของคุณ ทั้งตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ เเต่เด็กติดเเมวมั่นใจได้เลยว่า ไม่ว่าที่เขาเข้ามาดูจะชอบหรือไม่ชอบ เเต่ถ้าคุณไม่ได้ทำคลิปชุ่ยจนเกินไป ต้องมีหลงมากดติดตามคุณเรื่อย ๆ เเน่ หา่กคุณยังไม่ยอมเเพ้เเละเกาะกระเเสต่อไป

รูปภาพโหลดฟรีจาก Freepik


content"การดังในเเง่ลบ"

เหล่า Youtuber ที่ดัง ๆ เเละเกิดขึ้นมา ส่วนใหญ่ก็จะมีคาเเรคเตอร์เเละการสร้าง content ที่ดูน่าสนใจจนมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก หรือการเป็นกระเเสในโซเชียลช่วงหนึ่ง ก็สามารถเพิ่มยอดคนดูติดตามได้เป็นจำนวนมาก เเต่!!!! ก็ยังมี Youtuber อีกมุมหนึ่งที่ไม่ได้เกิดกันด้วยเป็นกระเเสในเเง่ดีสักเท่าไหร่ อาจเกิดมาด้วยการสาปเเช่ง คนด่า ทำตัวเเย่ เกิดกระเเสในเเง่ลบ เเต่ทำโดยไม่ผิดกฎของ Youtube ก็สามารถทำรายได้ได้ ถึงจะโดนคอมเม้นต์ในเเง่ลบ คนประเภทนี้่ก็จะมองข้ามเเละไม่สนใจได้ เพราะเเล้วไงล่ะ โดนด่าเเต่เราได้ยอดวิวนี่ สุดท้ายต่อให้คนจะติดตามหรือไม่ติดตาม ก็จะได้ยอดวิวในการสานต่อลงรากฐานของช่อง เเละสุดท้ายการที่คนเข้ามาด่าเเละต่อว่าคุณบ่อย ๆ ก็อาจจะถูกลบเลือนไปจนเป็นการด่าเอาความสนุก จนเขากดติดตามเพื่อมาด่าคุณอย่างเดียว เเต่ก็อย่างว่า เเล้วไงใครเเคร์ ก็เราได้เงินนี่

Advertisement

Advertisement

(เเต่ในที่นี้เด็กติดเเมวไม่เเนะนำให้ทำหรอกนะ เเหะ ๆ เพราะถ้าเป็นที่เกลียดชังมากกว่าการโดนด่าขำ ๆ เสี่ยงช่องจะโดนรีพอร์ต หรือรายงานจนโดนปิดช่องด้วย = 3 = )

รูปภาพโหลดฟรีจาก Freepik

So what

ที่จริงก็ยังมีอีกเยอะนะ เเต่เด็กติดเเมวขอทิ้งไว้เเค่ 2 เรื่องใหญ่ ๆ ละกัน เพราะส่วนมากการทำ content ในเเง่ลบก็จะเป็นการทำให้คนเข้ามาด่าซะมากกว่า เพราะมันเกิดไวกว่านี่นา เเล้วถ้าเราเงียบหายไป พอมีข่าวอะไรใหม่ ๆ เข้ามา คนเขาก็ลืมสิ่งที่เราทำไปง่าย ๆ ซะงั้น เเต่เด็กติดเเมวก็ไม่ขอเเนะนำให้ทำหรอกนะครับ เพราะสุดท้ายเเล้ว ที่เเนะนำไปก็เป็นเเค่การปูรากฐานที่สร้างจากศูนย์ขึ้นมาเฉย ๆ เมื่อกระเเสหมดเราก็อาจถูกลืมหายไปเเละไม่มีใครสนใจเลยก็ได้ ซึ่งบทสรุปสุดท้ายถ้าตัวเราไม่มีคาเเรคเตอร์เป็นของตัวเอง หรือสุดท้ายเราไม่สามารถหาช่องทางที่เป็น content เป็นของตัวเองได้ เราก็ไม่สามารถเติบโตต่อไปได้ ถ้าอยากจะเติบโตต่อไปเราก็ต้องกลับตัวเเละพยายามเป็นตัวของตัวเอง ' - ' ท้า่ยที่สุดผมคิดว่าความจริงใจจะเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการ เเละสักวันคนที่เกลียดคุณเขาจะชอบคุณ เเล้วถ้าเขาไม่หายเกลียดเรา ก็ขอบคุณที่มาเพิ่มยอดวิวให้ละกัน เเหะ ๆ เเล้วพบกับผมใหม่บทความหน้ากับเด็กติดเเมว ♥

Advertisement

Advertisement

รูปภาพโหลดฟรีจาก Freepik


" ใช้รูปภาพฟรีทั้งหมดจากเว็บไซต์ https://www.freepik.com/ " ♥ ♥ ♥

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์