ไลฟ์แฮ็ก

เพราะ "รัก"

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เพราะ "รัก"

ฉัน : "มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับจำนวนแผง   แค่อยากรู้ว่าต้องใช้กี่เม็ด" เสียงเริ่มดังหลังจากอีกฝ่ายไม่เข้าใจในสิ่งที่ต้องการสื่อสาร

สามี : "ก็ไม่รู้ว่าแผงหนึ่ง มันมีกี่เม็ด" ออกแนวตะโกนด้วยความไม่พอใจและยังแน่วแน่กับความเข้าใจของตัวเอง

ฉัน : "ก็บอกมาว่าจะใช้กี่เม็ดจะได้บอกคนขายถูก ถ้าขายเป็นแผงเราจะได้รู้ว่าจะต้องซื้อกี่แผง...บอกมาจะใช้กี่เม็ด เข้าใจอะไรให้มันง่าย ๆ หน่อย เหนี่อยนะ"

What?เป็นบทสนทนาบทหนึ่งที่เต็มไปด้วยความเกรี้ยวกราดระหว่างฉันกับสามีในเช้าของวันกลางฤดูฝนวันหนึ่ง กว่าจะมีความเข้าใจตรงกันว่าจะซื้อยาจำนวนกี่เม็ดก็ทำเอาอ่อนใจเพราะสามียังหมกมุ่นกับการซื้อยาเป็นแผง ส่วนฉันก็ต้องการรู้แค่จำนวนเม็ดยาที่สามีต้องการซื้อเท่านั้น ยังมีอีกหลายเรื่องที่ทำให้ต้องตะโกนใส่กันทั้งที่คนอื่นคงมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย อย่างเช่นเรื่องการสั่งอาหาร การขับรถหรืออย่างเรื่องการไหว้วานให้สามีถ่ายรูปให้ จินตนาการของฉันกับความสามารถของสามีช่างสวนทางกันเสียเหลือเกิน ฉันอยากให้รูปออกมาดูสวย แต่ภาพที่ได้คือ ไกลไป อ้วนไป มืดไป ย้อนแสงหรือไม่ก็ได้รูปตอนที่หลับตาบ้าง ทำหน้าบูดบ้าง เป็นเหตุให้เกิดอาการที่เรียกว่า "งอน" กันอยู่บ่อย ๆ

Advertisement

Advertisement

ภาพที่ 2 คู่รักเราสองคนเป็นวัยรุ่นยุค 90 เราทั้งคู่อายุเท่ากัน เกิดที่โรงพยาบาลเดียวกัน  ปีเดียวกัน  เดือนเดียวกัน สัปดาห์เดียวกัน สามีเกิดวันจันทร์ ฉันเกิดวันเสาร์ อายุห่างกัน 5 วัน เรายังเคยคุยกันแบบขำ ๆ ว่า แม่ของเราอาจจะเดินสวนกันหน้าโรงพยาบาล "วันนั้นแม่เธออาจกำลังพาเธอกลับบ้าน ส่วนฉันแม่กำลังมาคลอด"

เรามีความเหมือนและแตกต่างกันอยู่หลายอย่างเราเป็น Introvert เหมือนกัน ชอบมีเวลาส่วนตัว ชอบอยู่คนเดียว ชอบอยู่บ้าน ชอบอยู่แต่ในห้องพักแม้ยามเดินทางท่องเที่ยว ไปเที่ยวก็เหมือนกันแค่เปลี่ยนที่นอน

ส่วนที่เราต่างกันก็อย่างเช่นฉันเป็นคนใจใหญ่ เสียหายไม่ว่าเสียหน้าไม่ได้  ใจร้อน  คิดจะทำอะไรทำให้เสร็จเลยในคราวเดียว ส่วนสามีเป็นคนค่อย ๆ คิด ค่อย ๆ ทำ จนบางครั้งดูเหมือนคนไม่ค่อยจะเอาจริงเอาจังอะไรกับชีวิตมากนักเป็นประเภทสุขนิยม

Advertisement

Advertisement

ภาพที่ 3 Icecreamปีนี้เราแต่งงานกันครบ 15 ปีพอดี ถ้าเป็นยุโรปเขาจะเรียกปีนี้ว่า Cystal ปีแก้วเจียระนัย ปีที่เราตกลงแต่งงานกันยังจำได้ว่าเป็นปี พ.ศ. 2549  มีรัฐประหาร หลังจากแต่งงานได้ 3 ปี ฉันตั้งท้อง ตื่นเต้นมากตอนตรวจการตั้งครรภ์ การที่รู้ตัวว่าจะเป็นแม่เป็นช่วงที่มีความสุขที่สุดช่วงหนึ่งในชีวิต  หลังจากฝากครรภ์เรียบร้อยคุณหมอนัดตรวจอัลตราซาวด์ตอนอายุครรภ์ครบ 1 เดือน ผลตรวจคือไม่พบการเต้นของหัวใจตัวอ่อน ฉันแท้ง น่าจะเกิดจากความไม่สมบูรณ์ของตัวอ่อน  คุณหมอบอกอย่างนั้น เราทั้งคู่มองหน้ากันแล้วร้องไห้ "ลูกไม่อยู่แล้วนะ" นับจากวันนั้นเราก็ไม่เคยได้สัมผัสหรือเข้าใกล้ความเป็นแม่และพ่ออีกเลย

ภาพที่ 4 Cakeเรา : "ต้องซื้อยากี่เม็ด อยากรู้แค่จำนวนเม็ด"

สามี : " 10 เม็ด พอแล้วนะไม่ต้องถามแล้ว"

เรา : "เท่านั้นแหละ อยากรู้แค่นี่ ถ้าขายเป็นแผง ๆ ละ 10 เม็ดก็จะได้ซื้อแค่แผงเดียว...แค่นั้นแหละ"

Advertisement

Advertisement

ฉันและสามีหันมามองหน้ากันต่างคนส่ายหน้าและหัวเราะใส่กัน แค่เรื่องซื้อยาก็เถียงกันจนหน้าดำ หน้าแดง

ภาพที่ 5 คู่รัก kissความรัก  การแต่งงาน  การใช้ชีวิตร่วมกันกับคน ๆ  หนึ่งเป็นเวลานานหลายปี ไม่ได้มีแต่ความสวยงาม ละมุนละไม บางวันเราก็ร้องไห้ไปด้วยกัน บางวันที่เราตะโกนใส่กัน บางวันหัวเราะให้กับความไร้สาระของกันและกัน บางวันก็งอนกัน หลากหลายอารมณ์ หลากหลายบริบทผสมผสานกันเป็นหนึ่งชีวิตคู่ ไม่ว่าจะเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ ทุกข์หรือสุข เราจะยังร้องไห้และหัวเราะไปด้วยกันแบบนี้ ไม่มีสิ่งอื่น ไม่มีเหตุผลอื่น มีแต่ เพราะ...รัก กันแหละดูออก รักกันตลอดมาและจะเป็นเช่นนี้ตลอดไป

Butr Club

ขอขอบคุณภาพประกอบบทความจาก Canva

(เครดิตภาพ ภาพปก /ภาพที่ 1/ ภาพที่ 2/ ภาพที่ 3/ภาพที่ 4/ภาพที่ 5)

ร่วมเสพบทความ หนัง เพลง และซีรีส์ใหม่ ๆ สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ButrClub
ButrClub
อ่านบทความอื่นจาก ButrClub

งานเขียนทั้งรีวิวที่กิน ที่เที่ยว รวมถึงบทความด้านกฏหมายแรงงาน จิตวิทยา ทุกเรื่องครบจบในที่เดียว

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์